3 พ.ย. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 9 : บทพิสูจน์
ปีใหม่ปี 2554 ผมโทรโกหกมาลัย เป็นการโกหกกับเธอครั้งแรกในชีวิตผม แต่การโกหกของผม ผมต้องการพิสูจน์ความจริง ผมบอกเธอว่าปีใหม่นี้ผมจะลงใต้ไปหา พ่อ แม่ และพาลูกไปเที่ยวปีใหม่ คงไม่ได้ไปหามาลัยที่อุบล มาลัยจะลงใต้กับผมไหม ผมจะไปรอรับมาลัยที่กรุงเทพ แล้วขับรถไปด้วยกัน
มาลัยบอก ไม่ไป เธอขี้เกียจไป ผมจึงแอบไปอุบลโดยไม่บอกใครทั้งนั้นผมไปซุ้มจอดรถอยู่ไม่ไกลจากบ้านของมาลัย แล้วย่องเข้าไปทางหลังบ้าน ตอนนั้นผมเหมือนคนโรคจิตที่ทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ
ตอนค่ำ ผมเห็นมาลัยปิดร้านโดยมีผู้ชายคนหนึ่งขับมอไซค์มารับออกไป ผมโทรหาเธอประมาณสองทุ่ม ทำตัวปกติ ถามว่าเธอทำอะไรอยู่ เธอโกหกผมหน้าตาเฉย ว่ากำลังจะนอน ทั้งที่ตอนนั้นผมอยู่หลังบ้านเธอ
ผมกัดฟันโกรธเธอจนตัวสั่น น้ำตาไหล ก่อนที่ผมจะพูดต่อน้ำเสียงเรียบ ๆ ว่า “ตอนนี้พี่จอดรถอยู่หน้าบ้านแล้ว เปิดประตูให้พี่หน่อยสิ พี่เรียกตั้งนานแล้ว เธอไม่ได้ยินหรือ”
เธอมีน้ำเสียงตกใจทันทีว่า หะ !! ทำไมผมถึงไม่ยอมบอกว่าจะมาหาเธอ บอกว่าผมจะกลับบ้านที่ใต้ไง ผมบอกผมมาเซอร์ไพร้เธอ ผมชื้อของขวัญปีใหม่มาให้ด้วยออกมาเปิดประตูให้พี่เข้าบ้านได้แล้ว ผมรู้อยู่เต็มอกว่าเธออยู่ข้างนอก แต่ผมก็อยากให้เธอรู้สึกร้อนรนบ้าง
มาลัยมีน้ำเสียงอ่อย ๆ ลงไป แล้วบอกกับผมว่าตอนนี้เธอออกมาเที่ยวงานปีใหม่ในเมืองกับเพื่อนให้ผมไปรอที่บ้านพ่อแม่เธอก่อนได้ไหม แล้วเธอจะรีบกลับไป ผมบอกได้สิ ได้อยู่แล้ว ผมคิดถึงมาลัยจะแย่แล้ว ผมวางสาย นั่งร้องไห้อยู่พักใหญ่
ข้อมูลที่เพื่อนคนนั้นบอกมาเป็นความจริงทั้งหมด ผมนึกขึ้นได้ว่าผมมีคุณแจบ้านที่แอบปั๊มไว้อีกชุด แล้วมาลัยก็ไม่รู้เรื่องนี้ โชคดีที่เธอไม่เคยเปลี่ยนกุญแจบ้าน ผมจึงกลับไปขับรถมาจอดหน้าบ้าน แล้วไขกุญแจเข้าไปในบ้าน
ผมสวมวิญญาณเป็นนักย่องเบาในบ้านตัวเอง ค้นตามลิ้นชักตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของภรรยาจนไปเจอถุงยางอนามัยสามถึงสี่กล่อง ด้านในสุดของลิ้นชักผมคว้าออกมาได้ก็ทิ้งตัวนั่งลงร้องไห้โฮ เหมือนถูกแม่ตีตอนเด็ก ๆ
ผมไม่เคยใช้ถุงยางอนามัยเวลามีอะไรกับภรรยาสักครั้งแล้วเธอจะอ้างอะไรกับถุงยางจำนวนนี้ ผมไปค้นต่อในถังขยะเจอถุงยางที่ใช้แล้วถูกทิ้งอยู่สามถึงสี่ชิ้น นี้ยังไม่รวมกับการค้นพบกางเกงบ๊อกเซอร์ผู้ชายที่ก้นตะกร้าเสื้อผ้าที่ใส่แล้วอีกหนึ่งตัวผมหยิบเอาของพวกนั้นมาวางกองที่หน้าบ้านแล้วนั่งรอมาลัยกลับมา ที่หน้าบ้านเช่นกัน …
#โปรดติดตามตอนต่อไป#
Cr.Google

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา