4 พ.ย. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 10 : ยอมรับ …
พอประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ มาลัยก็กลับมา พร้อมกับผู้ชายคนนั้น มาจอดรถหน้าบ้าน ส่งมาลัย แล้วทำท่าจะขับออกไปผมตะโกนบอกว่า “อย่าพึ่งไป มาคุยกันก่อน” เสียงดังลั่น “ถ้าไป กูยิง” ผมพูดไปแบบนั้นทั้ง ๆ ที่ไม่มีปืน มาลัยยืนรี ๆ รอ ๆ
 
ผู้ชายคนนั้นก็จอดรถไว้แล้วเดินเข้ามาหาผม ตรงหน้าบ้านมาลัยเดินตัวสั่น เข้ามาเรียกชื่อผม พอเธอมองเห็นสิ่งของที่ผมเอาออกมากองไว้ เธอก็พุ่งมากอดผม เรียกชื่อผม แล้วเล่นบทมารยาเจ้าน้ำตา ขอโทษผม ขอโอกาสผม โดยที่ผมยังไม่ทันว่าอะไรเธอด้วยซ้ำเธอกอดผมแน่น แล้วมุดหน้าเปียกน้ำตาเข้ามาที่ตัวผม
ผู้ชายคนนั้นยืนก้มหน้านิ่ง ผมถามเขาดี ๆ ว่าไปไหนกันมาหรอ เขาบอกผมว่าไปเที่ยวครับพี่ ผมกวักมือเรียกเขาให้มานั่งคุยกันก่อน ผมไม่ทำอะไรเขาหรอก มาลัยร้องไห้และส่งเสียงดังจนพ่อ แม่ เธอได้ยินและลุกขึ้นมาดู พอเห็นผมนั่งอยู่ท่านก็พากันมาที่ผม ผมยกมือไหว้ตามปกติผมยังมีสติแยกแยะ ว่าใครผิด
ผมนั่งลงบนระเบียงบ้าน ข้าง ๆ ชายคนนั้น โดยมีมาลัยนั่งที่พื้นกอดขา เอาหน้าซบโคนขาผมอยู่ พอพ่อแม่มาลัยมาร่วมนั่งด้วย ผมก็เริ่มคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พ่อกับแม่เธอ ท่านได้แต่พูดเรียบ ๆ ว่าท่านพยายามบอก พยายามต่อว่ามาลัยจนเหนื่อยแล้ว ท่านว่ามาลัยผิด แล้วแต่ผมเลยว่าจะเอายังไง
ผมถามชายที่เป็นสามีเก่าของมาลัยว่าเขามีอะไรกับมาลัยมากี่ครั้งแล้ว ตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ไหน เขาก็เล่าให้ผมฟังจนหมดแม้ว่ามาลัยจะพยายามกล่าวห้าม แต่ผมก็ปรามเธอไว้ แล้วขอให้เขาเล่ามาให้หมด ไม่งั้นปืนที่เอวผม อาจจะลั่นได้…
ชายคนนั้นเขาก็เล่าให้ผมฟังต่อ ว่าเค้าเห็นมาลัยอยู่คนเดียว และนาน ๆ ผมจะกลับมาที เขาเลยมาเย้าแหย่มาลัยพูดคุยถึงความหลังของเค้ากับมาลัย เขาใช้วาจาที่ดี โน้มน้าวมาลัย และเขาก็เป็นคนหน้าตาดี ที่ไม่มีงานการอะไรทำ อาศัยจีบสาว ๆ ที่มีเงินแล้วเกาะไปเรื่อย ๆ
พอมาลัยกลับมาแบบคนมีเงิน เขาเลยมาเกาะแกะมาลัยแล้วก็ทำได้สำเร็จทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามาลัย มีลูกแล้วก็มีผมแล้ว ผมถามมาลัยว่าทำไมเธอถึงทำกับผมได้ลง ไม่คิดถึงลูกถึงผมบ้างเหรอ ไม่สงสารผมบ้างเหรอ ทำไมไม่คิดบ้างว่าความรักของผมที่มอบให้เธอ มันมีค่าแค่ไหน มาลัยเอาแต่ร้องไห้แล้วบอกว่าเธอผิดไปแล้วเธอขอให้ผมอภัยให้เธอ แล้วเธอจะไม่ทำอีก
ผมหันหน้าไปถามชายชู้ของมาลัยว่า ถ้าเมียน้องแอบมีชู้น้องจะให้อภัยไหม เขาตอบผมว่า “ไม่รู้ครับ” ผมถามมาลัยว่าทำเพราะอะไร เธอบอกว่าเธอแค่เหงาและเธอแค่เผลอไป แต่เธอรักผมกับลูก ผมบอกมาลัย ว่าคนเราควรได้รับโอกาสและกลับใจ เพราะลูกผมยังต้องการแม่
ผมเลยบอกให้ชู้รักคนนั้นของมาลัย กลับบ้านไป แล้วอย่าโผล่มาอีก
พอชายคนนั้นกลับไปแล้ว ผมพูดกับ พ่อ แม่ ของมาลัยว่าถ้าผมจะขอเอามาลัยลงใต้ไปอยู่ที่บ้านพ่อ แม่ผม จะว่าอะไรไหมพ่อ แม่ ของมาลัย ก็ไม่ขัดข้อง บอกว่าเอาตามที่เห็นสมควรเถอะ ผมลูบศีรษะของมาลัย สมเพช ปนสงสาร เพราะว่าเธอร้องไห้และกอดขาผมแน่น ใจจริงผมอยากเลิกกับเธอให้มันจบ ๆ ไป หากเธอไม่แสดงอาการรักผมกลัวเสียผมไปขนาดนี้
และผมก็รักเธอมากเช่นกัน
#โปรดติดตามตอนต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา