9 พ.ย. 2021 เวลา 01:43 • ความคิดเห็น
มาลัย ตอน 11 : ย้ายถิ่น
ผมพูดกับมาลัยว่า คนทุกคนควรได้รับโอกาสกลับตัวกลับใจ ผมให้เธอจุดธูปสาบานต่อหน้าศาลปู่ตาของหมู่บ้าน ว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกหากทำอีกขอให้ชีวิตพบเจอแต่ความวิบัติตายไปก็ขอให้ตกนรกหมกไหม้ มาลัยก็ยอมสาบานผมจะพาเธอไปอยู่ที่บ้านพ่อแม่ผม ผมจะสละหน้าที่ การงาน ลงไปสร้างครอบครัว อยู่ที่นั่นอย่างอบอุ่น มาลัยจะได้ไม่ต้องเหงาหรืออ้างว้างอีก
พอรุ่งขึ้นผมยกข้าวของในร้านทั้งหมดให้พ่อแม่ มาลัยเพราะกลัวมันจะเน่าเสีย ผมให้มาลัยเก็บข้าวของและเอกสารกลับพร้อมผม มาพักที่ชลบุรีผมแวะไปลาออกจากที่ทำงาน
นายจ้างก็ตกใจเพราะ ผมลาออกกระทันหัน จะหาคนมาทำแทนตอนนั้นก็คงไม่ได้ ผมเลยต้องอยู่จนสามารถหาคนมาแทนได้ ในอีกหนึ่งเดือนต่อมา ผมโทรบอกพ่อ แม่ และลูกสาว ล่วงหน้าว่าผมลาออกจากงานแล้วนะ
จะขอพากันไปใช้ชีวิตครอบครัวที่กระบี่เหมือนครอบครัวอื่นเสียที พ่อแม่ผมล้วนยินดี เพราะอยากให้ผมกลับไปอยู่ใกล้ ๆ นานแล้ว ผมมีเงินก้อนใหญ่จากการทำงานและเงินที่ขายบ้านพร้อมที่ดินที่อุบลลงมาด้วย
ผมไม่เคยพูดถึงสิ่งที่มาลัยทำกับผมให้ใครฟังผมบอกมาลัยว่าต่อไปนี้มาลัยเป็นสะใภ้ปักษ์ใต้เป็นคนใหม่แล้วนะ อภัยคืออภัยจะไม่มีการถือโทษกันอีก ขอให้ใช้ชีวิตได้ตามปกติ
ผมกลับมาใช้ชีวิตสมถะ บริหารจัดการสวนปาล์ม ช่วยพ่อแม่ ผมกลัวมาลัยจะลำบากกับงานในสวนปาล์มเลยให้เธออยู่บ้านคอยดูแลบ้านและลูกสาวคนเดียวแทน เพราะมาลัยต้องมาสร้างสัมพันธ์กับลูกใหม่ เพราะไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันมานานแล้ว แต่ลูกสาวผมกลับไม่ค่อยชอบมาลัยเพราะลูกสาวผมเขาชินกับการไม่มีพ่อแม่มาคอยบงการชีวิต พอมาลัยมาอยู่ใกล้ๆคอยดูแล คอยเตือน เลยทำให้ลูกสาวผมออกจะหงุดหงิดเสมอ จนผมเผลอตีลูกด้วยตัวเองหลายครั้งเพราะน้องนิ้ง (นามสมมติ) ไม่ให้ความเคารพคนเป็นแม่อย่างมาลัย ทุกทีที่มาลัยพยายามสอนหรือแนะนำน้องนิ้ง น้องนิ้งจะเชื่อฟังแม่ผมที่สุด เพราะเขาอยู่ด้วยกันตลอด
#โปรดติดตามตินต่อไป#

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา