22 พ.ย. 2021 เวลา 08:09 • ปรัชญา
ผมขอตอบว่า เมื่อใดก็ตามที่เราลุกขึ้นสู้ครับ
1) ผมเองเริ่มสนใจทำอาหารเองที่บ้านเมื่อประมาณสามปีที่แล้ว ส่วนใหญ่คือทำอาหารถวายพระในบ้านของผมครับ ก็เลยศึกษาเรื่องการทำอาหารเองจาก Youtube ผมเลยรู้จักเชฟหลายๆท่าน
1) Nobu: คุณ Nobu เคยไปเปิดกิจการร้านอาหารในประเทศเปรูถ้าผมจำไม่ผิดครับ มีอยู่คืนหนึ่งร้านของเขาถูกไฟไหม้ ค่าเสียหายในตอนนั้นประมาณ $75,000 USD เขาท้อแท้จนคิดทำร้ายตัวเอง แต่เพราะเขาคิดถึงครอบครัวเลยคิดลุกขึ้นสู้ จนย้ายไปที่ LA แถว Beverly Hills จนอาหารของเขาไปถูกใจ Robert De Nero และ DN ได้ชวน คุณ Nobu มาร่วมกันทำร้านอาหารด้วยกันจนมีหลายสาขาทั่วโลกครับ
ผมเองยังไม่มีโอกาศได้ไปเป็นหนึ่งในลูกค้าของคุณ Nobu แต่ภาพยนตร์ที่ผมชื่นชอบมากที่สุดตลอดกาลของ Robert De Nero คือ Heat (1995) ครับ ผู้กำกับคือ Michael Mann และมี Al Pacino ร่วมแสดงนำด้วยครับ นักแสดงรางวัล Oscar ทั้งสองท่านครับ
1
2) มีขายชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งเดินทางไปออสเตรเลียเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ภาษาอังกฤษของเขาตอนนั้นคงยังไม่แข็งแรงหรืออาจถึงขั้นใช้งานได้ไม่ดีนัก ผมได้อ่านเรื่องราวของบุคคลท่านนี้จากสื่อสิ่งพิมพ์ต่างประเทศสื่อหนึ่งนานมาแล้ว อาจจำรายละเอียดได้ไม่ชัดเจน เขาทำงานในร้านอาหารอยู่พักหนึ่งจนตัดสินใจเปิดร้านของตัวเอง
ในช่วงแรกๆของการเปิดร้าน มีลูกค้าน้อยมากๆ จนเขาตัดสินใจแล้วว่าจะปิดกิจการในที่สุด แต่ในช่วงท้ายๆของการเปิดร้าน มีนักวิจารณ์อาหารที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่งมาเป็นลูกค้า หลังจากนั้นนักวิจารณ์ท่านนี้เขียนชื่นชมร้านของชายคนนี้ในสื่อใหญ่สื่อหนึ่งจนกระทั่งมีลูกค้าเข้าร้านจำนวนมากในเวลาต่อมา ซึ่งตอนนี้ร้านของเขาเป็นร้าน Fine dining ที่มีชื่อเสียงที่สุดร้านหนึ่งในออสเตรเลีย
ชายคนนี้ชื่อว่า Tetsuya Wakuda
3) ยังมีเรื่องราวของผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าอีกหลายท่านที่พวกเขาและเธอ เลือกที่จะลุกขึ้นสู้ครับ
โฆษณา