30 ธ.ค. 2021 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
เสน่ห์ของ “Dirty Coffee” ศิลปะบนความเปรอะเปื้อน
ความงดงามในแก้วกาแฟที่น่าหลงใหล
“Dirty Coffee” เมนูกาแฟยืนหนึ่งสำหรับคนรักกาแฟนม หากแปลตามตัวจะหมายถึง “กาแฟสกปรก” อาจจะฟังดูไม่ระรื่นหู แต่ความเป็นจริงแล้วมีอีกหนึ่งความหมายซ่อนอยู่ และที่มาของชื่อนั้นมาจากหน้าตาของเมนูนี้ ที่เป็นการสกัดช็อตกาแฟเข้มข้นลงบนนมที่อยู่ด้านล่างแก้ว ช็อตเอสเพรสโซที่เปรอะเปื้อนในนมสีขาวนี้เองที่เป็นความหมายที่แท้จริงของเมนู Dirty Coffee แต่ละแก้วที่เสิร์ฟนั้นไม่มีแก้วไหนเลยที่เหมือนกัน นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่น่าหลงใหลของเมนูนี้เลยก็ว่าได้
หากจะตามรอยเมนูยอดฮิตอย่าง “Dirty Coffee” ต้องบอกเลยว่ามีที่มาน่าสนใจมากทีเดียว โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกคิดค้นโดยคุณคัตซึยูกิ ทานากะ เจ้าของบาร์เอสเพรสโซชื่อดังประจำย่านชิโมะคิตาซาวะในกรุงโตเกียวอย่าง Bear Pond Espresso และที่ทำให้เมนูนี้เริ่มเป็นที่รู้จักคือการเปิดตัวในร้านกาแฟ Joe The Art of Coffee ในนครนิวยอร์ค จนได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของคอกาแฟทั่วโลก รวมทั้งในประเทศของเราด้วยเช่นเดียวกัน
สำหรับวิธีการทำเมนูนี้ในแบบต้นฉบับนั้นเป็นเพียงการให้สกัดช็อตกาแฟลงในนมสดที่ถูกแช่จนเย็น แต่ด้วยนมที่มีสัดส่วนของไขมันในน้ำนมนั้นสูง ซึ่งทำให้ช็อตกาแฟแทรกตัวในนมสีขาวอย่างสวยงาม จึงไม่ใช่นมทุกชนิดจะสามารถทำได้ จะต้องเป็นนมที่มีไขมันเพียงพอ จึงได้มีการปรับปรุงโดยการนำวิปครีมมาผสมเพื่อเพิ่มปริมาณไขมันให้กับนม รวมทั้งยังมีการปรับปรุงเมนูขึ้นมาอีกหลายๆ สูตร เช่น การเติมไซรัปกลิ่นต่างๆ เพื่อสร้างมิติใหม่ๆ หรือปรับเปลี่ยนจาก
สำหรับวิธีการดื่มนั้นไม่จำเป็นต้องคนให้เข้ากันเหมือนอย่างเมนูอื่นๆ เป็นการค่อยๆ จิบ และเพลิดเพลินไปกับรสชาติที่เปลี่ยนไปในทุกจิบของคุณ และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจของเมนู “Dirty Coffee” รวมทั้งเทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถลองนำไปปรับใช้กันได้
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.bangkokbiznews.com/social/891809
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
แนะนำวิธีการเก็บรักษากาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Barista #Drinks #Dirty #Coffee #Specialtycoffee #coffeelover #coffeetime
โฆษณา