4 ธ.ค. 2021 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
ไม่มี ‘เวลา’ หรือไม่ให้ ‘ความสำคัญ’ กันแน่
เป็นเหมือนกันมั้ยคะ มีร้อยล้านสิ่งที่อยากทำนะ
แพลนไว้เพียบว่าจะฝึกภาษานั้นภาษานี้
จะเรียนการลงทุน สมัครเรียนจ่ายค่าคอร์สเป็นปี ๆ
แต่ก็ไม่มี #เวลา ลงมือทำมันสักที
เพราะอะไรกันแน่นะ ?
ลองย้อนกลับมานั่งนึกกับตัวเองแล้ว
ที่เราบอกว่า ไม่มีเวลา
แต่ทำไมเรา มีเวลา ไปดูหนัง ดูซีรี่ย์ เล่นโซเชียลมีเดียได้
ทั้งที่เราก็มีเวลา 24ชม.เท่ากันทุกคนนะ
มันขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเอาเวลาไปใช้กับอะไร? ใช้กับใคร? ใช้ทำอะไร?
เวลา เป็นสิ่งมีค่า และถือเป็นทรัพย์สินอย่างนึงเลยก็ว่าได้
เพราะ เงิน หมดแล้ว เรายังหาใหม่ได้
แต่ #เวลา ผ่านไปแล้วไม่หวนกลับมาอีก
จริงๆแล้ว เราแค่ยังไม่เห็นความสำคัญของ
สิ่งที่เราอยากทำ หรือสิ่งที่เราควรทำรึป่าว?
วันนี้เราเลยอยากแนะนำวิธีที่จะทำให้เรา #สร้างเวลา
ให้กับสิ่งที่เราอยากทำ ควรทำ หรือสิ่งที่ทำแล้วดีกับเราแน่ ๆ
1 หา ‘ตัวขโมยเวลา’
ลองสังเกตตัวเองดี ๆ ว่าในแต่ละวัน
เราใช้เวลาไปกับอะไรมากที่สุด
แล้วลองหา เวลาแฝง
คือ เศษเวลาเล็ก ๆ ที่เราใช้ไปแบบฟุ่มเฟือยโดยไม่รู้ตัว
หรือเป็นเวลาสั้น ๆ ที่เราสามารถเลือกที่จะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์มากขึ้น
เช่น เวลาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ การรอคิว รวมไปถึงการไถ่โซเชียล
ลองเอาเวลาสั้น ๆ ตรงนี้มาทำอะไรที่ต่อยอดความรู้แทน
หรือเคลียร์สิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวันก็ได้เช่นกัน
2 การตั้งเป้าหมายแบบลงรายละเอียด
หลายเป้าหมายเราอาจจะแค่ อยาก
แต่เราไม่ได้ ต้องการ หรือรู้ถึงข้อดีอื่น ๆ
เช่น เราอยากลดน้ำหนัก ผ่านมาหลายปี
ก็ยังเป็น New year Resolution ของทุกปีอยู่ดี
เพราะอะไรกัน ?
ส่วนนึงมาจากการที่เราไม่ได้ลงรายละเอียดข้อดี
ของการลดน้ำหนัก ว่าลดแล้วมันจะดีกับชีวิตของเราขนาดไหน
3 ตั้งเป้าหมายเล็กๆระหว่างทาง
จุดเริ่มต้นยากที่สุด
เพียงแค่ลอง ฮึ่บ! กับตัวเอง
ตั้งเป้าหมายง่าย ๆ ใกล้ ๆ ตัวเลยว่า
ฉันจะเริ่มไปเรียนคอร์สที่ลงไว้พรุ่งนี้
ถ้าเราตั้งเป้าหมายใหญ่เกินตัวอย่าง
การลดน้ำหนัก หรือฉันจะหุ่นดี
เราก็จะมีภาพในหัวแค่ปลายทาง
ซึ่งจริง ๆ แล้วเราสามารถที่จะสร้างจุดสำเร็จเล็ก ๆระหว่างทางได้
โดยเปลี่ยนเป็นซอยเป้าหมายให้เล็ก ดูง่าย
และใกล้ตัวให้ได้มากที่สุด
ก็จะเป็นแรงจูงใจชั้นดีที่จะทำให้เรารู้สึกอยากทำ
และภูมิใจเมื่อทำอะไรบางอย่างสำเร็จ
ไม่มีเวลาไม่มีอยู่จริงมีแต่สำคัญไม่มากพอเราจึงไม่หาเวลาให้กับสิ่งที่เราอยากทำ
1
Writer : PATTY
.
#เกลาสร้างเวลา
#เกลาตัวขโมยเวลา
#บริหารเวลาขั้นเทพ
.
🌈สั่งซื้อสินค้าเพื่อสนับสนุนโครงการเกลา นิสัยอันตราย : https://bit.ly/3sCQHIp
.
ติดตาม เกลา นิสัยอันตราย ในโซเชียลอื่นๆ ได้ตามนี้เลยครับ
📌Line OpenChat : https://bit.ly/3dhmuID
🔺 Website : https://bit.ly/2I7M5Yi
🔺 Blockdit : https://bit.ly/2Jw91RM
.
📞 ติดต่อโฆษณาหรือสปอนเซอร์ได้ที่
Call : 084-645-9656 คุณแคท

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา