26 ธ.ค. 2021 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
เรื่อง : คดีฆาตกรรมที่โหดเหี้ยมที่สุดคดีหนึ่งของญี่ปุ่น และการแก้แค้นของวิญญาณหญิงสาว
5
ระยะเวลาที่ใช้ในการอ่านโดยประมาณ :10นาที
3
Part 1 : เกริ่นนำ
ในวัฒนธรรมพื้นบ้านของญี่ปุ่น เชื่อว่าทุกสิ่งจะมีวิญญาณสิงสถิตอยู่ มนุษย์โลกไม่ได้เป็นเจ้าของโลกใบนี้แต่เพียงผู้เดียว สื่งมีชีวิตทั้งหลายจะอยู่บนโลกของสิ่งมีชีวิต ส่วนคนที่เสียชีวิตไปแล้ว พวกเขาจะได้ไปอยู่ในโลกอีกโลกหนึ่ง แต่บางคนที่เสียชีวิตก่อนอายุขัย หรือมีความโกรธแค้นหรือความหลงไหลอะไรบางอย่าง พวกเขาเหล่านั้นอาจจะยังหลงอยู่บนโลกมนุษย์ จนกระทั้งได้ทำในสิ่งที่ปรารถนาแล้ว
1
Part 2 : เริ่มเรื่อง
สวนสาธารณะอนุสรณ์สถานแห่งชาติ West China Mountains ในจังหวัด Hiroshima มีภูเขา Ehime ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 1200เมตร มีทัศนียภาพที่สวยงาม จึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาอยู่เสมอ
1
ในวันที่ 6พฤษจิกายน ปี2009 มีผู้ชายคนหนึ่งได้ไปเก็บเห็ดที่ภูเขา Ehime เขาได้พบกับกองไม้ใบกองหนึ่งซึ่งดูผิดธรรมชาติ เขาจึงได้ลองนำใบไม้เหล่านั้นออกมา และได้พบศรีษะของผู้หญิงปริศนาที่ซ่อนอยู่ ชายคนนั้นไม่รอช้าและรีบโทรแจ้งความในทันที
เมื่อ 10วันก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่า นักศึกษาสาวชั้นปีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัย Shimane ชื่อว่า Miyako Hiraoka ได้หายตัวไป โดยหลังจากที่พ่อแม่ของเธอได้แจ้งความแล้ว ก็ได้ตามหาลูกสาวตั้งแต่เมือง KayamaไปจนถึงเมืองHamada และสุดท้ายก็ได้มาพบร่างลูกสาวของพวกเขาที่ภูเขาแห่งนี้
1
Miyako Hiraoka
Part 3 : เริ่มการสืบสวน
ผลการชันสูตรศพของผู้ตาย ผู้ตายนั้นได้รับความทรมานเป็นอย่างมาก และเนื่องจากร่างกายและศรีษะได้รับความเสียหายมากเกินไป ทำให้ยากต่อการระบุตัวตน ชิ้นส่วนต่างๆของร่างกายก็กระจัดกระจายไปทั่วภูเขา ในวันที่7พฤษจิกายน ตำรวจได้พบกระดูกต้นขาซ้ายบนิเวณทางเข้าป่า วันที่ 8 ได้พบร่างที่ไม่มีแขนขาทั้ง 4 ใกล้กับที่เกิดเหตุ พบเท้าซ้ายในวันที่ 9 และวันที่ 19ได้พบเศษเล็บในมูลสัตว์ โดยหลังจากการเปรียบเทียบ DNA ของชิ้นส่วนต่างๆ ก็สรุปได้ว่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคือ Miyako Hiraoka
2
รายละเอียดการพบชิ้นส่วนร่างกายของ Hiraoka
โดยจากสรุปรายงานจากทางนิติเวช ตำรวจเชื่อว่าก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิต เธอถูกทุบตีอย่างโหดเหี้ยมและถูกข่มขืน และหลังจากเสียชีวิตก็ถูกโยนลงไปในภูเขา Ehime และที่น่ากลัวไปกว่านั้นก็คือ อวัยวะภายใน อวัยวะเพศ และหน้าอกของเธอถูกตัดออกไปทั้งหมดจนเห็นซี่โครง อีกทั้งร่างกายยังผ่านการถูกย่างด้วยไฟ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายอาจมีการกินบางส่วนของร่ายกายผู้เสียชีวิตไปด้วย
4
ผู้คนในเมือง Hiroshima และเมือง Shimane ล้วนตื่นตระหนกตกใจกับคดีสยองขวัญที่มีความโหดเหี้ยมมากที่สุดคดีหนึ่งในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นนี้ ทางการจึงได้สั่งเพิ่มกำลังตำรวจทันที และเริ่มการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ โดยตำรวจได้สันนิฐานว่าเป็นฝีมือของคนใกล้ชิด เนื่องจากในวันที่ 26 ตุลาคม Hiraokaได้หายตัวไปในระหว่างเดินทางกลับไปที่หอหลังจากเลิกงานจากศูนย์การค้า กล้องวงจรปิดจับได้เพียงแค่ภาพที่เธอปรากฏในศูนย์การค้าเท่านั้น ส่วนกล้องวงจรปิดแถวหอพักของเธอนั้นไม่มีการบันทึกภาพของเธอไว้เลย และเนื่องจากศูนย์การค้าอยู่ห่างจากหอพักเพียง 450เมตร ฆาตกรจึงน่าจะเป็นคนที่ Hiraoka คุ้นเคย จึงจะสามารถพาเธอไปจากสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านได้
หลังจากการตรวจสอบพบว่า Hiraoka เป็นเด็กหญิงที่ธรรมดาและเรียบง่ายมาก เพื่อนที่เธอคบหาล้วนเป็นเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมชั้น คนเหล่านี้หากดูจากเวลาและแรงจูงใจแล้ว ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่พวกเขาจะเป็นฆาตกร
4
ต่อมาตำรวจได้ทำการขยายขอบเขตการสอบสวนไปยังรอบบริเวณศนูย์การค้าที่ห่างออกไปอีก ในการตรวจสอบและสอบสวนอย่างต่อเนื่อง มีหลายประเด็นสำคัญที่สามารถยืนยันได้คือ หนึ่ง หลังจากที่ Hiraoka ออกจากศูนย์การค้าเธอเดินไปทางใต้เหมือนทุกครั้งตามปรกติ, สอง ฆาตกรต้องเป็นผู้ชายที่บรรลุนิติภาวะแล้ว และมีอายุระหว่าง 20-40 ปี และที่สำคัญตอนที่ก่อเหตุอาจมีการใช้รถยนต์ แต่เนื่องจากยังขาดหลักฐานและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้ความคืบหน้าของการสอบสวนเป็นไปอย่างเชื่องช้า และในที่สุดก็ถึงทางตัน แต่แล้วก็ได้มีเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติเกิดขึ้น ซึ่งทำให้คดีของ Hiraoka มีความน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก
2
ขณะที่สื่อช่องต่างๆของญี่ปุ่นกำลังรายงานความคืบหน้าสถานที่เกิดเหตุของคดีนี้พร้อมกันอยู่นั้น อยู่ๆก็ได้มีเสียงคลุมเครือของผู้หญิงดังขึ้น และเนื่องจากเป็นฟรีทีวี ทำให้คนจำนวนมากจึงได้ยินเสียงนี้ด้วย โดยถึงแม้ว่าจะฟังได้ไม่ค่อยชัด แต่ก็ได้มีคนนำคลิปดังกล่าวไปวิเคราะห์อย่างละเอียด โดยสามารถถอดความได้ว่า “ฉันเจ็บปวดมาก ทำไมถึงต้องเป็นฉัน”
2
หมายเหตุ❗️:สำหรับคนที่อยากเห็นคลิปพร้อมเสียงดังกล่าวจิ้มลิ้งค์นี้ได้เลยครับ เริ่มนาทีที่ 1.38-2.00 >> https://www.youtube.com/watch?v=WBKTtWV-O6M
7
เวลาล่วงเลยมาจนถึงปี 2016 ตลอดเวลา 7ปีเต็ม ตำรวจได้ทุ่มกำลังกว่า 310,000 นาย ลงพื้นที่ตรวจค้นกว่า 900ตารางกิโลเมตร อีกทั้งยังได้จัดตั้งกองทุนพิเศษเพื่อการสืบสวน พบผู้ต้องสงสัยกว่า 600ราย มีการแจกจ่ายใบปลิวเพื่อช่วยในการสืบสวนกว่า 20,000แผ่น รวมถึงตั้งเงินรางวัลกว่า3ล้านเยน แต่การสืบสวนก็ยังไม่มีความคืบหน้า
ใบปลิวที่ตำรวจทำขึ้นเพื่อช่วยในการไขคดี
แต่แล้วในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์พลิกผันครั้งใหญ่ ในระหว่างที่ทางตำรวจกำลังรื้อข้อมูลเก่าทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่เคยก่ออาชญากรรมทางเพศอยู่นั้น พวกเขาได้พบข้อมูลของชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Yoshiharu Yano และด้วยเทคนิคการกู้คืนข้อมูลของกล้องและflash drive ที่พบบ้านของเขา ตำรวจสามารถกู้คืนภาพที่ถูกลบไปแล้วกว่า 57รูป โดยมันเป็นภาพที่บันทึกขั้นตอนการสังหาร Hiraoka เอาไว้ทั้งหมด
1
Yoshiharu Yano
Part 4 : บทสรุป
ย้อนกลับไปในวันที่ 26 ตุลาคม ปี2009 Yano ได้ลักพาตัว Hiraoka ที่เพิ่งเลิกงาน หลังจากได้ทำร้ายร่างกายและข่มขืนเธอแล้วก็ได้ลงมือฆ่าเธอในห้องน้ำที่บ้าน และแยกชิ้นส่วนร่างกายของเธอด้วยมีดทำครัว และโยนศพของเธอไปที่ภูเขา Ehime และเนื่องจากภาพเหล่านั้นมีความโหดร้ายมากเกินไป ทำให้จนถึงตอนนี้ตำรวจก็ยังไม่ได้เปิดเภยภาพใดๆออกมา
1
สิ่งเหนือธรรมชาติของคดีนี้ยังมีอีก 1เรื่อง คือในวันที่ 8 พฤษจิกายน ปี2009 หรือ2วันหลังจากที่พบศรีษะของHiraoka ในขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสอบภูเขา Ehime อยู่นั้น บนทางหลวงแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากภูเขา เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่น่าประหลาดใจมาก เมื่อรถคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้จากการขับชนเข้ากับราวกั้น คน2คนในรถนั้นถูกไฟคลอกตายทันทีในที่เกิดเหตุ และหนึ่งในนั้นก็คือ Yano ส่วนสิ่งที่หน้าประหลาดใจก็คือ ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้จากที่เกิดเหตุพบว่า ไม่พบร่องรอยการเบรค หรือไถล และเนื่องจากวันนั้นเป็นวันที่อากาศดีมาก ทำให้ไม่น่ามีปัญหาเรื่องทัศนวิสัยด้วย
7
สภาพรถของ Yano ในที่เกิดเหตุ
หลังจากที่ Yano ลงมือฆาตกรรม Hiraoka ได้ไม่ถึงสัปดาห์ เขาก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ด้วยเหตุการณ์ที่น่าประหลาด คนจำนวนมากจึงเชื่อว่านี้เป็นการแก้แค้นของ Hiraoka
1
เนื่องจากทั้งเหยื่อและฆาตกรได้เสียชีวิตไปแล้ว คดีนี้จึงไม่มีการหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกต่อไป โดยใน7ปีต่อมา ศาลก็ได้ตัดสินที่จะไม่ดำเนินคดีกับ Yano เพราะเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยหลังจากเกิดคดีนี้ เมืองHamada ได้กำหนดให้วันที่ 26ตุลาคมของทุกปีเป็นวันแห่งชีวิตปลอดภัย โดยถือว่าเป็นวันไว้อาลัยให้กับ Hiraoka อีกด้วย
3
เรียบเรียงโดย
นายจอมโม้
25 ธันวาคม 2021
3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา