26 ธ.ค. 2021 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
10 พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้ชีวิตของคุณนั้นล้มเหลว!!!
อย่าได้หาทำ!!!
เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยทุกคนนั้นต้องการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง แต่เคยสงสัยบ้างไหม ว่าทำไมหลายคนถึงยังไปไม่ถึงจุดที่ว่าเสียที วันนี้เราลองมาดูกันครับดีกว่าครับ ว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้ชีวิตของเรานั้นเสี่ยงที่จะพบกับความล้มเหลว
1. เต็มไปด้วยความฝัน แต่ขาดเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน
ความฝันจะเป็นเพียงแค่ความฝัน หากปราศจากการลงมือทำที่จริงจัง เมื่อฝันได้ ก็ต้องพยายามไปให้ถึงกันด้วยนะครับ ดังนั้นอย่ารอช้า ร่างวิธีการคร่าว ๆ ในหัว แล้วรีบลงมือทำกันเลย
2. ยาก ๆ ไม่ ง่าย ๆ ทำ
เรียกว่าชอบแต่ทางที่สะดวกว่างั้น จำไว้นะครับว่า ระหว่างเส้นทางที่จะนำไปสู่ความสำเร็จนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป หลายคนที่ประสบความสำเร็จนั้นก็มักจะผ่านปัญหา และอุปสรรคมากมายมาก่อน ดังนั้นเมื่อเราเจอปัญหาที่ผ่านเข้ามาในแต่ละช่วงชีวิตก็ขอให้จงอดทน สู้ และอย่าท้อถอย
3. ทำทุกอย่างไปพร้อม ๆ กัน
เชื่อสิครับว่า คนที่สำเร็จส่วนใหญ่นั้นเขาเลือกที่จะทำ เลือกที่จะโฟกัสในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายสำคัญที่จะส่งผลไปยังความสำเร็จในชีวิต เราควรเลือกให้ชัดเจน และลงมือทำอย่างมีจุดหมาย
4. ทำแบบขอไปที ไม่มีการจัดเรียงลำดับความสำคัญของงานที่ชัดเจน
สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ เขียน To do list ครับ ระบุงานที่ต้องทำในแต่ละวันให้ชัดเจน เพื่อวางแผน และทบทวนความจำว่า มีสิ่งไหนบ้างที่ต้องให้ความสำคัญ และทำเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงค่อยทำลำดับถัดไป ก็จะสามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ได้โดยง่าย
5. เอาแต่คิดในเรื่องแย่ ๆ จนติดเป็นนิสัย
แน่นอนว่าการบั่นทอนจิตใจตนเองนั้นทำให้เกิดความทุกข์อย่างมากมาย จงมองโลกในแง่ดี แล้วปรับความคิดให้เป็นเชิงบวกให้มากที่สุด กำลังใจแรกสำหรับการดำเนินชีวิตนั้นควรเริ่มต้นจากตัวเราครับ
6. ทำตัวน้ำเต็มแก้ว
คิดว่าฉันเก่ง ไม่ขวนขวายหาความรู้ใหม่ ๆ มาพัฒนาตนเอง เป็นแบบนี้เรียนตามตรงว่าคงยากที่จะประสบความสำเร็จครับ คนที่ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องรู้จักเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลใดมา ก็ต้อง คิด วิเคราะห์ และแยกแยะก่อนนำไปใช้จริงเสมอ
7. ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง
ความมั่นใจนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากในการลงมือทำ เพราะถ้าแม้แต่ตัวเราเองก็ไม่เชื่อว่าทำได้ ก็คงยากเหลือเกินที่จะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ
8. เมื่อต้องเลือก ดันไม่กล้าตัดสินใจ
อาจจะเพราะกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาด หรืออะไรก็ตามแต่ ฯลฯ ก่อนอื่นจงหยุดคิดถึงสิ่งที่ยังไม่เกิด จากนั้นเลือกหนทางที่คิดว่าเหมาะสม และทำมันออกมาให้ดีมากที่สุด
9. ขาดการตั้งคำถามที่ดีให้กับตนเอง
บางครั้งการตั้งคำถามให้กับตัวเองนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดนั้นคืออะไร? และเราจะพัฒนาสิ่งนั้นให้ดียิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างไร? เป็นต้น เพราะคำถามเหล่านี้จะช่วยให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นไปอีก
10. ไม่ยอมรับในข้อเสียของตนเอง
หลายคนมักจะชอบหลอกตัวเอง ว่ามีแต่ข้อดี ไร้ข้อเสีย ซึ่งการปิดตัวเอง โดยไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ได้แบบนี้นั้น ถือว่าไม่ดีเลย เพราะบางข้อเสียหากได้รับการปรับปรุง เราก็จะสามารถพัฒนาตนเองให้ดีมากกว่าเดิมได้ ดังนั้นจึงถือว่าสำคัญ
สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อย
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา