3 ม.ค. 2022 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
เราทุกคนล้วนอยากเป็นคนสำคัญ โดยเฉพาะคนสำคัญ ของคนที่เราให้ความสำคัญ
เรื่องของคนสำคัญ
“แต่ละครั้งที่โพสเพียงเพื่อให้ใครคนนึงมาเห็นหรือมาคอมเมนท์คุณเคยเป็นแบบนี้ไหมครับ ?”
นี่คือคำถามที่ผมเห็นในฟีดของบีดี ในช่วงสายของเมื่อวาน
“ยอมรับว่าหลายครั้งนี่เป็นครับ ลึก ๆ คนเราต้องการการยอมรับ โดยเฉพาะจากคนที่เรารัก 😄😄😄”
ผมตอบไปอย่างนั้น
โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบคำถามแบบนี้นะ น่าสนใจดี ด้วยความที่มันอุดมด้วยความเหงาคลุกเคล้าไปกับความโรแมนติก พอดิบพอดี ถูกจริตยิ่งนัก!!!
เคลียร์ธุระตอนเย็นเสร็จ ก็ว่าจะลองแวะเข้าไปดูอีกที ว่าคนอื่นจะตอบว่าอย่างไรกันบ้าง แต่พอเข้าไปก็พบว่า คำถามนี้ได้ถูกลบออกไปแล้ว จะด้วยเหตุผลใดนั้นไม่สามารถทราบได้
1
มาแบบนี้อารมณ์ค้างเลย…
งั้นขออนุญาตนะ อืมมม… คุณคนนั้นอะครับ ผมขอเอาธีมที่ว่ามาทำบทความหน่อย แต่เพื่อความเป็นส่วนตัว ก็จะไม่ขอเอ่ยถึงตัวตนของคุณนะครับ
ตามพจนานุกรม คำว่า ‘สำคัญ’ นั้นหมายถึง เป็นพิเศษกว่าธรรมดา, มีคุณค่า, ควรกําหนดจดจํา
ดังนั้น ‘คนสำคัญ’ ก็จะประมาณ คนพิเศษที่มีคุณค่า น่าจดจำนั่นเอง
ครั้งหนึ่งผมนั้นได้อ่าน (มาจากที่ไหนสักแห่ง) มีใครสักคนได้กล่าวเอาไว้ว่า "คนเราทุกคนล้วนอยากเป็นคนสำคัญ โดยเฉพาะคนสำคัญของคนที่เราให้ความสำคัญกับเขา”
สำหรับประโยคนี้ผมเห็นด้วยอย่างเต็มที่ ชูจั๊กแร้ขึ้นสองมือเลยเอ้า!!!
ตรง ๆ เลยนะ ในการทำสิ่งใดก็ตาม ผมคิดว่าเราทุกคนนั้นหวังในผลตอบแทนของมันอย่างแน่นอน
ซื้อหวยก็หวังรวย
ทำงานก็หวังได้เงิน
ทำบุญหวังว่าจะได้ขึ้นสวรรค์
ฯลฯ
แม้กระทั่งรักใครสักคน เราก็หวังให้เขาคนนั้นได้รักตอบ
เป็นเรื่องที่โคตรจะธรรมดาสามัญ เพราะธรรมชาติบอกให้เราจัดการกับความเหงาไปแบบนั้น
ส่วนเขาจะรักตอบหรือไม่นั้น มันอีกเรื่องนะ
การเดาใจกันนั้นยาก บางครั้งคุณอาจไม่แน่ใจว่า เป้าหมายทางความรักนั้นกำลังคิดกับเราอย่างไรกันแน่ เราดีพอที่จะเป็นคนสำคัญสำหรับเขาได้บ้างหรือเปล่านะ
เอาละครับ วันนี้เอาไปเลย 5 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณคือ “คนสำคัญ” สำหรับเขาหรือเธอคนนั้น ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปเช็คกันเล้ย!!!
1. เขานึกถึงคุณอยู่เสมอ
ไม่ว่าจะทำอะไร เขาก็มักจะนึกถึงคุณอยู่เสมอ ไม่ว่าจะซื้อของมาฝากเป็นประจำ คอยแวะเวียนมาหา หรือทักทายอยู่บ่อย ๆ ชวนไปนู่นไปนี่ เรียกว่า เราจะรู้ได้ง่าย ๆ เลยจากการกระทำ และคำพูด ก็เล่นเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของเขาขนาดนั้นเนอะ
2. เขาชอบเล่าเรื่องราวส่วนตัวให้คุณฟัง
ดูเหมือนว่าเขาจะมีความสุขเมื่อได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ และคอยอัปเดตชีวิตให้คุณฟัง อยากให้คุณรับรู้อยู่เสมอว่าเขานั้นเป็นอย่างไร ตอนนี้ทำอะไรอยู่ เหมือนจะคอยมารายงานตัวให้คุณรับทราบอยู่เป็นระยะก็ไม่ปาน
3. เขาจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณได้อย่างแม่นยำ
คุณเกิดวันเดือนปีอะไร แต่งตัวแบบไหน นิสัยเป็นอย่างไร ชอบไม่ชอบสิ่งไหน บางครั้งรู้ดีกว่าตัวคุณเองซะอีก น่าทึ่งไหมล่ะ เรียกว่าใส่ใจกันสุด ๆ แบบนี้ไม่ธรรมดาแล้วนะ
4. ยินยอมให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในสังคมของเขา
กล่าวคือ เขามักจะชวนคุณไปพบเพื่อนฝูง หรือครอบครัวของเขาอยู่เนือง ๆ รวมถึงมักจะเล่าเรื่องของคุณให้เพื่อน ๆ และครอบครัวของเขาฟังเป็นประจำ ซึ่งการทำแบบนี้ นอกจากจะเป็นการให้เกียรติคุณแล้ว ยังให้ความสำคัญกับคุณมากมายอีกด้วย
5. เขาไว้ใจคุณ
นั่นก็คือเขากล้าที่จะระบายความในใจให้คุณได้รับรู้ รวมทั้งเรื่องราวที่ไม่ได้สามารถเปิดเผยกับคนทั่วไปได้ ก็เผยอย่างหมดเปลือก ทั้งนี้ก็เพราะว่าคุณนั้นสำคัญสำหรับเขามากนั่นเอง
จบแล้วนะครับ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของผมนั้น คิดว่าอย่างน้อยก็ควรมี สองในสาม หรือให้มั่นใจก็สามในห้าข้อขึ้นไป
และกับคำถามที่ผมยืมมาเป็นธีมในข้างต้นนั้น แม้ไม่รู้ในรายละเอียด ว่าเขาจะมีสัญญาณที่ดีจากคู่กรณีสักกี่ข้อ แต่ยังไงก็ขอเชียร์ให้คุณคนนั้นสู้ต่อนะครับ
🎼ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆ เขาก็รัก
ถ้าเขาจะรัก ไม่ต้องทักเขาก็ทัก
เหนื่อยพอแล้วก็พักดีกว่า
อย่าไปวิ่งตามคนที่เขา ไม่เคยรักเรา🎼
1
แม้ขณะที่ทำบทความนี้อยู่ จะมีเพลงที่บรรทัดข้างบนผ่านมาเข้าหูก็ตาม
เพราะเอาเข้าจริง ๆ
ในแต่ละครั้งที่โพสต์ เพียงแค่คนสำคัญ แวะเข้ามาหาที่เพจผมก็ดีใจมากมายแล้ว
รักคนที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะครับ (คุณคือ) คนสำคัญ สำหรับผมเสมอ 😊😊😊
ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก) (Enough) l First Anuwat「Official MV」
ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณ
1
สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อย
1
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
1
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
1
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก เจ้าของคำถามคนน้ัน, MaLeSsAmm และขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา