6 ม.ค. 2022 เวลา 23:34 • ประวัติศาสตร์
ที่มาของ "การสวิงกิ้ง" ep.1
อรุณสวัสดิ์ค่ะ แอดมินบล็อกเล่าเรื่อยเปื่อยเองค่ะ บล็อกนี้แอดจะเล่าทุกอย่างที่อยากเล่า
ว่าด้วยเรื่องของการ "สวิงกิ้ง"
สำหรับใครที่ไม่รู้จักนะคะ การสวิงกิ้ง ก็คือ รสนิยมการร่วมเพศแบบหนึ่ง โดยจะเป็นการสลับคู่นอน หรือแชร์คู่นอนนอนกัน มีผู้ร่วมทำกิจกรรมตั้งแต่3คนขึ้นไปในบางครั้งอาจเป็นแค่การตีป้อมกับคู่ตัวเองข้างๆคนอื่นแต่ไม่มีการแลกคู่นอน ทุกคนที่ทำต้องเต็มใจและไม่หึงหวงกันด้วยนะ คล้ายๆแต่ไม่ใช่เซ็กส์หมู่นะคะ เซ็กส์หมู่ก็อีกอย่างนึง
เพื่อนๆรู้มั๊ยคะว่าการสวิงกิ้งก็มีประวัติที่ยาวนานมาก ในยุโรป การสวิงกิ้งคาดว่ามีตั้งแต่ช่วงที่เกิดสงครามโลก เหล่าผู้ชายที่ต้องออกไปรบ ก็กลัวว่าคุณศรีภรรยาที่อยู่บ้านจะนอกใจเพราะไม่มีใครค่อยอยู่ให้ความสุขนาง พวกเขาจึงจ้างชายที่ไว้ใจได้ให้ค่อย ปรนนิบัติเติมเต็มความสุขให้พวกนาง นางจะได้ไม่นอกใจเขา ส่วนตัวพวกเขาเองก็จะใช้เหล่าเชลยที่ จับมาได้จากเมืองที่ไปรบในการเหลาแหนมชั่วคราว รอวันที่จะกลับมาหาภรรยาของตัว
ในเมืองน้ำแข็งอย่างชาวเอสกิโมก็มีนะคะ ที่นั่นเขาจะให้ภรรยาของตนไปเป็นเครื่องทำความร้อนคลายหนาวให้แขกต่างๆที่มาพัก ที่บ้านของเขา
ไม่ใช่แค่ในต่างประเทศ ในไทยเราเองก็มีเช่นกันค่ะ แม้ว่าตอนนี้ในประเทศเราจะไม่ยอมรับการสวิงกิ้ง แต่ในอดีตสมัยอยุธยาตอนกลางก็ยังมีประเพณีแปลกๆที่เรียกว่า "ประเพณีการเปิดพรหมจารีเจ้าสาว"
ในหนังสือต่วยตูน พิเศษฉบับที่189 ในบางช่วงของหนังสือ มีการแปลบันทึกของพ่อค้าชาวอิตาลี ชื่อว่า "นายลูโดวิโค วาร์เทมา" นักเดินเรือ นักผจญภัย ชาวอิตาลี ที่เดินทางมาค้าขาย ที่เมืองตะนาวศรี เขาเล่าว่าที่เมืองตะนาวศรี มีประเพณีที่เรียกว่า "การเปิดพรหมจารีเจ้าสาว"โดนประเพณีนี้คือการให้ชายอื่นมาเปิดซิง เจ้าสาวก่อนที่นางจะไปร่วมหอกับเจ้าบ่าว แล้วทำไมต้องให้คนอื่นมาเปิดซิงเมียเราล่ะ ของสดๆซิงๆก็ต้องดีกว่าไม่ใช่รึ? คือในสมัยนั้นผู้หญิงจะมีบทบาทเป็นแค่เมีย ลูก และทาส ส่วนใหญ่จะถูกขายให้พวกคนรวยๆตั้งแต่เด็กๆ แล้วพวกคนรวยสมัยนั้นถ้าไม่ใช่พวกขุนนางก็จะเป็นพวกพ่อค้าแก่ๆที่ทำธุรกิจมานาน
1
ด้วยความที่มีอายุมาก การที่จะเปิดซิงเจ้าสาวที่ยังฟิตเปรี๊ยะก็เป็นเรื่องที่ยากประมาณว่าเข้ายากออกยาก ก่อนจะเข้าหอเขาเลยให้หนุ่มรูปร่างสูงใหญ่กำยำ มาเปิดทางสวรรค์ให้ จะได้เข้าง่ายออกง่าย เมื่อเสร็จกิจก็ให้กลับทันที เพื่อไม่ให้เกิดความสัมพันธ์เชิงชู้สาว อ่านมาถึงตอนนี้รู้สึกว่าคล้ายการสวิงกิ้งในปัจจุบันมั๊ยคะ
ในบางประเทศ(ส่วนใหญ่)การสวิงกิ้งเป็นที่ยอมรับและเปิดให้มีกิจกรรมต่างๆได้อย่างเสรีเพียงแต่ต้องมีมาตการความปลอดภัยที่รัดกุม เช่นการตรวจโรคต่างๆ ถึงขนาดว่ามีการจัดตั้งสโมสรเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยนะ เดี่ยวแอดจะมาเล่าในEPต่อไป epนี่จะยาวไปแล้ว
ก่อนไป ตอนนี้บล็อกแอดมีผู้ติดตามครบ100แล้ว สามารถอัปโหลดเป็นวีดีโอได้แล้วค่ะ เย่ๆๆๆ
ขอบคุณผู้อ่านทุกคนมากๆนะคะ ยังไงก็ติดตามกันไปเรื่อยๆนะอย่าเพิ่งเบื่อแอดล่ะ ไปละเดี๋ยวมาต่อตอนหน้า บ๊ายบาย
#สวิงกิ้ง #ประวัติศาสตร์ #เรื่องเล่า #เล่าเรื่อยเปื่อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา