4 ม.ค. 2022 เวลา 15:41 • ประวัติศาสตร์
ที่มาของท่ามิชชันนารี
สวัสดีค่ะ แอดมินคนสวยเองค่ะ ก่อนนอนแอดขอจัดอีกสัก 1 บทความว่าด้วยเรื่องของ "ท่ามิชชันนารี"
สำหรับคนที่ไม่รู้จักนะคะ "ท่ามิชชันนารี" คือท่าร่วมเพศสุดโรแมนติก ท่าหนึ่งโดยในท่านี้ฝั่งรุกจะอยู่บนฝั่งรับจะอยู่ล่าง ท่านี้แอดเชื่อว่าคนที่เคยมีประสบการณ์ร่วมรักน่าจะต้องเคยใช้แน่นอน ใครบอกว่าไม่เคย 90%โกหกชัวร์
1
ภาพจาก https://www.ch3thailand.com/news/program/10650
แล้วท่าที่ยอดฮิดขนาดนี้ เคยสงสัยกันมั๊ยคะ ? ว่ามันมีที่มาที่ไปยังไงแล้วใครเป็นคนตั้งชื่อท่านี้?
ถ้าจะให้แอดพูดถึงจุดเริ่มต้นว่าใครเป็นคนทำท่านี้คนแรก แอดคงจะตอบไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่คนแต่เป็นลิง ใช่ค่ะท่านี้ลิงก็ใช้กัน นักสัตววิทยา ได้ชี้ว่าท่านี้มีมาก่อนที่มนุษย์จะเกิดเสียด้วยซ้ำ เพราะได้มีการพบลิงขนาดใหญ่บางสายพันธุ์เช่น กอริลล่า และ โบโนโบ้ ที่ใช้ท่านี้ในการสืบพันธุ์
ในช่วงยุคอาณานิคมในศตวรรษที่ 19 นั้น ไม่ได้มีการเรียกท่านี้ว่าท่ามิชชันนารีนะคะ และแต่ละพื้นที่ก็จะเรียกต่างกันออกไปเช่น ชาวฝรั่งเศษ เรียกว่า "ท่าคลาสสิก" ชาวอาไม่ตื่น แฮ่! อาหรับ เรียกว่า "ท่างู"
แล้วทำไมถึงชื่อว่า " ท่ามิชชันนารี" ใครตั้งให้ ?
คำตอบคือ มาจากความเข้าในผิดของนักเขียนคนนึง
คือ มันมีเรื่องเล่าที่เล่าต่อกันมาอย่างผิดๆว่า ในช่วงยุคอาณานิคม ชาวมิชชันนารี จากฝั่งตะวันตก ได้เข้ามาเผยแผ่ศาสนาพร้อมทั้งสอนให้ชาวพื้นเมืองที่รู้จักแค่ "ท่าDog" เท่านั้น ได้รู้จักกับการใช้ท่าร่วมเพศแบบคลาสสิก จึงทำให้ชาวพื้นเมืองเรียกท่านี้ว่า"ท่ามิชชันนารี" เพราะชาวมิชชันนารีเป็นคนสอน ซึ่งจริงๆแล้วพวกเขาแค่มาเผยแผ่ศาสนาเท่านั้นเองค่ะ
แล้วชาวบ้านดันไปบังเอิญเห็นท่านี้จากพวกพ่อค้าเข้าต่างหาก
1
ภาพจากhttps://www.ch3thailand.com/news/program/10650
คำว่า “ท่ามิชชันนารี” ปรากฏครั้งแรกในปี 1948 จากหนังสือของนักชีววิทยาที่ชื่อว่า Alfred Kinsley ซึ่งเขาเป็นเชี่ยวชาญเรื่องเพศ คุณพี่เขาเข้าใจตามเรื่องเล่าที่เล่าไปเป๊ะๆ เลยเขียนชื่อ "ท่ามิชชันนารี" ลงหนังสือไป แล้วหนังของเขาก็ดังเป็นพลุแตก ประกอบกับความน่าเชื่อถือของ คุณพี่ Kinsley ทำให้ท่านี้ถูกเรียกแบบนั้นมาจนถึงปัจจุบัน
1
เป็นไงคะ เหมือนจะมีสาระ 5555555 แอดง่วงแล้ว ไปนอนก่อนนะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักของแอด💖กดไลค์กดติดตามเป็นกำลังใจให้แอดด้วยนะ
เออ..แอดสงสัยอีกแล้ว ทำไม่ต้องพูดคำว่าราตรีสวัสดิ์? ไว้จะหาข้อมูลมาให้อ่านนะ ไปละ บ๊ายบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา