3 ม.ค. 2022 เวลา 14:43 • ประวัติศาสตร์
สวัสดีค่ะ แอดมินบล็อกเล่าเรื่อยเปื่อยเองค่ะ บล็อกนี้แอดจะเล่าทุกอย่าที่แอดอยากจะเล่า ครั้งนี้แอดจะมาเล่าเรื่องที่มาของหนังเรท18+กันค่ะ ถือว่าอ่านเป็นความรู้นะคะหวังว่าจะไม่เหลืองนะเออ
1
สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าหนังเรท18+ คืออะไรนะคะ(ซึ่งก็ไม่น่าจะมี)แอดจะอธิบายให้ฟัง มันก็คือหนังที่มีเนื้อหาปลุกเร้าอารมณ์ของท่านผู้ชมให้ฮึกเหิมนั่นเอง
ในสมัยก่อนตอนที่ยังไม่มีกล้องวีดีโอ สื่อเรท18+จะมาในรูปแบบของหนังสือค่ะ ทั้งแบบนิยาย เรื่องสั้น รวมไปถึงภาพวาดวาบหวิบด้วย ในประเทศเราก็จะรู้จักกันในชื่อหนังสือปกขาว แอดเกิดไม่ทันอยากลองอ่านดูเหมือนกัน คงได้ความรู้น่าดู
หนังสือปกขาว
มาต่อๆ
ในช่วง ปี ค.ศ. 1896 วิทยาการภาพเคลื่อนไหวก็เริ่มต้นขึ้น และได้ให้กำเนิด หนังเรท18+ เรื่องแรกของโลกที่มีชื่อว่า ‘Le Coucher de la Mariee’ เป็นหนังสั้นที่มีความยาวเพียง 7 นาที ส่วนเนื่อหานั้นไปหาดูกันเอาเองนะแอดก็ยังหาดูไม่ได้ 555
ต่อมาเมื่อสงครามโลกครั้งที่สองจบลง เริ่มมีการใช้ฟีลม์ 8มม.เข้ามาทำให้อุสหกรรมภาพเคลื่อนไหวเจริญขึ้นอย่างรวดเร็ว หนังเรท18+ก็เช่นกัน ถึงขนาดที่ว่ามีการจัดโรงภาพยนต์ที่ฉายเฉพาะหนังเรท 18+โดยเฉพาะกันเลยทีเดียว
แต่! เวลาดูหนังทำนองนี้ก็อาจจะมีกิจกรรมอันพึงประสงค์เกิดขึ้น ในยุค 80 ก็ได้มีเครื่องเล่นเทปเกิดขึ้นและได้มีวีดีโอเทปเรท18+ วางจำหน่าย
5
และมาถึงยุคปัจจุบัน ที่มีอินเทอร์ ทำให้สื่อพวกนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ตามช่วงทางต่างๆทั้งฟรีแลพเสียเงิน
อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในบางประเทศมันจะถูกกฏหมายแต่สำหรับประเทศเรานั้น ยังผิดกฏหมายอยู่นะเออ
ครั้งนี้พแค่นี้มากกว่านี้เดียวแอดจะโดนแบน กดไลค์กดติมตามเป็นกำลังใจให้แอดด้วยนะ เร็วๆนี้แอดจะทำเป็นคลิปเสียงสำหรับคนที่ขี้เกียดอ่านด้วยนะ ไปละ บ๊ายบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา