16 ม.ค. 2022 เวลา 11:50 • ความคิดเห็น
The Diary 4 : ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับการเป็นคนไร้บ้าน 1 คืนในนิวยอร์ค
ตอนที่ 2 : เที่ยวฟิลลี่ เตรียมตัวไปนิวยอร์ค
หลังจากถึงฟิลลี่แล้ว หญิงสาวสองคนก็ลากกระเป๋าขนาดย่อมเดินทางไปบ้านเพื่อนตามแผนที่ที่ได้รับมา ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี
บ้านเพื่อนอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย UPENN หลังหนึ่งมีหลายชั้น แบ่งกันอยู่คนละชั้นและมีครัวรวมอยู่ชั้น 3 พอจัดข้าวของเรียบร้อยก็เดินเที่ยวในแคมปัสมหาวิทยาลัยและไปซื้อของมาทำกับข้าวกันที่ร้านขายของเอเชีย
ถ้าใครยังไม่ทราบ สำหรับฟิลลี่ นอกจาก Cheesesteak ที่เป็นของขึ้นชื่อแล้ว ก็คงไม่อาจพลาด ‘Love sign’ หรือ อนุสรณ์คำว่า ‘LOVE’ อันโด่งดังไปได้
เพราะเมือง ‘ฟิลาเดลเฟีย’ มีอีกชื่อเล่นว่า ‘The City of Brotherly Love’ มาจากชื่อเมืองตามรากศัพท์ภาษากรีกโบราณ philos แปลว่า ที่รัก และ adelphos แปลว่า ความเป็นพี่น้อง ดังนั้น Philadelphia จึงมีอีกชื่อเล่นที่แปลว่า ‘เมืองแห่งความรักระหว่างพี่น้อง’
1
Robert Indiana คือศิลปินที่ออกแบบและสร้างอนุสรณ์นี้ขึ้นในปี 1964 ด้วยอะลูมิเนียม ซึ่งปัจจุบันอนุสรณ์ LOVE ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะแห่งความรัก (Love Park) หน้า City Hall ใจกลางเมือง ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ใครไปเยือนฟิลลี่ย่อมพลาดไม่ได้
visitphilly.com
- แต่ใครจะไปรู้ว่าอนุสรณ์ LOVE นั้นไม่ได้มีอันเดียว! -
เพราะในปี 1996 Jeffrey Loria ได้ซื้ออนุสรณ์ LOVE จาก Robert Indiana อีกอันหนึ่ง และบริจาคให้ UPENN ซึ่งอนุสรณ์นี้ถูกสร้างเสร็จเมื่อช่วงฤดูร้อน ปี 1999 และตั้งอยู่ใจกลางแคมปัสของมหาวิทยาลัย
1
almanacc.upenn.edu
ดังนั้นระหว่างเดินเที่ยวแคมปัส ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกับ Love sign นี้มา เพราะไม่มีเวลาไปในเมืองเนื่องจากต้องรีบซื้อของมาทำกับข้าว
จะว่าไปอีกหนึ่งความทุกข์ทรมานของคนไกลบ้านที่ทำกับข้าวไม่เป็นก็คือวันๆต้องคิดแต่ว่า วันนี้จะกินอะไร กินกลางวันไป แปบๆเย็นอีกละ อ้าว แล้วพรุ่งนี้จะกินอะไรล่ะวันนี้กินไปหมดแล้ว!
แต่โชคดีที่คราวนี้อยู่กับแม่ครัวเอกถึง 2 คน วันนี้เพื่อนๆเลยจะโชว์ฝีมือทำข้าวหมูแดง > - <
ซึ่งหมูแดงนี่ต้องมีซอส ต้องอบด้วยนะ ไม่ใช่อะไรที่จะทำกันง่ายๆ แล้วก็ไม่มีหมูแดงสำเร็จรูปขายด้วยต้องทำเอง แต่ว่าคงต้องขอข้ามส่วนนี้ไปเพราะคนทำอาหารไม่เป็นอย่างเรานั้นแค่โผล่หน้ามาตอนกินและล้างจานก็พอ
1
วันรุ่งขึ้น 31 ธันวาคม ก็นั่งรถทัวร์ไปนิวยอร์คแต่เช้ามืด รถออกจากฟิลลี่ตอนยังไม่สว่าง ถึงนิวยอร์คหมอกหนาราวๆ 8 โมงเช้า
แต่ว่าแววหฤหรรษ์ก็มาตั้งแต่ยังไม่ทันถึงนิวยอร์คด้วยซ้ำ เมื่อเพื่อนส่งรูปมาตอนอยู่บนรถทัวร์ เป็นรูปเมมกล้องที่ถอดวางทิ้งไว้บนโต๊ะ พร้อมกับข้อความว่า
‘ลืมเมมกล้องไว้ที่บ้านอ่ะ’
… โอเค กล้องที่แบกอยู่นี้ คือกล้องเปล่าที่ถ่ายไม่ได้สินะ
3
[ ติดตามตอนต่อไป ]

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา