31 ม.ค. 2022 เวลา 08:09 • สุขภาพ
EP.3 ผิวพรรณดีไม่เหี่ยว
แหล่งที่มารูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/951572/
ในระหว่างที่เราลดน้ำหนักนั้นร่างกายจะมีการเผาผลาญไขมันในปริมาณมาก ทำให้ร่างกายของเราเกิดอนุมูลอิสระขึ้นมา ซึ่งอนุมูลอิสระเหล่านั้นจะไปรบกวนเซลล์ในร่างกาย
ผลที่ตามมา คือ ทำให้ผิวหนังของเรานั้นเสื่อมสภาพลง จึงทำให้เกิดปัญหาของผิวตามมา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ผิวคล้ำขึ้น ฯ
สาเหตุที่น้ำสามารถช่วยป้องกันปัญหาผิวได้นั้น เนื่องจากเซลล์ขนาดเล็กสามารถลอยตัวอยู่ได้ด้วยน้ำ การที่เราดื่มน้ำได้อย่างเพียงพอต่อวัน ทำให้กล้ามเนื้อของเรามีความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหนังไม่เหี่ยวย่น ผิวพรรณดี ดูไม่โทรม ดูเปล่งปลั่ง และ สดใส หลังจากการลดน้ำหนัก
ดังนั้นถ้าเราอยากดูดีทั้งรูปร่าง และ ผิวพรรณการดื่มน้ำเยอะจำเป็นมากจริงๆครับ
#6WNY
References
หนังสือ ถ้ารู้…คงผอมไปนานแล้ว
ผู้เขียน Rosemary
ช่องทางอื่นๆ ในการติดตาม คลิก👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา