6 ก.พ. 2022 เวลา 03:36 • ไลฟ์สไตล์
* ตำนานบทใหม่ของรุ่นลูกร้านเนื้อตุ๋นนายโส่ย
* ติดมิชลินไกด์ The Plate มาหลายปี
26 Braised Beef (เนื้อตุ๋น), Yih Sahp Luhk อ่านว่า “ยี่ สับ หลก” แปลว่า “หุง ต้ม ง่าย” เป็นร้านของลูกชายนายโส่ยก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าดังเก่าแก่ย่านพระอาทิตย์ เป็นการ Upscale ร้านเดิมของรุ่นพ่อ ราคาพรีเมียม มีเพิ่มเมนูหมวดเนื้อสไตล์กึ่ง Steakhouse เข้ามาด้วย
ร้านเค้าต้องมีของแน่เพราะเพิ่งเปิดไม่กี่ปีก็ได้ติดใน Michelin Guide Thailand ตั้งแต่ 2020 เรื่อยมาถึงปัจจุบัน 2022 ในหมวด The Plate
#######
[บรรยากาศร้าน:]
สิ่งที่เป็นจุดเด่นของร้านเค้าคือการตกแต่งร้าน ที่ให้อารมณ์หรือกลิ่นอายความเป็นฮ่องกงหรือ Hong Kong Vibe ตามแบบสไตล์ภาพในหนังของผู้กำกับชื่อดังหว่องกาไว ที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวของแสงไฟนีออนสีแดงสีเขียว (ดูได้จากคลิปวีดีโอด้านล่าง)
#######
[เมนูที่เคยสั่งมา:]
• เกาเหลาเนื้อเปื่อยโกเบ [150] มาดูทีละส่วน
# เนื้อเปื่อยโกเบ (ในบริบทของร้านนี้) ไม่ใช่เนื้อแพงๆเลี้ยงจากวัวที่ดูแลพิเศษนำเข้าจากญี่ปุ่น แต่เป็นเนื้อส่วนร่องซี่โครง ตัดแล้วเอาไปตุ๋นแบบว่านุ่มแบบสุดๆไม่ต้องเคี้ยวมากเสมือนกินเนื้อโกเบญี่ปุ่น อร่อยมาก ชอบครับ
# ผักที่ใส่เกาเหลา มีแต่ผักกาดหอมกับโรยต้นหอมแค่นั้น
# ซุปเนื้อ หอมดีได้กลิ่นเนื้อเต็มๆ ออกแนวใสๆไม่ข้น ซดได้คล่องคอดี หอมฉุย เสียอย่างเดียวคือร้านเป็นห้องแอร์เย็นเจี๊ยบ ตัวซุปเลยเย็นค่อนข้างไวครับ ซดแบบอุ่นๆแจ๋วและเข้ากับเนื้อตุ๋นของทางร้านมากครับ
• ข้าวอบเนื้อซี่โครงโกเบ [200+]
# ข้าวอบ ดูจากสีเม็ดข้าวแล้วรู้เลยว่ารสชาติอบมาดีเพราะสีเดียวทั่วกันหมด อบทั่วทั้งหม้อ อบรสชาติถึงเครื่องเข้าเนื้อจริงๆ ไม่เหมือนทานข้าวเปล่า อบมากับผักกวางตุ้งฮ่องเต้ทั้งต้น กลิ่นหอมๆในหม้อฟุ้ง
• น้ำจิ้มพริกไทยดำสูตรร้าน [20] เสิร์ฟพร้อมมะนาวฝานมาให้บีบเพิ่มความเปรี้ยว รสชาติตัวน้ำจิ้มจะออกหวานและเค็มกลืนกันไม่จัดไปทางนึง กลิ่นพริกไทยดำรู้สึกแต่ไม่ฉุนไป และตัวเนื้อสัมผัสจะมีความกรุบๆหยาบๆเวลาจิ้มกับเนื้อตุ๋นนุ่มๆ ไม่ละลายไปหมด
## คหสต ##
• เนื้อเปื่อยโกเบนุ่มมาก ซุปแนวใสหอมกลิ่นเนื้อคล่องคอดี กินกับน้ำจิ้มพริกไทยดำทางร้านเวิร์ค เนื้อตุ๋นอร่อยแต่แพงหน่อยผมโอเค
• บรรยากาศแหวกแนวสไตล์ในหนังฮ่องกง แสงไฟนีออนแดง ตัดกับกำแพงเขียวเข้ม แอร์เย็นเจี๊ยบ เดินมาร้อนๆเข้ามาสบาย ถือว่าคุ้มกับ SC ที่ทางร้านคิดเพิ่ม
• ข้อเสียมีอย่างนึงคือที่จอดรถ ต้องไปจอดแถวๆถนนรองเส้นอื่นแล้วเดินมา จอดริมหน้าร้านเส้นเจริญกรุงไม่ได้ครับ หรือถ้ามา MRT ลงสถานีสามยอด
########
[พิกัด:]
สี่กั๊กพระยาศรี เลยขึ้นไปหน่อยที่เป็นคลองหลอดเค้าเรียกสะพานมอญ แถวนี้จุดสังเกตที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันคือ บ้านหม้อ ศาลาเฉลิมกรุง ดิโอลด์สยาม
Background Music by Muzaproduction from Pixabay
All photos taken by Right SaRa by Bom+
โฆษณา