7 ก.พ. 2022 เวลา 11:00 • สุขภาพ
'โปรตีนเสริม' คืออะไร? ทำไมถึงจำเป็นต่อวัย 40+
4
‘โปรตีน’ เป็นสารอาหารสำคัญของร่างกาย ที่เราพบเจอได้จากมื้ออาหารอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นนมสดแก้วโปรด อกไก่ชิ้นหนานุ่ม หรือไข่เจียวหอมกรุ่นจากกระทะ
ประโยชน์ของโปรตีนมีอยู่มากมายหลายข้อ หลัก ๆ คือ ให้พลังงานในการใช้ชีวิต ช่วยในการเจริญเจิบโต ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
เป็นส่วนหนึ่งของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ที่สำคัญคือมีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ด้วย
หลายคนอาจจะคิดว่า การรับประทานอาหารในแต่ละวัน ร่างกายคงจะได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอแล้ว แต่คำตอบจริง ๆ คือ ‘ไม่เสมอไป’
1
เพราะด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งความชื่นชอบส่วนตัว การเข้าถึงวัตถุดิบคุณภาพ หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบจนแทบไม่มีเวลามาใส่ใจในเรื่องของอาหารมากนัก ทำให้ร่างกายของเราอาจจะโหยหาโปรตีนโดยที่ไม่รู้ตัว
โปรตีนเสริม จึงเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกยอดนิยมของผู้ที่เริ่มหันมารัก และใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยที่ต้องการเติมโปรตีนให้กับร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่มีวัย 40+
โปรตีนเสริม คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร?
โปรตีนเสริม หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีน และทดแทนมื้ออาหาร มีลักษณะเป็นผงที่นำไปชงละลายน้ำ หรือนำไปใช้ประกอบอาหารบางเมนู
โดยโปรตีนเสริม เป็นอาหารเสริมประเภทหนึ่ง ที่ช่วยให้ร่างกายของเราได้รับโปรตีนที่ครบถ้วน มีโปรตีนสูงตามปริมาณที่ร่างกายต้องการ เปรียบเสมือนการรับประทานเนื้อสัตว์ หรืออาหารจานเพอร์เฟ็กต์ (Perfect Food) ที่มีโปรตีน กรดอะมิโน สารอาหารต่าง ๆ ไปจนถึงวิตามิน และแร่ธาตุที่ครบถ้วน
1
ความพิเศษ คือ โปรตีนเสริมสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่า รสชาติอร่อย รับประทานได้สะดวกและง่าย รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ทำเมนูเด็ดได้หลากหลาย เพราะถูกคิดค้นมาให้เหมาะกับคนยุคใหม่ทั้งผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ที่มีอายุมากที่สุด โดยโปรตีนเสริมแต่ละรูปแบบ แต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป
3
ทำไมต้องเสริมโปรตีนให้กับวัย 40+
ผู้ที่มีอายุมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไปแล้ว จะประสบกับปัญหา ‘การได้รับโปรตีนในปริมาณไม่เพียงพอ’ และ ‘มวลกล้ามเนื้อลดลง’ ซึ่งมาจากตัวเลขอายุที่มากขึ้น ร่างกายเริ่มเสื่อมถอย การรับประทานอาหารในปริมาณที่น้อยลง เลือกเฉพาะเมนูที่ชื่นชอบ ไปจนถึงรับประทานไม่หลากหลาย ครบถ้วน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ
ซึ่งการที่ร่างกายของเราได้รับโปรตีน หรือสารอาหารไม่เพียงพอต่อความต้องการ จะเป็นที่มาของความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ยกตัวอย่าง
ภาวะกล้ามเนื้อลีบ ทำให้เสี่ยงต่อการหกล้ม เคลื่อนไหวร่างกายได้ช้า และไม่เต็มที่ เรี่ยวแรงน้อยลง
ความจำเสื่อม
1
กระดูกบาง
มีปัญหาในเรื่องของระบบย่อยอาหาร และภูมิคุ้มกัน เป็นต้น
เพราะฉะนั้น ผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป จึงควรเริ่มรับประทานโปรตีนเสริมเพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ และลดความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพข้างต้นลงไป เพื่อให้ร่างกายมีความแข็งแรง สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่รักได้อย่างยาวนาน
‘โปรตีนเสริมจากพืช’ เหมาะกับวัย 40+ อย่างไร?
โปรตีนเสริมจากพืช คือ โปรตีนที่ผลิตจากพืชตระกูลถั่ว และธัญพืชชนิดต่าง ๆ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติ ไม่มีสารปนเปื้อน มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีประโยชน์ต่อร่างกาย
1
  • ดูดซึม และย่อยง่าย ไม่กระทบต่อระบบย่อยอาหาร
  • ช่วยเสริมสร้างกระดูก และมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง
  • มีกรดอะมิโนจำเป็นครบต่อความต้องการร่างกาย
  • แคลอรีต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล
  • ช่วยในการทำงานของระบบอวัยวะสำคัญในร่างกาย
การเลือกโปรตีนเสริมจากพืชที่ดี ไม่ใช่แค่โปรตีนจากพืชอะไรก็ได้ แต่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ได้รับการรองรับ น่าเชื่อถือ และถูกคิดค้น พัฒนาจนได้สูตรที่ดีที่สุด ซึ่งหนึ่งในโปรตีนเสริมจากพืชระดับพรีเมียมก็คือ ‘HY PRO Next’
จุดเด่นของ HY PRO Next
‘HY PRO Next’ เป็นโปรตีนเสริมจากพืช 4 ชนิด ได้แก่ ถั่วลันเตาสีเหลืองทอง (Golden Pea Protein), ถั่วเหลือง (Soybean), ข้าว (Rice) และเมล็ดฟักทอง (Pumpkin Seed) พร้อมผสมผสานส่วนผสมที่มีประโยชน์จากธรรมชาติอีกหลายชนิด
  • ให้โปรตีนสูง 18 กรัม
  • มีแคลเซียมสูง 80%
  • วิตามิน และแร่ธาตุกว่า 19 ชนิด
  • ให้พลังงาน และแคลอรีต่ำ
  • NO SUGAR
  • NO FAT
1
หากเราหันมาใส่ใจสุขภาพได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะช่วยเสริม และยืดอายุการใช้งานของร่างกายให้มากขึ้นเท่านั้น
HY PRO Next ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนันให้ทุกคนหันมารัก และดูแลสุขภาพของตัวเอง เพื่อตัวคุณ และคนที่คุณรัก : )
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สั่งซื้อได้ทั้งระบบออนไลน์และหน้าเคาน์เตอร์
ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่
สั่งซื้อผ่าน SCM Connext
1
โฆษณา