24 ก.พ. 2022 เวลา 06:03 • ข่าวรอบโลก
ทุกคนอยากต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ ขึ้นอยู่ว่าความสนใจนั่นจะใหญ่พอหรือไม่ การต่อสู้ไม่เคยเป็นปัญหา มันเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการแก้ปัญหาที่ไม่สามารถใช้การเจรจาได้
1
เมื่อนาโต้และรัสเซียได้บุกและเพิ่มกำลังทหารไปยังพรมแดนรัสเซีย-ยูเครนอย่างหนาแน่น และในมุกนี้จะไม่มีใครยอมแพ้!
3
ความตึงเครียดในยูเครนตะวันออกได้ปั่นป่วนตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และไม่มีสัญญาณของการปรับปรุงใด ๆ ดูเหมือนว่าประเทศฝั่งตะวันตกจะเป็นผู้นำในการยั่วยุรัสเซีย
ในตอนแรก รัสเซียไม่มีแรงจูงใจใด ๆ ที่จะเพิ่มกองกำลังไปยังพื้นที่ชายแดนของยูเครน แต่สำหรับประเทศที่กำลังขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และความทะเยอทะยานของพวกเขาค่อยๆ เปิดเผย ซึ่งก็คือการพยายามเสริมความแข็งแกร่งให้กองทัพในยูเครนแข็งแกร่งขึ้น
1
ด้วยเหตุนี้ รัสเซียก็ต้องไม่ยอมแพ้
1
ส่งกองกำลังยานยนต์ชั้นยอดจำนวนมากของตนเองโดยตรง และขีปนาวุธทางยุทธวิธีเช่น "Iskander M" 9K720 เข้าไปในพื้นที่ชายแดน
1
ชาวอเมริกันซึ่งเห็นว่าพวกเขาเล่นใหญ่เกินไป จึงรีบพยายามเข้าลดระดับสถานการณ์ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เยอรมนีและฝรั่งเศสเป็นผู้เจรจาต่อรองเพื่อพยายามลดความสัมพันธ์กับรัสเซีย
1
ในการเจรจาที่เรียกว่านอร์มันที่จัดขึ้นไม่นานมานี้
1
รัสเซีย ,ยูเครน ,เยอรมนี และฝรั่งเศส บรรลุฉันทามติเบื้องต้น ในขณะที่ประเทศที่เกี่ยวข้อง รัสเซีย และยูเครนตกลงที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิงมินสค์อย่างเคร่งครัด
การเจรจาโดยละเอียดเพิ่มเติมจะมีขึ้น ในกรุงเบอร์ลิน โดยจัดขึ้นตามรายงานล่าสุดจากสื่อรัสเซีย การเจรจานอร์มันรอบใหม่ได้จบลงภายใน 9 ชั่วโมงหลังจากนั้น
1
และด้วยเหตุนี้ รัสเซียและยูเครนจึงไม่บรรลุฉันทามติที่สำคัญใดๆ
เยอร์มัก ผู้อำนวยการสำนักงานประธานาธิบดีแห่งยูเครน แสดงความลังเลใจว่า เขาจะได้พบหารือกับรัสเซียต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้
แต่ใครก็ตามที่มีสายตาที่เฉียบแหลมจะเห็นว่าทั้งสองฝ่ายมีความขัดแย้งกันมากเกินไปและ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะบรรลุความก้าวหน้าในการเจรจา
1
ด้วยเหตุนี้ การกระทำของ NATO จึงค่อนข้างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขาที่จะส่งกองกำลังติดอาวุธขนาดใหญ่ไปยังยูเครนโดยตรง
แต่จะระดมกำลังพวกเขาไปยังโปแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่เป็นแนวหน้าของการต่อต้านรัสเซียในแนวแรกแทน..(ฮาาาาาาา)
Bwashczak รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของโปแลนด์เปิดเผยในโซเชียลมีเดียเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าเครื่องบินขับไล่ F-15 ของสหรัฐฯ มาถึงฐานทัพอากาศ Vask ทางตอนกลางของโปแลนด์เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์
นี่เป็นการเล่นใหญ่ครั้งที่สองของสหรัฐฯ ในโปแลนด์
1
ในช่วงเวลาสั้นๆ เวลาการส่งทหาร เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินขนส่งทางทหารของสหรัฐฯ จำนวนมากก็มาถึงสนามบินเซอร์ซูฟ-จาซินกาในโปแลนด์เพื่อขนอุปกรณ์และบุคลากรจำนวนมาก
ในฐานะที่เป็นน้องชายหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
อังกฤษต้องร่วมมือกับพี่ใหญ่อย่างเป็นเต็มเหนี่ยว Wallace รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอังกฤษกล่าวเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่นว่าเขาจะส่งทหารไปโปแลนด์เพื่อจัดการกับ "สงครามที่เป็นไปได้" ระหว่างรัสเซียและยูเครน
ปัจจุบัน ทหารเหล่านี้เข้าโปแลนด์แล้ว และเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลอังกฤษยังสั่งให้ทหารอังกฤษ 1,000 นายเตรียมพร้อมเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปยังยูเครนเพื่อ "ต่อต้านรัสเซีย"
อย่างไรก็ตาม รัสเซียไม่ได้นิ่งเฉย
จากภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดของบริษัท Maxar Technology บริษัทเอกชนของสหรัฐฯ ระบุว่า กองทัพรัสเซียกำลังเสริมกำลังทหารอย่างต่อเนื่องในยูเครนตะวันออก
เรือรัสเซีย 6 ลำจากกองเรือบอลติกและ Northern Fleet เรือยกพลขึ้นบกได้รีบไปยังทะเลดำ
1
ไม่มีการกล่าวเกินจริงที่จะบอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ตึงเครียดที่สุดในยูเครนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของสงคราม Donbas ในปี 2557 และสหรัฐอเมริกาก็พร้อมที่จะอพยพพลเมืองของตน
เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้พลเมืองสหรัฐฯ ในยูเครน "ออกไปทันที" แม้จะอ้างว่าสถานการณ์ในอนาคตน่าจะกลายเป็นเรื่อง
ในเวลาเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นยังได้เพิ่มระดับเฝ้าระวังอันตรายของสถานการณ์ในยูเครนเป็นระดับสูงสุด(ที่ 4) โดยเรียกร้องให้พลเมืองญี่ปุ่นยังคงติดอยู่ในยูเครนให้อพยพทันที
1
เหตุผลพื้นฐานที่การเจรจารอบใหม่ล้มเหลวในการบรรลุผลใดๆ คือประเทศของ NATO ไม่มีความจริงใจในการเจรจาเลย
3
หลักฐานของการเจรจาระหว่างสองฝ่ายควรเป็นว่าทั้งสองฝ่ายต้องการสันติภาพที่แท้จริง
แต่ในขณะที่ NATO ยังคงพยายามที่จะขยายขอบเขตอิทธิพลไปทางตะวันออกต่อไป
1
เมื่อไม่กี่วันก่อน ประเทศของ NATO สโลวาเกียก็ผ่านข้อตกลงนี้เช่นกัน มันเป็นเพื่อให้กองทัพอากาศสหรัฐฯ ใช้อิทธิพลของตน ที่ฐานทัพอากาศทั้งสองแห่งในอาณาเขต
1
ด้วยความเห็นส่วนตัวของผม..กองทัพสหรัฐฯ อาจแอบวางระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีโดยตรงที่นั่นในอนาคตก็เป็นได้...
1
แม้ว่าความแข็งแกร่งทางทหารของรัสเซียในปัจจุบันจะน้อยกว่าของสหภาพโซเวียตมาก แต่มันก็มากเกินพอที่จะชนะสงครามท้องถิ่นที่หน้าประตูบ้านตัวเอง
จริงๆแล้ว...ประเทศฝั่งตะวันตกไม่เต็มใจที่จะทำให้ยูเครนตกต่ำจริงๆหรือ?
1
โฆษณา