25 ก.พ. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
Happy Friday ศุกร์-สุข-สุด
1
ทำงานมาทั้งวีค เชื่อว่าความสุขแบบสุดๆ ของใครหลายคนก็มาจากวันศุกร์ที่รอคอยนี่แหละ!
แต่ทุกวันนี้จะเดินทางไปไหนทีก็ต้องวางแผนเผื่อเวลาดีๆ เพราะอาจต้องติดแหง่กอยู่บนถนนจนทำให้ ‘วันศุกร์’ ของคุณไม่ใช่ ‘วันสุข’ อีกต่อไป
แต่คงไม่ใช่ที่ Exotic Food อย่างแน่นอน วันศุกร์ของเราก็ยังคงเป็นวันที่สดใสเช่นเดิม และยิ่งเพิ่มดีกรี “ศุกร์แบบสุขสุด”
เพราะเมื่อ XO ของเรามีออฟฟิศใหม่ จึงอยากให้พนักงานได้พักผ่อนมากขึ้น เป็นที่มาของ ‘Happy Friday’ หนึ่งใน Corporate Culture ที่รวมเอา 5 กิจกรรมโดนๆ มาจัดและหมุนเวียนกันไปในแต่ละวีค
  • XO Fit!
เอาใจสายเฮลตี้ ด้วย Fit Corner นอกจากจะอารมณ์ดีแล้ว เราก็อยากให้พนักงานสุขภาพที่ดีด้วย จึงเตรียมพื้นที่ให้
ออกกำลังกาย รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเช่น Heavy Bag ไว้รับหมัดหนักๆ หรือ Yoga Ball สำหรับใครที่อยากใช้เวลาปั้นหุ่นเป๊ะ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ เรียกเหงื่อเพื่อสุขภาพ
  • มาเล่นกันเถอะ!
สร้างบรรยากาศครึกครื้น ด้วยการรวมพลคนพันธุ์ XO จากแผนกต่างๆ ให้มาใช้เวลาร่วมกัน เช่น เล่นเกมส์ตามล่าหาขุมทรัพย์ ค้นหาซองปริศนาที่ซ่อนไว้ในออฟฟิศพิชิต mission! เพื่อรับรางวัลใหญ่! และกิจกรรมมันส์ๆ อีกเพียบ!
  • ศุกร์นี้พี่ขอ!
ศุกร์ทั้งทีอาจจะมีบ้างที่อยากกลับบ้านเร็วๆ เพื่อใช้เวลากับครอบครัวที่รัก หรือไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนเก่า กิ๊กเก่า อะไรก็ว่ากันไป ‘ศุกร์นี้พี่ขอ! XO เลยจัดให้’ เคลียร์งานเสร็จ เตรียมตัวเก็บของให้พร้อม 16.30 น. ปุ๊บ เตรียมเด้งได้เลย!
  • สายปาร์ตี้มีเฮ!
หากเคยอ่านบทความแนะนำออฟฟิศใหม่ของ XO คงจำแฮชเทกนี้ได้ #ออฟฟิศนี้จัดปาร์ตี้ได้ด้วยนะ โซน Co-Working Space ของเรากว้างขวาง แถม Boss ยังใจดี จัดปาร์ตี้ให้แจ่มๆ กับ “Friday Party” ที่มีอาหารอร่อยๆ เพื่อนๆ ได้มานั่งแฮงค์เอาท์ พูดคุยแชร์สตอรี่ในวีคที่ผ่านมา เพื่อความผ่อนคลายและชาร์ทพลังสำหรับการทำงานในวีคต่อไป
  • เกะกันป่ะ!
ความบันเทิงยังไม่หมด เพราะเรายังมีมุมคาราโอเกะให้ประชันพลังเสียง (ไม่ใช่วันศุกร์ก็ร้องได้) พร้อมเพลงฮิต-เพลงเก่าเรามีหมด เครื่องเสียง และอุปกรณ์พร้อม
อ่านมาถึงตรงนี้ขอบอกว่า No Drama นะ! เพราะเวลาทำงานเราตั้งใจ-ตั้งเป้า
เมื่อ Work Smart แล้ว ก็ต้อง Have Fun เนาะ!
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา