6 มี.ค. 2022 เวลา 01:42 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อมีชายหนุ่มบอกคุณว่าคุณมีขี้ตา! (นายน้อย)
ชีวิตล่าม(สาว)โรงงาน ตอนที่13
ใครยังไม่เคยอ่านเรื่องนายน้อย ตามลิ้งค์ไปด้านล่างค่า👇
Credit: internet
วันหนึ่ง….
ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ นายน้อยก็ค่อยๆ โน้มตัวมาที่ดิฉัน แล้วกระซิบข้างหูอย่างแผ่วเบา
“ ….เธอ! เธอมีขี้ตาติด”
1
ดิฉัน..ทั้งตกใจและอาย ค่อยๆ หันหน้าไปหาแกแบบคอแข็งๆ
…..แกทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ …
ดิฉัน หันหน้ากลับมา ฟังประชุมต่อ ในหัวก็คิด มาบอกอะไรตอนนี้ 😭
แล้วฉันควรจะทำยังงายยย!?
หนึ่ง! ยกมือขึ้นแคะขี้ตาเดี๋ยวนั้น! หรือ แกล้งไม่ได้ยิน ฟังประชุมต่อไป
ขณะที่ดิฉันกำลังคิดว่าจะทำยังไงอยู่นั้น
นายน้อยก็โน้มตัวลงมาอีก แล้วพูดว่า
“….ติดอยู่หัวตา ข้างซ้าย”
ประมาณว่าบอกพิกัดที่ขี้ตาติดอยู่!
 
เชี๊ยยยละ! ….(ขออภัยที่ไม่สุภาพ อยากให้รู้อารมณ์ตอนนั้น😂)
2
สักพัก ก่อนที่แกจะโน้มตัวลงมารอบที่สาม ดิฉันชิงหันไปบอกแกก่อนว่า
“เดี๋ยวออกไปแคะในห้องน้ำนะคะ”
แกก็พยักหน้าน้อยๆ แล้วยิ้มอย่างภูมิใจว่า ฉันได้ทำสิ่งที่ดีงามที่สุดไปละ!
นายน้อยแกเป็นแบบนี้ค่ะ แกใส่ใจทุกอย่าง สังเกตไปหมด! ใครมีขี้ตา ขี้มูกติด เล็บยาว ผมยุ่ง เปลี่ยนทรงผม แกสังเกตหมด บางทีก็วิ่งมาบอกดิฉัน เหมือนจะให้ดิฉันไปบอกเจ้าตัว!🙄
1
เช่น …ทำไมผู้หญิงไทยชอบไว้ผมยาว ผู้หญิงญี่ปุ่นนะเขาทำผมหลายทรงมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ไว้ผมยาวแบบเดียวกันหมดแบบนี้หรอก!
1
ดิฉัน:…จ้าาาา มองบน🙄
หรือ “ทำไมวันนี้เธอม้วนผมขึ้น …”
ดิฉัน “ทำหน้าไม่สนใจ ไม่ได้สระผมค่ะ”….. ดิฉันก็ตอบไปแบบนั้นแหละ
แต่ต่อมามันกลายเป็นฝันร้ายสำหรับดิฉันไปเลย
หลังจากนั้นเวลาแกเห็นดิฉันม้วนผมขึ้น แกก็จะรีบเดินมาเลย!
“ วันนี้เธอไม่ได้สระผมอีกแล้วใช่ไหม!?” พร้อมทั้งทำปากจิจ๊ะ ส่ายหัว!
1
บางทีก็เดินไปบอกคนญี่ปุ่นคนอื่นว่า “ดูสิ …. ล่ามไม่ได้สระผมอีกแล้ว”
พร้อมทั้งทำหน้าประมาณว่าดิฉันเป็นผู้หญิงไม่ได้เรื่องและรู้เรื่องดิฉันดีทุกอย่าง รู้ดีกว่าญี่ปุ่นคนอื่น เฮ้อ… 😩
 
ดิฉันเคยเอาเรื่องของแกไปฟ้องคุณลุงประธานบริษัท ตอนไปกินเลี้ยงกันข้างนอก
“ ประธานดูสิค่ะ นายน้อยชอบทักผู้หญิงว่า มีขี้ตา มีขี้มูกติด ไม่เคยจะคิดเลยว่า เขาจะอาย😒”. ลุงประธานหันมายิ้มอย่างใจดี 🥸
ส่วนนายน้อยนะหรอ หันมาแยกเขี้ยวใส่ดิฉัน แล้วพูดว่า
“ฉันอุตส่าห์บอกเธอ! ฉันผิดหรอ!? เธออายฉันคนเดียว ดีกว่าเธอเดินไปให้คนอื่นเห็นแล้วก็อายคนเป็นร้อยไหม!?..ฮ่ะ?
2
ลุงประธาน “ วันก่อน ฉันไปตีกอล์ฟ มีขี้นกติดบนหัวล้านฉันนิ!….
พร้อมทั้งชี้ไปที่หัวแกที่ไม่ค่อยจะมีผม
“…แต่ไม่มีใครบอกฉันเลย คงคิดว่า ฉันน่าจะอาย ฉันก็เดินไปทักทายประธานคนอื่นไปเรื่อย! ไปเห็นอีกทีตอนเข้าห้องน้ำ ก็นั้นแหละนะ! เราจะเลือกอายแค่คนคนเดียว ตรงนั้น หรือ อายคนไปอีกเป็นร้อย”
พูดเสร็จแกก็ยกแก้วเบียร์ขึ้นกระดก แล้วลูบผมบนหัวแก!ที่ไม่ค่อยจะมี! พร้อมทั้งบ่น
“ฉันน่าจะมีผมมากกว่านี้นะ…”
ดิฉันเห็นละก็คิด แกน่าจะเริ่มเมาละ! เริ่มอยู่ในโลกของตัวเองละ!
ส่วนนายน้อยก็บ่นต่อไป ประมาณว่าทำดีไม่ได้ดี!
แล้วคุณละค่ะเลือกแบบไหน!?
อายคนคนเดียวหรืออายคนเป็นร้อย!? 😂
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา