10 มี.ค. 2022 เวลา 07:10 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วิทยาศาสตร์แห่งความสำเร็จเพื่อการพิชิตเป้าหมายในชีวิต Ep.1
ในปี2022นี้คงมีหลายๆคนที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ตั้งแต่ต้นปี บางท่านที่ยังตั้งมั่นกับเป้าหมายของตัวเองอยู่จนถึงตอนนี้ขอแสดงความยินดีด้วยครับ คุณได้มีหนึ่งในเงื่อนไขที่เป็นวิทยาศาสตร์ของความสำเร็จ ส่วนท่านที่อาจจะลืมเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้หรือกำลังใจอันแรงกล้าได้อ่อนล้าลงไปบ้าง อย่าพึ่งท้อใจนะครับตราบใดที่คุณยังมีเป้าหมายคุณจะเข้าถึงความสำเร็จได้อย่างแน่นอน เริ่มกันที่เงื่อนไขข้อแรกกันเลย
ภาพ : Mediamodifier / Pixabay
เงื่อนไขข้อแรก ผลงานเป็นตัวขับเคลื่อนความสำเร็จ
ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จด้านศิลปะ ด้านกีฬา ด้านการลงทุน วิทยาศาสตร์ หรือด้านใดๆ ต่างก็ต้องใช้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จทั้งสิ้น เงื่อนไขประการนี้เพียงแค่คุณสร้าง และพัฒนาผลงานต่อไป เงื่อนไขข้อนี้อาจดูเป็นสิ่งที่ท่านรู้อยู่แล้ว แต่ขอให้ดูเงื่อนไขต่อไปก่อนครับ
ภาพ : WikiImages / Pixabay
เงื่อนไขข้อที่สอง เครือข่ายที่ให้คุณค่ากับผลงานของคุณ
เงื่อนไขข้อนี้ถือเป็นเงื่อนไขที่สำคัญมากหากคุณวัดคุณค่าของผลงานจากชื่อเสียงของมัน การตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานจะไม่ส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จแม้ผลงานของคุณจะดีเลิศหรือให้ประโยชน์มากแค่ไหน เพราะคนที่จะตัดสินว่ามันจะมีชื่อเสียงหรือไม่ไม่ใช่ตัวคุณแต่เป็นเครือข่ายของคุณ ผมขอยกตัวอย่างจากงานศิลปะที่มีชื่อเสียงอย่างภาพโมนาลิซา ผลงานของศิลปินชื่อดัง ดา วินชี ครั้งหนึ่งภาพนี้ถูกซื้อขายเพียงหนึ่งหมื่นเหรียญสหรัฐเพราะใน ณ ตอนนั้นยังเชื่อกันว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่วาดโดยลูกศิษย์ของดา วินชี แต่ภายหลังเมื่อมันถูกพิสูจน์ว่าเป็นภาพที่ถูกวาดโดยดา วินชี มันก็กลับมีมูลค่ามากมายมหาศาลในภายหลังทั้งที่ก็เป็นภาพเดียวกันกับตอนที่ผู้คนเชื่อว่าลูกศิษย์ของเขาเป็นคนวาดขึ้น คุณจะเห็นได้ว่าผู้คนที่ให้ราคาแก่งานศิลปะดังกล่าวไม่ได้วัดราคาของมันจากตัวงานจริงๆว่ามันจะสวยหรือดีขนาดไหน แต่วัดจากคนที่สร้างมันขึ้น
ข้อคิดจากเรื่องนี้คือคุณควรสร้างคอนเนคชั่นของคนที่จะให้คุณค่ากับงานของคุณ ถ้าพวกเขาชอบคุณเขาก็จะชอบผลงานของคุณเช่นกับ และเมื่อเกิดเครือข่ายขึ้นจะไม่ใช่แค่ผลงานที่ผลักดันตัวมันเอง แต่เครือข่ายจะทำหน้าที่ผลักดันมันด้วยเช่นกัน
สำหรับคนที่สนใจลงลึกในเงื่อนไขของบทความนี้เพิ่มเติมสามารถอ่านได้ใน หนังสือ วิทยาศาสตร์แห่งความสำเร็จ (The Formula)
ขอบคุณภาพจาก : สนพ.Salt
ความสำเร็จไม่ว่าในเรื่องใดๆ เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความต่อเนื่องและสม่ำเสมอวันนี้ขอให้คุณได้ทบทวนเงื่อนไขทั้งสองข้อนี้ หาว่าความสำเร็จของคุณเข้าและขาดเงื่อนไขข้อไหนบ้างแล้ว และพบกับเงื่อนไขของวิทยาศาสตร์แห่งความสำเร็จเพื่อการพิชิตเป้าหมายในชีวิตต่อได้ใน Ep.2 ถ้าชอบโพสต์นี้ฝากกดติดตาม กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเขียนด้วยนะครับ
ภาพ : Marshal / Canva
ภาพปก : Marshal / Canva
เนื้อหาบทความโดย : Marshal
อ้างอิง : หนังสือวิทยาศาสตร์แห่งความสำเร็จ
โฆษณา