11 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มีนิสัยแบบนี้!
4
หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่านักธุรกิจหรือคนดังส่วนใหญ่มีนิสัยยังไงถึงได้ประสบความสำเร็จ? เพราะเราปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่อยากที่ประสบความสำเร็จและมีชีวิตในแบบที่ตนเองต้องการ ทำให้ทุกวันนี้ในโลกออนไลน์ต่างมีไลฟ์โค้ช หรือคอนเท้นต์เกี่ยวกับเทคนิค เคล็ดลับ วิชาลัดในการประสบความสำเร็จ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าแล้วลึกๆคนพวกนี้มีนิสัยแบบไหนนะ ถึงเอื้อให้เค้าเป็นคนที่ success วันนี้ XO จึงขอรวบรวมนิสัยหลักๆ ที่คนประสบความสำเร็จมี แล้วมาสำรวจตัวเองกันดูว่าเรามีนิสัยเหล่านี้บ้างมั๊ย ไปดูกันเลย !
5
1) รักในสิ่งที่ทำ
8
คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะรักและภูมิใจในสิ่งที่ตนเองทำเสมอ เพราะคงไม่มีงานใดที่เราจะมีแพชชั่นและทำได้ดีไปกว่าสิ่งที่เราชอบที่จะทำ คุณเชื่อหรือไม่..คนบนโลกใบนี้ส่วนใหญ่ยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าพวกเขานั้นรักและชอบที่จะทำสิ่งใดในขณะที่คนประสบความสำเร็จ พวกเขาจะรู้อยู่แล้วว่าเขารักสิ่งใด มีแพชชั่นกับเรื่องไหน
6
ดังนั้น หากคุณรู้ตัวเองแล้วว่าเรารักที่จะทำอะไร จงหยิบเรื่องนั้นออกมาทำ และโฟกัสกับมันให้เต็มที่ เพราะไม่แน่ว่าสิ่งที่คุณรักนั้นอาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จก็ได้
1
2) คิด แล้วลงมือทำ..หาทุกช่องทางทำให้ถึงเป้าหมาย
5
อย่างที่บอกในข้อ 1 ไป พอรู้แล้วว่ารักอะไร ชอบอะไร ก็จงอย่าลืมเอาสิ่งนั้นออกมาทำให้มันเกิดขึ้นจริงด้วย คนส่วนใหญ่ชอบตกม้าตายตรงที่ไม่ยอมเอาสิ่งที่รักออกมาทำให้เป็นรูปเป็นร่าง หรือบางคนเลือกที่จะปล่อยให้กลายเป็นเพียงความคิดไปอย่างนั้น แล้วก็จบไป แต่คนสำเร็จส่วนใหญ่จะไม่ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป พวกเขาจะเริ่มจากลงไปศึกษาสิ่งที่เขารักอย่างจริงจัง ตลอดจนนำองค์ความรู้ที่ได้นั้นมาทำออกมาให้เป็นรูปเป็นร่าง แปรเปลี่ยนจากนามธรรมออกมาเป็นสิ่งที่จับต้องได้ และไม่ได้แค่ทำออกมาให้ตนเองชื่นชมด้วย แต่เขาจะหาช่องทางทำมันออกมาเพื่อแบ่งปันและส่งต่อให้คนอื่นๆได้ยลโฉมจนกลายมาเป็นธุรกิจและประสบความสำเร็จในที่สุด
2
3) มองทุกอย่างเป็นโอกาส และเชื่อในสัญชาตญาณ
3
แน่นอนว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่ได้นั่งรอคอยโชคชะตา รอฟ้าประทานส้มผลใหญ่มาหล่นใส่อย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนำสิ่งที่รักออกมาทำให้เกิดขึ้นจริงแล้ว พวกเขายังจับสิ่งรอบข้างและคนรอบตัว ให้ได้มาเรียนรู้และสัมผัสกับสิ่งที่พวกเขาทำ พร้อมกับเข้าหาทุกโอกาสที่เข้ามาในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อผลักดันให้สิ่งที่ทำกลายเป็นสิ่งที่สามารถทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ และสัญชาตญาณที่ดีที่สุดก็คือตัวพวกเขาเองนี่แหละ ที่สามารถตอบได้ว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่พวกเขาจะต้องทุ่มเทพลังกาย พลังใจทั้งหมดลงไปเต็มที่กับสิ่งเหล่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าสัญชาตญาณส่วนใหญ่ของพวกเขานั้น จะชอบบอกให้เขาทำเดี๋ยวนี้ มากว่าบอกให้พวกเขารอคอยเวลาอย่างแน่นอน
2
4) รู้จักที่จะผิดพลาด เน้นทำความเข้าใจ เรียนรู้ แต่ไม่จมปัก
7
ไม่ใช่ทุกคนที่จะไม่ล้มก่อนที่จะสำเร็จ หากคุณเคยฟังหรืออ่านเรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ คุณจะพบว่าพวกเขานั้น ล้วนผ่านประสบการณ์ล้มลุกคลุกคลานกันมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขานั้นแตกต่างจากคนธรรมดา คือการที่ทุกครั้งที่ล้ม พวกเขาจะลุกขึ้นมาพิจารณา และเรียนรู้กับความผิดพลาด มากกว่าที่จะย้ำคิดย้ำทำ และโทษสิ่งต่างๆรอบตัว ณ ขณะนั้น จนลืมที่จะก้าวข้ามผ่านมันไป ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ การไม่จมอยู่กับปัญหาและความผิดพลาด จงกล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียนรู้ และนำสิ่งที่ผิดพลาดมาเป็นบทเรียนเพื่อที่จะได้ก้าวไปทำสิ่งต่างๆได้ต่อไป
1
5) รักและหมั่นดูแลสุขภาพ
1
สุดท้ายแล้ว ไม่มีสิ่งใดที่สำคัญไปกว่าการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ คนที่สำเร็จส่วนใหญ่จึงมักจะหาโอกาสในการดูแลตนเอง ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์อยู่เสมอ เพราะคนเหล่านี้เชื่อว่าถ้ามีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ก็จะมีทั้งแรงกายและแรงใจในการคิดและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้ คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่เราได้ยืนยิ้มภูมิใจกับความสำเร็จตรงหน้า พร้อมด้วยสุขภาพที่ดีที่จะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับความสำเร็จนั้นได้เป็นเวลานานๆ
2
สุดท้ายแล้วไม่ว่าพวกเขาจะมีนิสัยแบบไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดคงจะเป็นการ “ลงมือทำ” ฉะนั้น จงอย่ารอคอยแต่โอกาสเพียงอย่าเดียว แต่จงรีบหาช่องทางและรีบลงมือทำให้เป็นรูปเป็นร่าง ไม่แน่ว่า คนที่ประสบความสำเร็จคนต่อไป อาจจะเป็นคุณที่กำลังอ่านบทความนี้ก็เป็นได้
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา