24 มี.ค. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก spoiler alert❗️❗️❗️
บทเรียนที่ 7(2/2)
จัดการกับสภาพแวดล้อมของคุณ: เอาชั้นหนึ่ง
เรามักจะเจอคนที่บอกเราอยู่เสมอว่ามันทำไม่ได้ เราทำไม่ได้หรอก แต่เขาเคยทำหรือเปล่า หรือเขาทำแบบไหนถึงทำไม่ได้ ถ้าเขาพูดลอยๆออกมาเราก็ไม่ควรฟังครับ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา ความสำเร็จเกิดขึ้นก็เพราะตัวเรา🔥🔥
ถ้าอยากได้ความรู้ก็อย่าอายคุณครูครับ😳😳 ถามเขาออกไปคนที่เขาประสบความสำเร็จมักจะถ่อมตัว เขาพร้อมที่จะช่วยเหลือเราเพื่ออยากเห็นในความสำเร็จของงานและความสำเร็จของเราอยู่แล้วครับ แล้วก็ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่มีคนที่พร้อมนั่งเก้าอี้ต่อจากเขาในวันที่เขาเกษียณอีกแล้วครับ😊😊
คนเรานั้นมี 24 ชั่วโมงเหมือนกัน แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือเราใช้เวลาไปกับอะไร แน่นอนว่าเราต้องทำงานกันวันละ 8 ชั่วโมง⏳⌛️ แต่เวลานอกเหนือจากนั้นล่ะ เราทำอะไร นั่งเปื่อยๆรอให้เวลาผ่านไป หรือว่าออกไปทำกิจกรรมอะไรพร้อมกับครอบครัว ประสิทธิภาพการทำงานของเรามักจะมาจากช่วงเวลาเหล่านี้นี่แหละครับ
1
ลองออกไปพบปะกลุ่มคนใหม่ๆ ชีวิตเราจะได้มีรสชาติ ได้มีมุมมองที่ต่างออกไป แต่เลือกๆหน่อยนะครับ😅😅 ขอให้แน่ใจว่าเขาเป็นคนที่มีศักยภาพ และพยายามอย่าไปสนิทกับคนที่จุกจิกครับ ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนคิดเล็กคิดน้อยตามไปด้วย
คนใหญ่ไม่หัวเราะความคิดใหญ่
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา