25 มี.ค. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก spoiler alert❗️❗️❗️
บทเรียนที่ 8
ทำให้ทัศนคติของคุณเป็นพวกเดียวกับคุณ
เคยสังเกตกันมั้ยครับ ว่าเราสามารถดูทัศนคติของคนผ่านสิ่งที่เขาทำ สิ่งที่เขาพูด หรือสิ่งที่เขาแสดงออก แล้วเราควรที่จะมีทัศนคติแบบไหน🤔🤔 ถึงจะไปสู่ความสำเร็จได้
ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นมักจะขึ้นอยู่กับปริมาณความกระตือรือร้นที่เราใส่ลงไปในการทำอะไรสักอย่าง ซึ่งเราสามารถเพิ่มความกระตือรือร้นได้โดย
  • ศึกษาให้ลึกลงไป📖📖 ลองหาอะไรสักอย่างแล้วลองค้นลึกลงไปเรื่อยๆดูครับ ยิ่งเราค้นเราจะยิ่งสนุกกับมันแล้วเราจะเห็นสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น
  • ทำทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ รอยยิ้ม การพูด ฯลฯ
1
  • ประกาศข่าวดี🥳🥳 ถ้าเทียบระหว่างข่าวดีกับข่าวร้าย ใครๆก็คงดีใจและมีกำลังใจทุกครั้งที่ได้ยินข่าวดีแน่ๆครับ
1
เราทุกคนล้วนแล้วอยากมีความสำคัญต่อคนอื่นใช่มั้ยครับ เราอยากให้เขาเอาใจใส่เรา แน่นอนเราก็ต้องเอาใจใส่เขาด้วย ลองเริ่มง่ายๆด้วยการขอบคุณ การเรียกชื่อ แต่เรียกและสะกดให้ถูกด้วยนะครับ😅😅 แล้วการทำงานของเขาจะดีขึ้นและทำมากขึ้น
เงินคือพระเจ้า💸💸 เราคงจะเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้าง ก็อาจจะเป็นความจริงนะครับ แต่เราอาจจะลืมบางสิ่งไป ว่าก่อนที่เงินจะมาจะต้องมีบางอย่างไปแลกกับเงิน ซึ่งนั่นก็คือ การบริการนั่นเองครับ😊😊 เพราะฉะนั้นบริการให้ดีก่อนแล้วเงินจะตามมา
1
เมื่อใดก็ตามที่คุณกล่าวลาคนที่คุณได้พูดคุยด้วย ให้ถามตัวเองว่า
คนคนนี้รู้สึกดีขึ้นเพราะว่าการที่ได้พูดคุยกับเราหรือไม่?
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา