28 มี.ค. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก spoiler alert❗️❗️❗️
บทเรียนที่ 9(1/2)
คิดให้ถูกต้องต่อคนอื่น
ลองสังเกตดูนะครับว่าในความสำเร็จมักจะต้องมีการสนับสนุนของคนอื่นอยู่ด้วยเสมอ ผู้บริหารก็ต้องพึ่งพนักงาน👨🏻‍💻👩🏻‍💼 นักเรียนต้องพึ่งอาจารย์👨🏻‍🏫👨🏻‍🎓 นักเขียนต้องพึ่งคนอ่าน📖📚
1
หรือถ้าเราลองดูเวลาที่พิจารณาตำแหน่งให้ใคร จะมีการพิจารณาอยู่ 2 อย่างครับก็คือ
1.พื้นฐานด้านเทคนิค
2.บุคลิกภาพว่าเรา “เข้ากับคนอื่นได้ไหม”
ในนี้จะมีกฎ 10 ข้ออยู่ครับที่จะทำให้คนชอบเรา
  • จำชื่อเขาให้ได้ ถ้าเรายังจำไม่ได้ก็แปลว่าเรายังสนใจเขาไม่มากพอนะครับ😶😶
  • เป็นคนที่เป็นกันเอง อีกฝ่ายจะได้ไม่เครียดเมื่อเจอเรา😆😆
  • ทำตัวเป็นคนง่ายๆ เวลามีเรื่องอะไรเราจะได้ไม่หัวเสีย😅😅
1
  • อย่าอวดดี อย่าทำเหมือนเรารู้ทุกอย่างนะครับ😠😠
  • ทำตัวให้น่าสนใจ เพื่อว่าเขาอาจจะได้บางอย่างที่มีประโยชน์กลับไป😁😁
  • พยายามตัดความ “หลุกหลิก” ของบุคลิกภาพเราออกไปนะครับ👀👀
  • พยายามที่จะไกล่เกลี่ยความไม่เข้าใจทุกอย่างที่เราเคยมีหรือกำลังมีออกไปให้หมดนะครับ☺️☺️
  • ฝึกชอบคน😍😍
  • อย่าพลาดที่จะแสดงความยินดี🥳🥳 หรือ แสดงความเห็นใจนะครับ
  • ให้ขวัญและกำลังใจแก่คน🤗🤗
คนไม่ได้ถูก ลาก ให้ขึ้นสู่ตำแหน่งงานที่สูงขึ้น ตรงกันข้าม เขาถูก ยก ขึ้นไป
3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา