12 มี.ค. 2022 เวลา 06:12 • ดนตรี เพลง

ซ่อมเปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก วิธี ซ่อมแท่นรองคีย์เปียโน YAMAHA

ซ่อมเปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก วิธี ซ่อมแท่นรองคีย์เปียโน YAMAHA แท่นคีย์พลาสติกแตกหัก ทำให้เกิดอาการ คีย์จม คีย์แข็ง คีย์ฝืด
เปียโน YAMAHA ที่ถอดแป้นคีย์ออก เพื่อเตรียมซ่อมแท่นคีย์
ท่านที่มีเปียโน YAMAHA รุ่นเก่า ที่ตัวเครื่องเป็นไม้ หรือ เปียโนที่ตัวเครื่องเป็นพลาสติก ตระกูล P-Series ต้องลองสำรวจคีย์ ของท่านดูว่า เริ่มมีอาการ ลิ่มตกคีย์ตก คีย์ฝืด คีย์จม หรือไม่ ถ้าเป็นอาการเช่นนี้แล้ว ควรรีบนำมาซ่อมทันที ถ้าทิ้งไว้นาน แท่นรองคีย์ภายในเปียโนของท่าน จะแตกหักเสียหายเพิ่มขึ้นทุกวัน จนภายหลัง อาจซ่อมไม่ได้แล้ว ต้องทิ้งเปียโนเครื่องนี้ไปครับ
ดังนั้น ผู้ที่จะหาซื้อ เปียโนมือสอง มาใช้งาน ห้ามซื้อเปียโน YAMAHA ที่ตัวเครื่องเป็นไม้ มาใช้งานอย่างเด็ดขาด เพราะเปียโน YAMAHA ที่ตัวเครื่องเป็นไม้ ทุกเครื่องส่วนใหญ่ ถ้าใช้งานไปนานๆ จะเกิด อาการลิ่มตกคีย์ตก แน่นอนครับ
เปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก ส่วนใหญ่เป็น เปียโน YAMAHA เพราะเปียโน YAMAHA ใช้พลาสติกแท่นคีย์คุณภาพต่ำ เมื่อใช้งานไปนาน 6-7 ปี จาระบีที่ทาข้อต่อเคลื่อนไหวต่างๆของคีย์ จะเหลวเลอะละลายลงมาทั่วแท่นคีย์พลาสติกนี้ และจาระบี จะทำปฏิกริยา กับแท่นพลาสติก ทำให้เนื้อพลาสติกกรอบ และแตกหักได้เอง
แท่นคีย์พลาสติก ของ เปียโน YAMAHA ที่มี จาระบีเหลวไหลลงมาเลอะทั่วแท่นคีย์
เมื่อแท่นคีย์เกิดการแตกหัก จะทำให้แท่งพลาสติกประคองคีย์ สีเทา บิดเบี้ยว เวลาเรากดคีย์ลงมา กรอบด้านในของคีย์จึงไปเบียดกับแท่งประคองคีย์ที่บิดเบี้ยว คีย์จึงแข็ง ดีดไปบางตัวก็จะไม่เด้งขึ้นมา คีย์บางตัวจึงจมค้าง
แท่นคีย์พลาสติกแตกหัก ทำให้แท่งประคองคีย์สีเทาบิดเบี้ยว เวลาดีด กรอบด้านในแป้นคีย์จึงไปเบียดกับ แท่งประคองคีย์ จึงทำให้คีย์แข็ง คีย์ฝืด
รายละเอียดวิธีการ ซ่อมเปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก คีย์ฝืด คีย์จม คีย์แข็ง
บทความที่เกี่ยวข้อง
สนใจ ซ่อมเปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก คีย์แข็ง คีย์ฝืด โปรดติดต่อ
คุณ อนิรทธ ร้าน บ้านของรัก โทร. 0900930999, Line I’d: btalk
โฆษณา