21 มี.ค. 2022 เวลา 13:07 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #126
1) ชื่อเต็มของมหาตมะ คานธี คือ โมฮันทัส คารามจันทร์ คานธี (Mohandas Karamchand Gandhi)
2) บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีเมื่อ 20 ปีก่อน ปัจจุบันเขามีอายุน้อยกว่าประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ อย่าง โจ ไบเดน ถึง 4 ปี
3) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สหรัฐฯ สูญเสียงบประมาณ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการขนส่งไอศกรีมให้กับทหารในแนวหน้า
1
4) ก่อนหน้าที่สหรัฐฯ จะเกิดสงครามกลางเมือง ประเด็นเกี่ยวกับการเลิกทาสถือว่ามีความรุนแรงในสังคมอย่างมาก ถึงขั้นที่ว่าครั้งหนึ่งเคยมีสมาชิกของรัฐสภาสหรัฐฯ คนหนึ่ง ได้เอาไม้เท้าทุบตีเพื่อนสมาชิกในรัฐสภา
5) จอมพลเกออร์กี จูคอฟ (Georgy Zhukov) แห่งสหภาพโซเวียต เคยสั่งให้บริษัทโค้กผลิตโค้กแบบพิเศษซึ่งเป็นขวดคล้ายกับวอดก้าและมีรูปดาวอยู่บนขวด เพราะจูคอฟไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่า เขาดื่มเครื่องดื่มที่เป็นของพวกทุนนิยม
1
6) นักดาราศาสตร์ชาวเดนมาร์ก ทือโก ปราเออ (Tycho Brahe) เคยเลี้ยงกวางมูสอยู่ตัวหนึ่ง แต่กวางตัวนี้ก็ตาย เนื่องจากมันไปกินเหล้าจนเมา และตกบันไดตาย
1
7) ส่วนหนึ่งที่ทำให้จักรพรรดิเฟรเดอริคที่ 1 แห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ สวรรคตจากการจมในแม่น้ำ ขณะที่พระองค์นำทัพในสงครามครูเสด นั่นก็เพราะพระองค์สวมใส่เกราะเต็มยศอยู่ในแม่น้ำ
1
8) ในตอนที่แอนดรูว์ จอห์นสัน ได้รับตำแหน่งเป็นรองประธานาธิบดี (ในรัฐบาลของประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น) ปรากฏว่าเขาดันดื่มเหล้าจนเมามาย ทำให้ในวันพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง จอห์นสันเลยเอาแต่เดินไปเดินมา และไม่สามารถกล่าวคำสาบานตนได้
1
9) ในตอนที่เม็กซิโกทำสงครามกับเท็กซัส ประธานาธิบดีซันตา อันนา (Santa Anna) ของเม็กซิโก ถูกทหารเท็กซัสจับกุมตัว ขณะที่เขากำลังนั่งถ่ายอุจจาระอยู่
1
10) หมากรุกถูกคิดค้นขึ้นที่อินเดีย ในช่วงศตวรรษที่ 6 โดยถูกเรียกว่า จตุรังกา (Chaturanga)
1
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา