25 มี.ค. 2022 เวลา 05:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว It's a Summer Film (เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้! (2022)
ภาพโดยเพจ ละเลงหนัง
เรื่องราวของเด็กมัธยมปลายที่หลงรักในหนังซามูไร และอยากลองที่จะทำหนังของตัวเองก่อนเรียนจบ เรื่องราวที่เต็มไปด้วย มิตรภาพ ความประทับใจ และเต็มไปด้วยหัวใจของคนรักภาพยนตร์แบบเต็มเปี่ยม ไม่ควรพลาดจริงๆ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ)
โปสเตอร์ It's a Summer Film (2022)
มาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า อย่างแรกขอพูดถึงเรื่องบทและพล็อตเรื่อง คือพล็อตเดิมๆแต่ต้นเรื่องก็น่าสนใจแล้ว ผมชอบตั้งแต่ฉากที่นางเอกกลับไปที่รถบ้าน และที่บ้านเต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังที่นางเอกชอบ และกองแผ่นซีดี คือมันเข้าใจฟิลจริง เพราะผมก็ติดโปสเตอร์เต็มห้องเหมือนกัน 5555555 แต่พอดำเนินเรื่องไปได้ซักพัก เริ่มรวมทีม เขียนบท ถ่ายหนัง ไปถึงกลางๆเรื่อง จู่ๆก็มีความลับบางอย่างของพระเอกเฉลยออกมา และมันเกินคาดของผมไปมาก เจ๋งดี มันเปลี่ยนแนวหนังไปเลย ซึ่งผมมองว่าจุดนี้ที่เขาใส่มามันสำคัญมาก มันส่งผลต่อตอนจบของหนังแบบเต็มๆ ถ้าไม่มีปมของพระเอก หนังมันจะจืดชืดไปเยอะเลย สรุปโดยรวมแล้วบทเรื่องนี้ทำมาดีมากๆ เกลี่ยบทได้ดี ตัวละครมีมิติและมีความเป็นมนุษย์ทุกคน
ภาพจากเพจ Facebook: MONGKOL CINEMA
อีกอย่างที่อยากพูดถึง คือการออกแบบตัวละครของเรื่องนี้ ออกแบบตัวละครมาได้ดีมากทุกตัวละครมีเอกลักษณ์ และจดจำได้ง่ายสุดๆ ฉลาดที่เลือกตั้งชื่อตัวละครแก๊งนางเอกเป็นสิ่งของ ทำให้จำได้ง่ายดี และก็แปลกดีด้วย คือตัวละครทุกตัวมันเหมือนเราดูอนิเมะเลย คือมีเอกลักษณ์มากๆ นิสัยต่างกัน คือตัวละครสมทบผมไม่รู้ชื่อนะแต่จำได้หมด ว่าใครทำอะไรนิสัยเป็นอะไร ซึ่งถือว่าออกแบบตัวละครมาได้ดีจริงๆ ต่อมาด้านการดำเนินเรื่อง จุดนี้ก็ทำได้ดีมาก เล่าเรื่องได้ดี น่าติดตาม มีเสน่ห์ กระชับไม่ยืดเยื้อ ไม่มีจังหวะไหนในหนังที่ผมรู้สึกเบื่อเลย ทำได้ดี ยอดเยี่ยมไร้ที่ติจริงๆในส่วนนี้
ภาพจากเพจ Facebook: MONGKOL CINEMA
ต่อมาด้านการแสดง ในส่วนนี้แล้วแต่คนชอบจริงๆ ต้องบอกก่อนว่านักแสดงญี่ปุ่นเขาจะมีการแสดงแบบตัวเอง จะเล่นใหญ่ๆหน่อย ซึ่งถ้าใครดูหนังญี่ปุ่นมาเยอะก็คงไม่ติดอะไร แต่สำหรับผมรู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่เอาภาพรวมคือแสดงได้ดี มีแค่บางฉากบางซีนเท่านั้นที่จะรู้สึกว่าแปลกๆ เล่นใหญ่ไปหน่อย แต่ไม่ได้แย่นะ ทุกคนเล่นได้ดีตามมาตรฐานทั่วไปเลย ส่วนตัวในด้านนี้ผมรู้สึกเฉยๆ ที่มีแสดงดีโดดเด่นสำหรับผม คือ พระเอก ที่มีแสดงออกทางสีหน้าท่าทางได้ดี รองมาก็นางเอก สำหรับผมการแสดงจากญี่ปุ่นที่ผมชอบ คือแบบแฟนไชส์ Rurouni Kenshin นักแสดงญี่ปุ่นที่ผมชอบสุดก็คงเป็น ซาโต ทาเครุ
ภาพจากเพจ Facebook: MONGKOL CINEMA
สุดท้ายด้านงานภาพและการโปรดักชั่น ในส่วนนี้ทำได้ดีเลย ถ่ายสวยกว่าหนังญี่ปุ่นทั่วไปพอสมควร คือถ่ายมาสวยดี แต่ก็ทั่วไปไม่ได้มีมุมกล้องที่หวือหวา หรืองานภาพตระการตาอะไรมากมาย ส่วนด้านการโปรดักชั่นต่างๆก็ทำออกมาได้ดีมากแล้ว ไม่มีอะไรจะติ ส่วนสิ่งที่อยากชมคือเรื่องโทนสีภาพที่ใช้ในหนัง เลือกโทนสีมาได้ดีมากๆ สวยแหละเหมาะกับหนังจริงๆ คืองานภาพและโทนสีที่ใช้มันทำให้บรรยากาศภาพรวมของหนังมันดูสดใส สมวัยกับหนังวัยรุ่น ส่วนตัวผมชอบฉากสุดท้ายก่อนหนังจบมากๆ ฉากในโรงยิม จัดแสง มุมกล้องต่างๆ ดีงามมาก ชอบตอนจบสุดๆ ตัดจบและขึ้นเครดิตได้เฟี๊ยวและเท่ห์มาก
ภาพจากเพจ Facebook: MONGKOL CINEMA
สรุปภาพรวมแล้วหนังเรื่องนี้ดีงามมากจริงๆ ใครที่เป็นคอหนังญี่ปุ่น หรือ ใครที่อยากหาหนังสนุกๆ ฟิลกู้ด ดูเพลินๆ รวมถึงคนรักในภาพยนตร์ทุกคน ผมแนะนำเรื่องนี้มากๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน ท้ายสุดนี้ใครที่ทนอ่านมาถึงตรงนี้แล้วชอบ ผมรบกวนฝากช่วย กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม แฟนเพจให้ด้วยนะครับ
ภาพจากเพจ Facebook: MONGKOL CINEMA
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา