26 มี.ค. 2022 เวลา 15:56 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Blind Side แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ (2009) หนังสร้างจากเรื่องจริงสุดประทับใจที่อยากให้ทุกคนได้ดู เป็นหนังที่สอนให้เราได้รู้ว่า ความรักที่บริสุทธิ์ และการให้โดยไม่หวังสิ่งตอนแทนมันมีอยู่จริง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน รับชมได้แล้วตอนนี้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix
ภาพโดยเพจ ละเลงหนัง
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ไมเคิล ออร์ เป็นลูกคนหนึ่งในบรรดา 12 ของคุณพ่อที่เป็นแกงส์เตอร์และถูกยิงตาย กับคุณแม่ที่ติดยาเสพติด เขาโตมาในสภาพที่ไม่มีใครดูแล ไม่มีเสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย หรือสุขภาพอนามัยที่เด็กคนหนึ่งควรได้รับ ไม่มีใครเอาใจใส่ไมเคิลในเรื่องการศึกษา เขาย้ายโรงเรียน 11 ครั้งในรอบ 9 ปี ครูปล่อยให้เขาเลื่อนชั้นไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีใครใส่ใจ
ภาพจากหนัง The Blind Side (2009)
แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อเขาบังเอิญได้มาเข้าเรียนโรงเรียนคริสเตียน Briarcrest Christian School โรงเรียนเอกชนของคนขาว ไมเคิลเป็นส่วนเกิน และครูทุกคนก็ล้วนแต่ส่ายหน้าว่าคงไปไม่รอด แต่แล้วครอบครัว Touhy ก็ได้ก้าวเข้ามาช่วยเหลือ ผลการเรียนของไมเคิลดีขึ้น และเขาได้รับอนุญาตให้เล่นกีฬา ดูแล้วก็เป็นเรื่องราวของครอบครัวคนขาวช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นผิวดำธรรมดา แต่พิเศษตรงที่มันไม่ใช่แค่การช่วย เหลือทั่วไปเหมือนพวกการบริจาคสิ่งของ หรือเงิน แต่เรื่องนี้ทำให้เราได้รู้ถึงความ สำคัญของการดูแลเอาใจใส่ ทุกคนย่อมมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง และผู้ปกครองเองก็ควรจะเห็นในความสามารถที่เป็นจุดเด่นนั้น และก็พร้อมที่จะส่งเสริมเขาให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังไว้
ภาพจากหนัง The Blind Side (2009)
ช่องทางอื่นๆในการติดตาม ละเลงหนัง
กลุ่มสำหรับพูดคุยเรื่องหนัง : https://www.facebook.com/groups/619985329045104/
True ID In Trend ละเลงหนัง (สำหรับเขียนบทความ) : https://creators.trueid.net/@lalengnung

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา