25 มี.ค. 2022 เวลา 02:33 • กีฬา
ยากกว่าได้ตำแหน่งคือการครองตำแหน่ง
เมื่อคืนทีมฟุตบอลชายของอิตาลีแพ้ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ 0-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รอบคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนยุโรป ทำให้อิตาลีอดไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน
อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจอะไร เพราะฟุตบอลโลกแต่ละครั้งก็มีจะมีทีมใหญ่ไม่ได้ไปโม่แข่งด้วยอยู่เสมอ และฟุตบอลโลกสมัยที่แล้ว ปี 2018 อิตาลีก็ไม่ได้ไปแข่งขันเช่นกัน
แต่การที่อิตาลีตกรอบในครั้งนี้ ทำให้แฟนบอลประหลาดใจและเสียดาย เพราะปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเขาพึ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2020 มาหมาด ๆ รวมถึงยังเป็นทีมฟุตบอลทีมชาติที่ยึดครองสถิติโลกที่ไม่แพ้ใครมา 37 นัดติดด้วยกัน
ผ่านไปเพียง 8 เดือนเศษ พวกเขาดันตกรอบแพ้ทีมรองบ่อน (อันดันโลกห่างกัน 61 อันดับ) ทั้ง ๆ ที่ผู้จัดการทีมและนักเตะก็เป็นคนเดิม ๆ
อิตาลีจึงอดเป็นชาติที่ 6 ที่มีลุ้นครองตำแหน่งแชมป์ระดับทวีปและระดับโลกติดต่อกัน 2 ถ้วย (ชาติล่าสุดที่ทำได้คือ สเปน แชมป์ยูโร 2008, แชมป์บอลโลก 2010 และแชมป์ยูโร 2012)
.
ยากกว่าได้ตำแหน่งคือการครองตำแหน่งนี่ไม่ได้เปรียบเทียบถึงการคว้าแชมป์หรือเป็นที่หนึ่งอย่างเดียวนะครับ
ยากกว่าการลดน้ำหนัก ลดไขมัน ปั้นหุ่นสวยคือทำอย่างไรให้เราไม่กลับไปอ้วนเหมือนเดิม หุ่นสวย หุ่นดีไปเรื่อย ๆ
ยากกว่าการขายของให้ได้เงินเยอะ ๆ ในทีเดียว คือทำอย่างไรให้สินค้าหรือบริการยังคงมีผู้บริโภคให้การสนับสนุนและมีกำไรได้ยาวนาน ในยุคที่ใคร ๆ ก็ลอกเลียนสินค้าหรือบริการของเราได้
ยากกว่าการมีงานทำ คือทำอย่างไรให้เรายังเป็นพนักงานที่บริษัทต้องพึ่งพาเราอยู่ แม้จะมีพนักงานใหม่เก่ง ๆ หรือ AI ที่สามารถมาทำงานแทนเราได้
อย่าหยุดเรียนรู้ อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง
ได้ตำแหน่งมาแล้ว อย่ายอมเสียตำแหน่งไปง่าย ๆ เลยนะครับ
โฆษณา