31 มี.ค. 2022 เวลา 13:21 • คริปโทเคอร์เรนซี
เหรียญ APE ทำอะไร?
ทำไมติด Top 10 ที่มีมูลค่าการซื้อสูงสุด
แม้จะเป็นเหรียญน้องใหม่ APE coin หรือเหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก แต่ทำไมนักลงทุนจึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง APE coin เพิ่งเข้าตลาดมาเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 65 นี้เอง
APE coin ได้รับการจดทะเบียนในกระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ เช่น Coinbase และ Binance จึงจุดประกายความสนใจอย่างมากของชุมชนคริปโตฯ อีกทั้งอยู่ภายใต้การกำกับดูแล ERC-20 และโทเคนยูทิลิตี้ภายในระบบนิเวศ APE ด้วย
APE เป็นเหรียญฟรีที่แจกให้กับเจ้าของที่ซื้อผลงาน NFT ของ Bored Ape Yacht Club ซึ่งผลงานของ Bored Ape Yacht Club จะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากจากภาพรูปลิงต่างๆ ที่ทำออกมาเป็นชุดคอลเลกชั่น ซึ่งเราสามารถเอาภาพดังกล่าวมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ได้
ภาพจาก : octalysisgroup.com
ประเด็นสำคัญคือ ราคาที่บวกขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 28 U$ จากราคาเปิดตัวเพียง 1 U$ แล้วดิ่งลงทันที และมาหยุดอยู่ที่ช่วงบริเวณ10 U$ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดถึง 75% และปัจจุบันกำลังไซด์เวย์อยู่ในช่วง 13 -14 U$
กราฟแสดงการเคลื่อนไหวของราคาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน
ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดความสนใจเป็นอย่างมากของเหล่านักลงทุนในเหรียญโทเคน ที่หวังจะทำกำไรกับความผันผวนของเหรียญนี้นั่นเอง
เพราะความเป็นโทเคนที่เกิดจากผลงาน NFT ชื่อดังระดับโลก แถมยังแจกฟรีให้กับคนที่เป็นเจ้าของภาพอีก จึงทำให้โทเคนนี้ทะยานขึ้นเป็นเหรียญอันดับที่ 49 ของโลกได้สำเร็จ
และปัจจุบัน APE ก็อยู่ในอันดับที่ 5 ของโทเคนที่มีการซื้อสูงสุดใน 10 อันดับแรก และเฉลี่ยในช่วง 24 ชม.ของการเทรดอีกด้วย (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค. 65)
ข้อมูลจาก whalestats.com ณ วันที่ 31/03/2565
หรือแม้แต่เฉลี่ยย้อนหลังของการเทรด 7 วัน และ 30 วัน APE ก็ยังไม่หลุดโผของเหรียญโทเคน 10 อันดับแรกที่มีการซื้อสูงสุด
ข้อมูลจาก whalestats.com ณ วันที่ 31/03/2565
ส่วนเรื่องราคาที่ดิ่งลงนั้น เกิดจากผู้ที่ได้รับเหรียญต้องการจะได้กำไรตอนเปิดตัวของเหรียญ ซึ่งเป็นกลไกปกติของเหรียญที่เปิดตัวใหม่ ซึ่งเมื่อเปิดตัวแล้ว ราคาของเหรียญจะดิ่งลงทันที และการจะกลับขึ้นมาราคาดังเดิมจำเป็นต้องใช้เวลาหรืออาจทำไม่ได้เลยก็เป็นได้ค่ะ
ผลงาน NFT ของ Bored Ape Yacht Club ยังถือเป็นหนึ่งในชุดคอลเลกชัน NFT ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ชุดคอลเลกชันจำนวน 10,000 ชิ้น สามารถขายออกได้หมดภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงเท่านั้น
ความสำเร็จของ Bored Ape Yacht Club จึงทำให้นักลงทุนสายโทเคนต่างอยากเข้ามาซื้อผลงานเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรในอนาคต และนั่นรวมไปถึงบุคคลชื่อดังระดับโลกต่างๆ อีกด้วย
เหตุการณ์ที่น่าสนใจ คือ นิตยสาร Time ยอมรับการชำระเงินด้วย ApeCoin โดย TIMEPieces ได้ทวีตเมื่อวันที่ 20 มีนาคมว่านิตยสารข่าวจะเริ่มยอมรับ APE coin เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับการสมัครรับข้อมูลดิจิทัลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้
อีกสิ่งที่ทำให้ภาพลิงหน้าเบื่อเหล่านี้มีราคาที่สูง นั่นก็คือการผลิตของออกมาในจำนวนที่จำกัด และไม่ทำซ้ำ ถ้าคุณมีภาพใดไว้ นั่นแสดงว่าคุณเป็นคนเดียวที่เป็นเจ้าของภาพภาพนั้น รวมถึงตัวภาพยังมีราคาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาอีกด้วยค่ะ
1
ภาพจาก Pinterest
และนี่ก็คือข้อมูลที่ว่าทำไมเหรียญ APE จึงเป็นกระแสแรงมากๆ ในช่วงนี้นั่นเองค่ะ
Cr. tnnthailand
เรียบเรียงโดย : ลงทุนในบัญชีและภาษี
ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันเสมอค่ะ
🌷🌷❤❤🙏🙏🙏🙏❤❤🌷🌷

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา