3 เม.ย. 2022 เวลา 08:15 • ไลฟ์สไตล์
ข้อดีของการเรียนรู้จากช่องยูทูป
Canva
1. รวดเร็วเฉพาะเจาะจงในเรื่องที่เราอยากรู้ เป็นแนวทางไปศึกษาหาข้อมูลต่อในสายงานที่เราเลือก
2.ไม่เสียเงินหรือเวลา หาข้อมูลที่ไม่ตรงกับสิ่งที่อยากรู้เพราะส่วนมากยูทูปเบอร์ สายงานหรือสิ่งที่เราอยากรู้จะทำงานหนัก ทดลอง มาเรียบร้อย พร้อมคำแนะนำ ตามความเห็นของเขา เราต้องพิจารณาเอาเอง
3. เลือกได้หลากหลายแม้อยากรู้เรื่องเดียวกันแต่มีคนนำเสนอหลายๆคน หลายความคิด เราจะได้เลือกที่ดีและเหมาะสมกับเรามากที่สุด
4 . ใช้ปุ่มหยุด ทำตาม หรือ เลื่อน ให้เร็วขึ้นได้
5. เรียนได้ทุกที่
6. อยากรู้เรื่องอะไรใช้คำว่า How to ……. แล้วเราจะมีข้อมูลมาให้เลือกเยอะแยะ
7.เป็นแนวทางทำวีดีโอของเราต่อ
8. แม้ความรู้ที่ได้ จะยังไม่ละเอียด แต่ว่าจะเป็นพื้นฐานในการ หาอุปกรณ์ , การ เริ่มต้น , การตลาด และวิธีขาย
9. ยูทูปเบอร์เรื่องเดียวกัน แต่คนละ แนวหรือสไตล์ ทำให้เรา รู้ว่า เป็นแบบเรา ดีที่สุด ยังไง มีทางเลือก และทางออกแบบไหน ได้บ้าง
10. แม้เราจะมีครูดีแค่ไหนดูยูทูปกี่ชั่วโมงถ้าไม่ลงมือฝึกฝน ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน เรายังไม่เก่ง ได้ หลายๆครั้งเรียนจนกว่าจะทำให้เราใช้ประโยชน์กับสิ่งที่เรียนได้ ….
ว่าแล้ว มีพื้นฐานแล้วลองไปลงคลาสกับครูเป็นๆดูบ้าง จะทำให้เราเข้าใจมากขึ้น รู้ว่าเขาพูดอะไร ทันเขามากขึ้น
เราเรียนรู้การวาดรูปจากคนนี้เขาสอนดีมาก ดูหลายๆวีดีโอ และวิธีของเขา สอนละเอียดดี ง่าย และเข้าใจเร็ว
เพราะเราชอบดอกไม้
และคนนี้
สำหรับเรามีอีกเยอะมากที่ชอบดูและเรียนรู้ตาม
สีน้ำสองคนนี้ มีสไตล์การสอนที่เราเข้าใจง่าย และ ออกมาสวย
อย่างที่บอก เราต้องเลือก คนที่เราชอบ เอง ค่ะ
อย่าลืม เข้าช่อง ยูทูป กด How to paint watercolor for beginners จะมีมาให้เลือกเยอะแยะมากมาย เลย
มีทุกรูปแบบ วาดรูปคน ดอกไม้ ทิวทัศน์ ตึกรามบ้านช่อง เสื้อผ้า อาหาร มีหมดค่ะ
หาแบบที่เราชอบนะคะ
Canva
โฆษณา