4 เม.ย. 2022 เวลา 11:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Soft Power ของขลังไทย ดึงสายมูทั่วโลก!!
“เฮียหมู” วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก ผุดไอเดียปั้นพุทธพาณิชย์ - พุทธศิลป์ ธุรกิจเครื่องราง ของขลัง ที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนสูงถึงปีละ 40,000 กว่าล้านบาทต่อปี เป็นซอฟท์ พาวเวอร์ (Soft Power) สำคัญของไทยอีกด้านหนึ่ง
ที่มีรากฐานมาตั้งแต่โบราณ ทั้งวัฒนธรรม ศิลปะ และโบราณวัตถุ เมื่อเชื่อมกับความเชื่อแล้วสามารถพัฒนาเป็นสินค้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้ โดยเฉพาะเมื่อโยงกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของไทย เช่น ศาลพระพรหม สี่แยกราชประสงค์ มีผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วโลก
ถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม หรือการท่องเที่ยวสายมู (มูเตลู) ที่นำรายได้เข้าประเทศไทยอย่างมหาศาลมาตลอดหลายสิบปี นี่ขนาดทำแบบไม่มีกลยุทธ์ ไม่มีการวางสตอรี่ ไม่มีการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ หรือเส้นทางต่อเนื่องอะไรจากภาครัฐเลย
เชื่อว่าเราจะพัฒนาเรื่องนี้ให้เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกมหาศาล !!
สำหรับความชอบส่วนตัวของ “เฮียหมู” ชื่นชอบสะสมเหรียญต่าง ๆ นอกจากความเลื่อมใสศรัทธาแล้ว ยังชอบในศิลปะด้วย อย่างเหรียญท้าวเวสสุวรรณเนื้อเงิน
แม้ว่าเราจะคุ้นชินกับศิลปะแนวนี้มาตลอด ยังเห็นว่าสวยงามมาก..อดไม่ได้ต้องเช่ามาเก็บสะสมไว้
แล้วนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่เคยเห็นมาก่อน..จะตื่นตาตื่นใจขนาดไหน และยิ่งมีสตอรี่ให้ความรู้ สร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวเข้าไปอีก
รับรองดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกมหาศาลแน่ ๆ เรื่องแบบนี้มันต้องให้คนที่เข้าใจ มีเซ้นส์ทางธุรกิจเข้าไปบริหารประเทศ ถึงจะขับเคลื่อนหารายได้เข้าประเทศได้ --//--
.
จะว่าไปแล้วพระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง การสักยันต์ต่าง ๆ ของไทยดังไกลไปทั่วโลกอยู่แล้ว ถ้าผลักดันเป็นซอฟท์ พาวเวอร์จริงจัง เชื่อว่าถูกใจสายมูทั่วโลก กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยได้มากโข !!
1
WhoChillDay
4 เมษายน 2565
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #วรวุฒิ อุ่นใจ
#พรรคกล้า # Soft Power
#เครื่องรางของขลัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา