3 พ.ค. 2022 เวลา 02:10 • ปรัชญา
จินตนาการถึงภาพปลายทางความสำเร็จแล้วเราจะลงมือทำง่ายขึ้น
การนึกถึงสิ่งที่เราต้องการหรือสิ่งที่เรา อยากจะเป็น จะช่วยให้เรามีกำลังใจ
เดินหน้าต่อในวันที่ท้อหรือหมดไฟ ช่วงแรกเราคงจะลงมือทำอย่างขยันขันแข็ง
แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ย่อมมีความท้าทายมาเสมอเราก็อาจที่จะขี้เกียจหรือหมดไฟ
กับมันได้ง่ายๆ
วิธีที่จะช่วยก็คือจินตนาการถึงสิ่งที่เราต้องการไว้
จะให้ดีเลยคือปริ้นรูปมาติดไว้ที่เราเห็นได้ง่ายๆ
ตัวอย่างนึงที่จะทำให้เห็นภาพเลยก็คือการลดนํ้าหนัก
คุณต้องการ มีหุ่นทีดี สุขภาพ ความมั้นใจในตัวเอง หรืออะไรก็ตาม
นึกถึงมันเข้าไว้ไม่ก็ปริ้นรูปหุ่นที่คุณยากจะมีมาติดไว้ที่ๆคุณเห็นได้ทุกวัน
เวลาที่คุณอยากจะทานอาหารที่มันไม่ดีเมื่อหันมามองรูปก็เหมือนการเตือน
สติตัวเราให้กลับมาอยู่ในทางที่จะทำให้ไปถึงเป้านั้น
  • ถ้าไม่มีที่จะไปแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ากำลังไปทางไหน
สิ่งที่เราคิดจะเป็นตัวกำหนดสิ่งที่เกิดขึ้นในความเป็นจริง
spark brain
โฆษณา