23 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • อาหาร
เรื่องที่หลายคนยัง (ไม่รู้) เกี่ยวกับกัญชา VS กัญชง
5
พืชเศรษฐกิจยุคใหม่ 4.0 มาแรงแซงทางโค้ง นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “กัญชา – กัญชง” อย่างแน่นอน แต่เอาเข้าจริงก็ยังมีเรื่องที่หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับพืช 2 ตัวนี้อยู่ไม่น้อย เพราะถึงหน้าตาจะคล้ายกันมาก แต่สิ่งที่แตกต่างก็มีเยอะมากเช่นกัน วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้ทุกคนได้รับรู้ว่า “กัญชา VS กัญชง” นั้นแตกต่างกันยังไง
3
มาว่าที่ความแตกต่างแรกกันก่อน นั่นก็คือชื่อเรียก จริงๆแค่ชื่อก็แตกต่างกันแล้ว อย่างกัญชามีชื่อเรียกว่า “Marijuana” ลำต้นมีลักษณะเตี้ยและเป็นพุ่ม ต้นกัญชาจะแตกกิ่งก้านค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับกัญชง ส่วนใบก็สีเขียวจัดจะมีประมาณ 5-7 แฉก ส่วนกัญชงมีชื่อเรียกว่า “Hemp” ลักษณะภายนอกลำต้นมีความสูง เรียว ใหญ่มากกว่ากัญชา มีการเรียงสลับของใบที่ห่างกัน ลักษณะของใบกัญชงจะมีประมาณ 7-11 แฉก โดยสีของใบกัญชงจะเป็นเขียวอ่อน
จุดเด่น หรือ คุณประโยชน์ในการใช้งานของพืช 2 ตัวนี้ก็แตกต่างกันไม่น้อย อย่างตัว “กัญชา” จะมีสาร THC (Tetrahydroconnabinol) มีฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ส่งผลต่ออารมณ์ ความจำ ความรู้สึก ทำให้มีอาการเมาหรือเคลิบเคลิ้มเป็นพิเศษ นี่จึงเป็นเหตุผลทำให้กัญชาถูกนำไปใช้ในเรื่องของการเยียวยาจิตใจ สันทนาการซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันนิยมนำตัวกัญชามาสกัดเป็นยารักษาโรคและใช้ในทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน
2
ส่วนตัว “กัญชง” จะมีสาร CBD (Canabidiol) ซึ่งถ้าหากเสพเข้าไปแล้ว อาจจะไม่ได้เคลิบเคลิ้มเหมือนกับกัญชาแต่จะรู้สึกผ่อนคลาย ลดความกังวล หลักๆ แล้วจะถูกสกัดออกมาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยการลดอาการเจ็บปวด ซึ่งตอนนี้ตัว กัญชงถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมงานสิ่งทอ กระดาษ เครื่องสำอางและอาหาร
3
ซึ่งแบรนด์ Flying Goose ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์อยู่ในเครือบริษัท Exotic Food ก็ผลิตซอสศรีรากัญชง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการลิ้มลอง ความแปลกใหม่ ความท้าทายระหว่างซอสพริกศรีราชาและกัญชงเช่นกัน หลังจากที่เราปล่อยตัว ศรีราชากัญชงออกไปก็ได้ฟีดแบคจากลูกค้าที่ดีเกินคาด ออเดอร์แน่น 400 กว่าล้านบาทในช่วงไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา
1
สำหรับใครที่อยากลิ้มลองศรีราชากัญชงไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้เราวางขายที่ไทยในช่องทางออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย สามารถสั่งซื้อกันได้ตามรายละเอียดข้างล่างนี้เลย!
สั่งซื้อสินค้าได้แล้ววันนี้
#ศรีราชาต้องห่านบิน #flyinggoose
#srirachaeverywhere #followthegoose
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา