26 เม.ย. 2022 เวลา 14:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
กระดานเทรด Bitcoin-Crypto.
ที่ ก.ล.ต. รับรองแล้ว
ปัจจุบันมีนักลงทุนหันมาสนใจลงทุนในบิทคอยน์ หรือคริปโตฯ ตัวอื่นๆ กันมากขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่นักลงทุนสถาบันต่างๆ เองก็ยังเริ่มหันมาสนใจในตลาดคริปโตฯ มากขึ้นด้วยเช่นกัน
สำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดเทรด อาจยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าไปเทรดกับกระดานเทรดไหนดี สิ่งสำคัญหลักเลยก็คือ การเลือกกระดานเทรดที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ มีระบบป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลและการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย
ปัจจุบัน มี 6 กระดานเทรด ที่ทาง ก.ล.ต. ได้รับรองเรียบร้อยแล้ว มาทำความรู้จักกันค่ะ ว่ามีกระดานไหนบ้าง
1.Binance
เป็นกระดานเทรดคริปโตฯ อันดับ 1 ของโลก ที่ได้รับคะแนนสูงถึง 9.9 จาก Coinmarketcap มีวอลุ่มเทรดต่อ 24 ชั่วโมง มูลค่าสูงกว่า 2 ล้านล้านบาท มีเหรียญคริปโตฯ ให้นักลงทุนได้เลือกบนแพลตฟอร์มกว่า 400 เหรียญ และยังถูกเพิ่มเข้าไปในระบบเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง
1
มี Feature บนเว็บ/แอปฯ หลากหลาย เช่น Spot Trading, Future Trading, Staking, Mining, NFT Market, และอื่น ๆ อีกมากมาย
มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 2,000,000 ล้านบาท 24 ชั่วโมง มีจำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรดมากถึง 417 เหรียญ ค่าธรรมเนียมซื้อขายเริ่มที่ 0.10% / Future 0.020 การฝาก-ถอนเงินจากระบบผ่านบัตรเครดิต, ระบบ P2P หรือโอนจาก Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก Pinterest
2.Coinbase Exchange
เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2012 เป็นกระดานเทรดคริปโตฯ ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา มีวอลุ่มเทรดมากกว่า 80,000 ล้านบาท ต่อ 24 ชั่วโมง มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 73 ล้ายราย ที่สำคัญมีความปลอดภัยสูง
มีการรักษาการประกันเงินดิจิทัลคุ้มครองโดยการประกัน FDIC และถูกลิสต์อยู่บนตลาดหุ้น Nasdaq มีฟีเจอร์มากมาย เช่น Trading, บัตรเดบิต, กระเป๋าเงินดิจิทัล, มีบทเรียนคริปโตฯ ให้อ่านด้วย แถมยังมีการแจกเหรียญฟรีเมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเงินดิจิทัลเสร็จสิ้น
มีมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 80,000 ล้านบาท / 24 ชั่วโมง จำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรดมากถึง 141 เหรียญ มีค่าธรรมเนียมซื้อขายอยู่ที่ 0-0.50% การฝาก-ถอนเงินจากระบบผ่านบัตรเครดิต, ระบบ P2P หรือโอนจาก Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก Pinterest
3. Bitkub
เป็นกระดานเทรดคริปโตฯ ที่เติบโตมาจากสตาร์ทอัพ และขึ้นเป็นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพได้สำเร็จภายในระยะเวลาไม่นานนัก ล่าสุดก็ได้การรับรองจาก ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อย และยังเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
1
มีเปอร์เซ็นต์การซื้อ-ขายคริปโตฯ สูงกว่า 90% แต่เมื่อไม่นานมานี้ ถูก SCB ซื้อกิจการโดยเข้าถือหุ้นมากกว่า 51% มีการพาร์ทเนอร์กับบริษัทใหญ่ๆ ในแต่ละอุสาหกรรมมากมาย เช่น เดอะมอลล์ GMM Grammy Mastercard และอื่นๆ
1
มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 3,000 ล้านบาท / 24 ชั่วโมง จำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรด 54 เหรียญ ค่าธรรมเนียมซื้อขายเริ่มที่ 0.25% การฝาก-ถอนเงินจากระบบผ่านการโอนจากธนาคาร, Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก WorkpointTODAY
4. Zipmex
เปิดให้บริการอยู่มั้งหมด 4 ประเทศ เป็นกระดานเทรดคริปโตฯ ที่ได้การรับรองจาก ก.ล.ต. ถือเป็นกระดานเทรดอันดับ 2 ของประเทศไทย และ Zipmex ยังถือเป็นกระดานเทรดที่น่าสนใจ เนื่องจากค่าธรรมเนียมถูก แถมยังมีการทำประกันภัยสินทรัพย์กับ BitGo ผู้ให้บริการรักษาสินทรัพย์ระดับโลกอีกด้วย
1
มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 900 ล้านบาท / 24 ชั่วโมง มีจำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรด 95 เหรียญ ค่าธรรมเนียมซื้อขายเริ่มที่ 0.20% การฝากเงิน-ถอนจากระบบผ่านการโอนจากธนาคาร, Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก Pinterest
5. Bitazza
เป็นโบรกเกอร์หรือนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ที่กล่าวมาแล้วก่อนหน้าทั้งหมด เพราะ Bitazza สามารถส่งคำสั่งซื้อขายไปศูนย์ซื้อขายต่างๆ ได้ทั่วโลก ในขณะที่ศูนย์ซื้อขายอื่นๆ จะส่งคำสั่งซื้อ-ขายแค่ในระบบของตัวเอง และได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต. ไทยอีกด้วย
มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 400 ล้านบาท / 24 ชั่วโมง จำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรด 52 เหรียญ ค่าธรรมเนียมซื้อขายเริ่ม 0.25% การฝาก-ถอนเงินผ่านการโอนจากธนาคาร, Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก Newswire
6. Satang Pro
เป็นอีกกระดานเทรดคริปโตฯ ที่ได้การรับรองจาก ก.ล.ต. ไทย มีจุดเด่นในด้าน Multiple Network ทำให้สามารถโอนเหรียญคริปโตฯ ไปยังต่าง Exchange ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูกมาก และยังมีเหรียญคริปโตฯ สัญชาติไทยเปิดให้ซื้อ-ขายกันอีกด้วย
มูลค่าการซื้อขายมากกว่า 80 ล้านบาท / 24 ชั่วโมง มีจำนวนเหรียญที่เปิดให้เทรด 35 เหรียญ ค่าธรรมเนียมซื้อขายเริ่ม 0.20% การฝาก-ถอนเงินผ่านการโอนจากธนาคาร, Wallet หรือ Exchange อื่นๆ
ภาพจาก Topicbitcoin
ไม่ว่าจะลงทุนอะไรต่างก็มีความเสี่ยง แต่การลงทุนในบิทคอยน์ หรือ คริปโตฯ นั้นยิ่งเสี่ยงกว่ามาก ดังนั้น การศึกษาข้อมูลให้ละเอียด และให้มากเท่าที่จะมากได้ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนลงเงินไปกับความเสี่ยงนั้นค่ะ
เรียบเรียงโดย : ลงทุนในบัญชีและภาษี
1
ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันเสมอค่ะ
🌷🌷❤❤🙏🙏🙏🙏❤❤🌷🌷

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา