30 เม.ย. 2022 เวลา 04:31 • ไลฟ์สไตล์
โรบอทบาริสต้า Robotic Barista ณ กรุงเทพเมืองฟ้าอมรมีแล้วนะเจ้าค่ะ
เมื่อวานนี้เราไปทำธุระที่เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างรอพี่สาวเข้าไปทำธุระ นกก็แยกไปทำของตัวเอง เสร็จแล้วก็เดินดูอะไรต่อมิอะไรไปเรื่อย และแล้วสายตาก็ไปจ๊ะเอ๋เข้ากับคนหมู่หนึ่ง เราก็เอ๊ะ! ดูอะไรกัน ตามประสาไทยต้องมุง ไปดูด้วยดิ
Robotic Barista ค่ะทุกคน แขนกลอัจฉริยะชงกาแฟสินะ พี่สาวทำธุระเสร็จเดินมาพอดี ชวนกันดู เลยตัดสินใจชิมสิคะ จะรออะไร
อ้อ... ยังไม่ได้บอกเนอะว่าร้านไหน คาเฟ่อะเมซอนค่ะ อยู่ชั้น 4 จะเป็นซุ้มแยกต่างหากออกมาจากเคาน์เตอร์เดิม มีพนักงานหนุ่มน้อยรูปหล่อ (อันนี้ถูกใจ 555) คอยให้คำแนะนำวิธีใช้บริการ
เราเลือกชิมไวท์ช็อกมัคคิอาโต้ มีให้เลือกว่าจะรับหวานขนาดไหน หวานน้อยมาก 25% หวานน้อย 50% ปกติ 100% แล้วอะไรอีกจำไม่ได้แล้วค่ะ เราเลือกที่หวาน 50% ปกติชงกินเองจะไม่ใส่น้ำตาลแต่ยังติดนมอยู่
ราคา 65 บาทจัดว่าปกติเนอะ วิธีชำระเงินโดยบัตรเครดิต หรือจ่ายผ่านแอป ไม่รับเงินสดค่ะ พอจ่ายเงินเสร็จปั๊บ น้องโรบอทก็ทำงานทันทีเลยค่ะ รอประมาณ 5 นาทีเศษ ๆ น้องก็ทำงานเสร็จ เอาใบเสร็จรับเงินที่มี QR code ไปรับสินค้าค่ะ
รสชาติเป็นไง รสกาแฟเข้ม กลมกล่อมหอมอวลในปาก หวานน้อยดีค่ะ จัดว่าอร่อยทีเดียว ไปดูคลิปกัน นกเอามาฝาก เห็นอะไรมาใหม่ ๆ ก็อยากให้เพื่อนได้ดูด้วย😊
แต่แอบมีคำถามผุดขึ้นมาในใจ แรงงานยนต์เข้ามาแล้วแรงงานคนจะไปอยู่ที่ไหน น่าคิดนะคะ น่ามันต้องมีทางออก มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสมองและปรับตัวได้เก่งที่สุด จริงมั้ยคะ คิดเห็นประการใดมาคุยกันค่ะ
จบเรื่องเล่าประจำวันแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา