2 พ.ค. 2022 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
เลิกคิดมาก
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ชีวิตก็ต้อง'ก้าวต่อไป'
DON'T GIVE UP!
3
DON'T GIVE UP
หลายครั้งที่ชีวิตเหมือนจะมาถึงทางตัน
ปัญหาสารพัดที่ถาโถมเข้ามาให้เราได้แตกสลายไม่เว้นแต่ละวัน
โดยเฉพาะถ้าเราเป็นคนที่ชอบคิดมากและฟุ้งซ่าน
ซึ่งบางทีก็ไม่ได้อยากคิดมากหรอกนะ
แต่ความคิดมันกลับวนซ้ำไปมาอยู่ในหัวไม่หยุด
ถ้าทำแบบนั้นจะเป็นยังไงนะ?
แล้วถ้าทำแบบนี้ล่ะผลลัพธ์มันจะดีกว่ารึเปล่า?
เฝ้าถามตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าจนสุดท้ายก็ไม่ได้ทำอะไรเลย
แน่นอนค่ะว่าการคิดวางแผนให้รอบคอบก่อนลงมือทำนั้นเป็นสิ่งที่ดี
แต่ถ้าเรามัวคิดมากไปจนระแวงมันอาจกลายเป็นความกลัว
และทำให้เสียเวลาชีวิตได้
คนส่วนใหญ่มักจะเสียใจกับเรื่องที่
'อยากทำแต่ไม่ได้ทำ'มากกว่าเรื่องที่ทำผิดพลาดซะอีก
ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากใช้ชีวิตแบบต้องเสียดายจงทำมันซะ
เพราะอย่างน้อยเราก็สามารถนำข้อผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียนได้
1
อะไรที่ไม่ได้สำคัญกับชีวิตก็อย่านำมาคิดเล็กคิดน้อยจนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์
ชีวิตคนเรามันสั้นนะ..ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองอยากให้เป็นไม่ใช่แบบที่คนอื่นต้องการ เพราะเงื่อนไขในชีวิตของคนเรามันต่างกัน
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย
สุดท้ายแล้ว ชีวิตก็ต้องก้าวต่อไป
เราไม่สามารถสั่งฝนให้หยุดตกได้ในทันที
แต่เราสามารถหาวิธีรับมือและจัดการกับมันได้นะ
ที่สำคัญอย่าลืมนะคะว่าฝนมันไม่ได้ตกตลอดไป
วันนี้คุณอาจจะกำลังเจอกับพายุหรือมรสุมลูกใหญ่อยู่
แต่สักวันมันก็จะผ่านไปค่ะ
ฟ้าหลังฝนมันอาจไม่ได้สวยงามเหมือนที่คิด
แต่อย่างน้อยๆ มันต้องดีกว่าตอนฝนตกแน่นอน
ฉะนั้นไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังเจอปัญหาอะไรอยู่ ท้อแท้กับชีวิตแค่ไหน อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะ พยายามใช้ชีวิตต่อไปทำเท่าที่จะทำได้
ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ สุขบ้างทุกข์บ้างคละเคล้ากันไปเราแค่ต้องเรียนรู้และจัดการกับมันให้ได้ก็พอ
ขอให้ทุกคนมีวันที่ดีและมีความสุขกับชีวิตของตัวเองนะคะ🌷
ปล.อย่าใช้ชีวิตให้ซับซ้อน เลิกคิดมากและอย่ายอมแพ้นะ✌️🧡
1
Writer : kanompang
#เลิกคิดมาก
#เกลาไปพร้อมกัน
#เกลานิสันอันตราย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา