3 พ.ค. 2022 เวลา 00:43 • หนังสือ
"พระเจ้าไม่ได้ทรงสร้างทุกอย่างเสร็จในวันเดียว"
จากชีวิต ...
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราไม่อาจทำให้คนรัก ทั้งหมดที่เราทำได้คือเป็นคนคนหนึ่งที่รักเป็น ที่เหลือเป็นเรื่องของคนอื่น
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ไม่ใช่ 'สิ่ง' ที่เรามีในชีวิต หากแต่คือ 'ผู้' ซึ่งเรามีในชีวิตต่างหากที่สำคัญ
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราสามารถทำบางสิ่งบางอย่างในชั่วนาทีเดียว แต่จะทำให้เสียใจไปชั่วชีวิต
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราต้องใช้เวลานานทีเดียวกว่าจะกลายเป็นคนที่เราอยากเป็นได้
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราต้องจากคนที่รักด้วยถ้อยคำแห่งรัก เพราะนั่นอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นพวกเขา
ฉันได้เรียนรู้ว่า … บางครั้ง คนที่เราคาดว่าจะกระทืบซ้ำเมื่อเราล้มนั้นจะเป็นคนที่ช่วยให้เราได้ลุกขึ้นอีกครั้ง
ฉันได้เรียนรู้ว่า … บางครั้ง ยามโกรธ เรามีสิทธิ์ที่จะโกรธ แต่เราไม่มีสิทธิ์ที่จะโหดร้าย
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราต้องไม่บอกเด็กว่าความฝันของพวกเขาไม่น่าเป็นจริงได้หรือมันพิลึก มีเพียงน้อยสิ่งที่เป็นการหยามหมิ่นมากกว่านี้ และจะเป็นโศกนาฏกรรมเพียงใดเล่าหากพวกเขาเชื่อ
ฉันได้เรียนรู้ว่า … การได้รับการให้อภัยจากคนอื่นนั้นไม่ได้เพียงพอเสมอไป บางครั้งเราต้องเรียนรู้จักการให้อภัยตัวเองด้วย
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ไม่ว่าเราจะอกหักร้ายแรงเพียงใด โลกไม่ได้หยุดลงเพื่อความโศกเศร้าของเรา
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ภูมิหลังและสิ่งแวดล้อมอาจมีอิทธิพลต่อความเป็นใครของเรา
ทว่า เราคือผู้รับผิดชอบต่อคนที่เรากลายมาเป็น
ฉันได้เรียนรู้ว่า … คนสองคนอาจจะมองเรื่องเดียวกันแต่เห็นสิ่งที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง
ฉันได้เรียนรู้ว่า … คนอื่นจะลืมสิ่งที่เราพูด ลืมสิ่งที่เราทำ แต่จะไม่มีวันลืมสิ่งที่เราทำให้พวกเขารู้สึก
ฉันได้เรียนรู้ว่า … การมีเด็กสักคนหลับในอ้อมแขนเรานั้น คือความรู้สึกที่สุขสงบที่สุดในโลก
ฉันได้เรียนรู้ว่า … การมีความกรุณานั้นสำคัญกว่าการยึดถือความถูกต้อง
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราไม่ควรปฏิเสธของขวัญจากเด็กคนหนึ่ง
ฉันได้เรียนรู้ว่า … บางที ทั้งหมดที่คนคนหนึ่งต้องการก็มีเพียงมือข้างหนึ่งที่จะประคอง และใจดวงหนึ่งที่จะเข้าใจ
ฉันได้เรียนรู้ว่า … เราควรจะดีใจที่พระเจ้าไม่ประทานทุกอย่างที่เราขอ
ฉันได้เรียนรู้ว่า … มันคือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน
ฉันได้เรียนรู้ว่า … พระเจ้าไม่ได้ทรงสร้างทุกอย่างเสร็จในวันเดียว แล้วอะไรทำให้เราคิดว่าเราทำได้?
ฉันได้เรียนรู้ว่า … การไม่สนใจความจริงไม่ได้เปลี่ยนแปลงความจริง
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ความรักต่างหาก หาใช่เวลาไม่ ที่เยียวยาบาดแผลทุกรอย
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ทุกคนที่เราพบ สมควรจะได้รับการทักทายด้วยรอยยิ้ม
ฉันได้เรียนรู้ว่า … รอยยิ้มเป็นวิธีที่ไม่แพงในการทำให้เราดูดีขึ้น
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ทุกคนอยากมีชีวิตอยู่บนยอดเขา แต่ความสุขและการเติบโตทั้งหมดเกิดขึ้นขณะที่เราป่ายปีน
ฉันได้เรียนรู้ว่า … ทางที่ดีที่สุดเราควรให้คำแนะนำในสองสถานการณ์เท่านั้น
เมื่อได้รับการร้องขอ
และเมื่ออยู่ในภาวะที่คุกคามต่อชีวิต
คำ : Words of Wisdom : I've Learned that
แปล : วิภาดา กิตติโกวิท
จากคนบ้านหนังสือ
#คัดคำ #หนังสือน่าอ่าน #รีวิวหนังสือ
โฆษณา