5 พ.ค. 2022 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
ประเทศเอธิโอเปีย หนึ่งในดินแดนที่มีตำนานเล่าขานมาอย่างช้านานเกี่ยวกับแหล่งกำเนิดกาแฟอย่าง “ตำนานแพะเต้น” ก่อนที่กาแฟจะกลายเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
นอกจากนี้เอธิโอเปียก็เป็นหนึ่งในแหล่งปลูกกาแฟที่ได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของคอกาแฟทั่วโลก ด้วยกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
#Originนี้มีเรื่องเล่า ขอนำเสนอเรื่องราวกาแฟ Ethiopia Kochere Hama Jet Washing Station กาแฟจากหมู่บ้านฮามะ ซึ่งเป็นชนเผ่าท้องถิ่นเล็กๆ ใน Kochere เป็นพื้นที่ปลูกกาแฟบนภูเขาสูงประมาณ 2,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทำให้ผลผลิตที่ได้มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์
มีการเก็บเกี่ยวและแปรรูปภายในวันเดียวอย่างพิถีพิถัน โดยโรงงานแปรรูป Jet ขนาดเล็ก ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากแหล่งปลูก ทำให้รักษาคุณภาพของเมล็ดเชอร์รีเอาไว้มากที่สุด
สถานีแปรรูปแห่งนี้เป็นของบริษัทเอกชนที่ร่วมมือกันกับ Shoucheng Coffee ประเทศไต้หวัน ที่มีการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟด้วยการแนะนำและให้ความรู้ในการเก็บเกี่ยว ไปจนถึงการทำโปรเซสต่างๆ เพื่อให้ผลผลิตที่ได้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
Tasting Notes : Floral fruity with rose and jasmine, coriander seed, lemongrass, complex acidity and juicy like peach, fresh plum and pink floral aftertaste.
Process : Washed Process
Altitude : 2,100 MASL
Region/Farm : Kochere, Hama Village
ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ : https://shop.bluekoff.com/ProductList.aspx?cat=12&id=5132&p=N
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime
โฆษณา