5 พ.ค. 2022 เวลา 06:01 • การเมือง
คนจริงขออีกสมัย !! “บิ๊กวิน” หลับตาเห็นทะลุ 50 เขต กทม. บ้านคือจุดชาร์จพลัง
คนจริงขอโล้ชิงช้ากทม. อีกสมัย !! อดีตพ่อเมืองเสาชิงชา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน “บิ๊กวิน” พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 6 (อิสระ)
แค่หลับตาก็เห็นปัญหาหมดว่าสิ่งที่จะทำต่อไปคืออะไร - รู้ดี..อำนาจพ่อเมืองติดขัดตรงไหน ยกหูประสานหน่วยงานต่าง ๆ จี้ตรงจุด Hit To The Point
ย้ำชัด.. #กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์ ตามแนว 3 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐาน สอดรับทุกนโยบาย
1. ต้องปลอดภัย - ชีวิต - ทรัพย์สิน
2. คุณภาพชีวิตต้องดีขึ้น - ปัจจัย 4 - เดินทางสะดวก
3. อยู่กันสงบ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร - กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก - ดึงดูดนักท่องเที่ยว
ถ้ากลับมารอบนี้ ชีวิตคนกทม.ดีขึ้นแน่นอน เพราะทำอะไรได้เยอะแล้ว แต่มันยังไม่จบ อยากทำให้มันจบ ขออีกสมัยหนึ่งจบแน่ !! เตรียมดันกรุงเทพติดท็อปเท็นมหานครระดับโลก !!
เดินหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วม - จุดน้ำท่วมซ้ำซาก 24 จุดกทม. แล้วเสร็จ 15 จุด รอสานต่ออีก 9 จุด บวกระบบลอกท่อ คูคลอง วอเตอร์แบงค์ แก้มลิงต่อให้ครบ
ปรับระบบขนส่งมวลชน - มีระบบจราจรอัจฉริยะ - มีรถฟีดเดอร์เชื่อมคนเข้าสู่ระบบราง - ผลักดันเพิ่มเส้นทางเดินเรือไฟฟ้า ถนน สะพานข้ามแม่น้ำ - ทำจุดชาร์จเจอร์รถไฟฟ้ารับเทรนสิ่งแวดล้อม ซึ่ง MOU กับผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงไว้แล้ว 22 จุด
สานต่อโรงพยาบาลครอบคลุม 4 มุมเมือง กำหนดเสร็จปี 2567
วางระบบเทคโนโลยีสางคอรัปชั่นได้หลายเปราะ และปัญหาเรื่องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนต้องหมดไป
ตั้งเป้าทวงคืนแผ่นดินปลูกป่าชายเลนเพิ่ม 500 ไร่ โดยไม่ใช้งบราชการ ในโครงการปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์ของพระราชา ที่ชายทะเลบางขุนเทียนถูกน้ำกัดเซาะหายไปกว่า 3 พันไร่ ขณะนี้ปลูกป่าชายเลนไปได้ 240 กว่าไร่ และจะผลักดันสร้างแนวหินกันการกัดเซาะต่อให้เสร็จ ......ฯลฯ......
“งานกทม.เหมือนการสร้างบ้าน ต้องเริ่มจากตอกเสาเข็ม ผมตอกไปหมดแล้ว กำลังจะขึ้นชั้น 2 ทำเสร็จเร็วกว่าเพื่อน ไม่ต้องมานึกมโนภาพ และตั้งแต่อยู่ในตำแหน่ง ผมไม่มีเรื่องคอร์รัปชั่น ถึงอยู่ได้ถึง 5 ปี 5 เดือน 5 วัน”
แต่ยอมรับที่ผ่านมาจุดอ่อนของเราเป็นคนพูดไม่เก่ง อาจทำให้การสื่อสารไม่เข้าถึงทุกคน ชาวบ้านไม่รู้ว่าเราทำอะไรลงไปบ้าง
จริง ๆ แล้วตนเป็นนักปฏิบัติ - นักประสาน – เปิดกว้างทางความคิด ไร้ปัญหาช่องว่างระหว่างวัย
ฉะนั้นโค้งสุดท้ายก่อนชี้ชะตา !! ประชาชนเริ่มรู้แล้วว่าเราทำอะไรบ้าง - เราจะทำอะไรต่อไป - และมีทิศทางใดที่จะทำให้มันดีขึ้น ??
“ตัวตนผมจับต้องได้ ผลงานพิสูจน์ทราบได้หมด ไม่มีวาทกรรมเลื่อนลอย นโยบายสวยหรู..ไม่ใช่ ๆ ๆ ....
.
จริง ๆ ผมเป็นเด็กบ้านนอก ที่วิ่งเข้าหาความหวัง โอกาส ความฝัน บังเอิญโชคดีมีโอกาสได้เรียน ได้งานทำ แล้วตอนหลังถึงมาตั้งรกราก มีบ้าน มีครอบครัวอยู่กรุงเทพ เราก็เลยอยากทำให้กรุงเทพมันดีขึ้น”
สำหรับกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ของอดีตผู้ว่าฯ กทม. ตะลุย 50 เขต พร้อมทีม ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ อย่างแข็งขัน “บิ๊กวิน” เล่าอย่างอารมณ์ดี ฟีดแบคมีทั้งบวก - ลบเป็นธรรมดา คนที่รักเราก็ไชโยโฮฮิ้วววววให้เรา
แต่ไม่มีคนมาบ่นด่า เพราะเราไม่ใช่ศัตรูกับเขา มีเดิน ๆ อยู่ มีเจ้เดินเข้าถามว่า
“เป็นไงอยู่มา 5 ปีกว่า ทำไมไม่ทำให้มันจบ”
ตนตอบกลับ - “เจ้...ถ้ามันทำจบได้ก็ดีสิ เขาทำมาเป็น 30 กว่า ๆ แล้วก็ยังไม่จบสักทีอะ....”
หมายความว่า มันต้องเริ่มให้ได้ เหมือนกับตอกเสาเข็มบ้านเพื่อไปต่อ และแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน ทางกายภาพไม่เหมือนกัน ต้องให้แต่ละชุมชนเสนอมาว่า ต้องการอะไร บอกมา อยากได้อะไร...เราต้องคิดนอกกรอบ อย่าไปยัดเยียดให้เขา !!
“ผมหาเสียง..พูดเปิดเผยเลย เฮ้ย !! ใครรักผมเลือกอัศวิน ใครไม่ชอบผมก็พยายามชอบผมจะได้เลือกผม ถ้าใครเกลียดผมก็ไม่ต้องมาลงคะแนนเลย แต่ถ้านึกอะไรไม่ออกบอก…อัศวิน เลือกเบอร์ 6 จบ !! ”
1
ตัดสลับมามุมเบา ๆ “บิ๊กวิน” กันบ้าง !?
“บิ๊กวิน” รับเป็นคนโบราณ !! เชื่อว่าถ้าตื่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ก่อนไก่ขันเอ้ก..อิ๊..เอ้ก..เอ้...ตี 4 กว่า ๆ ก็ลุกจากที่นอนแล้ว
ก่อนออกจากบ้านต้องไหว้พระ เราทำแบบนี้มาตลอดทั้งชีวิต พุทธัง อาราธนานัง ธัมมัง อาราธนานัง สังฆัง อาราธนานัง.......สวมสมเด็จวัดระฆัง - พญาครุฑ – หลวงปู่ศุขคล้องคอ
พระพุทธคุณท่านคุ้มครองเรามาตลอด มันอาจเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่เป็นที่พึ่งทางใจ แต่ไม่เคยบนบานศาลกล่าวอะไรว่า...ต้องให้ชนะเลือกตั้ง ผมให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน !!
เสียงดังฟังชัด ดูเป็นคนดุดันแบบนี้ พอพูดถึงงานอดิเรก..เสียง 2 มีมาเหมือนกัน
เวลาเหนื่อยก็เดินชมสวยเล็ก ๆ ภายในบ้าน เดินดูต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ต่าง ๆ ชื่นชมพืชผัก ข้างบ้านข้างรั้วกินได้ ฟักแฟง แตงกวา ที่ปลูกเองบ้าง ฝีมือลูกน้องบ้าง
มันสบายใจดี เหมือนเราประคบประหงมต้นไม้สักต้น เหมือนกับคนมีลูกเลย เราเลี้ยงต้นไม้ก็อยากให้เขาเจริญเติบโต มันเป็นสิ่งสวยงามในสายตาเรา เห็นเขาเจริญก้าวหน้า เรียนจบ ไม่เกเร มีงานทำ เหมือนปลูกกุหลาบ เพลี้ยไม่กิน ต้นแข็งแรง ออกดอกเต็มต้น..เราก็ดีใจ
และทุกวันนี้..ผมยังสุขภาพแข็งแรง
ขออีกสมัยจบ..ถ้ารักผม เลือกอัศวิน เบอร์ 6 ..เลือก ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพด้วยนะครับ
เชื่อโค้งสุดท้าย..เบียดกันแค่ปลายจมูกม้า !! --//--
1
.
จะปลายจมูกม้าจริงหรือ !? อีก 19 วัน วัดใจคนกทม. ชี้ชะตา “บิ๊กวิน” จะได้ถือกระเป๋าเข้าบ้านเสาชิงช้า สานงานเก่า ลุยงานใหม่ได้ไหมหนอ #ลุงเป็นคนตลก ^_^
.
WhoChillDay
5 พฤษภาคม 2565
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #อัศวิน ขวัญเมือง
#ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. #ขออีกสมัย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา