17 มิ.ย. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป นี่เงินเดือนหรือเงินทอน spoiler alert❗️❗️❗️
Balance-8
ทำงานให้เป็นจอมยุทธ์ที่ทั้งยุทธจักรต้องเรียกหา แล้วเงินกับโอกาสจะตามมาเอง
ยุคแบบนี้นอกจากงานประจำ หลายๆคนก็อาจจะมีการหารายได้เสริมใช่มั้ยครับ ซึ่งการทำฟรีแลนซ์ก็ถือเป็น 1 ในนั้น แต่จะรับงานเพิ่มทั้งทีก็อย่าให้ไปเบียดเบียนงานประจำนะครับ แบบนั้นไม่ดีๆ😅😅
การทำฟรีแลนซ์ หลายๆคนอาจมองว่าอยากได้เงินมากก็ต้องทำงานมาก แต่ได้มีการสำรวจของ ECI ในปี 2561 ในเรื่องของการบริหารเวลาทำงานเพื่อรายได้ในเชิง Work Smart Not Harder🧐🧐
ผลสำรวจออกมาว่าระยะเวลาในการทำงานไม่ได้สอดคล้องกับปริมาณรายได้ที่ได้รับ😨😨 นั่นแปลว่าการทำงานหนัก ไม่ได้แปลว่าจะได้รายได้มากขึ้น และคุณภาพของงานก็ไม่ได้ขึ้นกับระยะเวลาที่ทำ ซึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญในการสร้างรายได้ที่ดีจากงานฟรีแลนซ์จะมี 2 อย่างครับ
  • ระดับการศึกษา
แต่จะมีผลค่อนข้างน้อยครับเมื่อเทียบกับวงการมนุษย์เงินเดือนที่จะให้ความสำคัญทางนี้มากกว่า ที่สำคัญสุดจะเป็นประสบการณ์ ความชำนาญ แล้วก็การหางานจากคอนเนกชั่นครับ👥👥
  • คอนเนกชั่น
ฟรีแลนซ์ที่มีรายได้สูงๆถึงระดับแสนต่อเดือน มักจะได้งานจากคอนเนกชั่นมากกว่าตามเว็บไซต์ซึ่งมีการแข่งขันค่อนข้างสูง จนอาจถึงขั้นตัดราคากันเอง และบางครั้งก็ไม่ได้ต้องการผู้ที่มีฝีมือเฉพาะทางมากนักในการทำงาน😔😔
ดังนั้นขอให้ฝึกตัวเองจนชำนาญนะครับ พัฒนาเพื่อเป็นคนที่ตลาดต้องการ และเรียกหาอยู่เสมอ ที่สำคัญคืออย่ามีเรื่องกับใครนะครับ😣😣 เพราะคนที่เรามีเรื่องด้วยอาจจะมีความเกี่ยวพันกับงานใหม่ที่เราจะไปทำด้วย ใครจะไปรู้จริงมั้ยครับ
ปกติทุกคนทำงานกันวันละกี่ชั่วโมงครับตอนนี้☺️☺️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา