20 มิ.ย. 2022 เวลา 03:30 • หนังสือ
สรุป นี่เงินเดือนหรือเงินทอน spoiler alert❗️❗️❗️
Balance-9
เพิ่มมูลค่าตัวเองด้วยมาฮิโตะ สไตล์ 5 ข้อสำคัญต่อการสร้างมูลค่าตัวเองให้เกิดขึ้นในองค์กร
ลงทุนอะไรก็คงไม่สำคัญเท่าลงทุนในตัวเอง เราทุกคนน่าจะเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้าง😊😊 ซึ่งก็เป็นความจริงครับ เพราะถ้าเรามีความรู้ ความเสี่ยงทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในการลงทุนก็จะน้อยลง
บทนี้หนังสือได้แนะนำหลักการวัดต่อการลงทุนในตัวเอง 5 ข้อ จากโนงุจิ มาฮิโตะ ผู้เชี่ยวชาญการประเมินกิจการ และเป็นผู้เขียนหนังสือ ทำงานยังไงให้คุณมีมูลค่าสูงสุดในองค์กร มาฝากครับ
  • มองหาความหมายของงานที่ทำ
ขอให้คิดว่าทุกครั้งที่ได้โอกาสทำงาน มันจะมีความหมายในวันข้างหน้า ทักษะที่เราได้จะตอบสนองความต้องการของตลาด และต่อยอดมูลค่าของตัวเราในอนาคตดูนะครับ☺️☺️
  • ความสามารถของลูกน้องก็คือมูลค่าของคุณ
การดึงศักยภาพของลูกทีมที่ดูแลอยู่ถือเป็นเกณฑ์วัดความสามารถที่องค์กรหรือบริษัทเอามาพิจารณาว่าควรเก็บเราไว้ดูแลต่อมั้ยเลยนะครับ🤣🤣
  • ถ้าอยากพิสูจน์ตัวเองจงเลือกบริษัทอันดับที่ 2
การได้อยู่บริษัทอันดับ 1 ดีจริงต่อประวัติการทำงานครับ แต่เราอาจจะไม่ได้ทำอะไรที่แปลกใหม่เลยด้วยมาตรฐานที่บริษัททำกันมา ถ้าอยากท้าทายความสามารถและพัฒนาตัวเอง การไปบริษัทอันดับ 2 เราจะได้โอกาสทำสิ่งต่างๆมากกว่า เพื่อแทรกขึ้นมายืนอยู่ที่ 1 นั่นเองครับ😁😁
  • ความน่าเชื่อถือคือการเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง
เราไม่ต้องเป็นคนที่ตะโกนบอกคนอื่นๆหรอกครับว่าเราเก่ง งานทุกชิ้นที่เราทำจะเป็นตัวบอกทุกๆคนเอง ถ้ามันดีมีมูลค่าเกินกว่าเงินเดือนที่ได้ องค์กรหรือบริษัทก็ควรต้องคิดแล้วว่าต้องดูแลยังไง เพื่อไม่ให้มันสมองดีๆรั่วไหลไปที่อื่น😆😆
ทุกคนชอบข้อไหนที่สุดครับจากทั้ง 5 ข้อนี้😎😎

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา