7 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
เช็คลิสต์ อายุเลข 3 แล้ว ควรรวยอะไรบ้าง?
2
เคยไหม? เลื่อนๆ มือถือจนมาสะดุดกับกระทู้ประมาณว่า อายุเท่านี้ควรมีเงินเดือนเท่าไร? มนุษย์เงินเดือนต้องรู้ไว้เมื่อไหร่ควรรวย? หรือที่เจ็บและจุกมากๆ คือ ถ้าแฟนอายุ 30 แล้วได้เงินเดือนเค่นี้ ควรไปต่อหรือพอแค่นี้?
7
โอ้โห!!! ใครหนอช่างเอาปากกามาวงว่าความสำเร็จของชีวิตมันต้องอยู่ที่เรทเงินเดือนที่สูงปรี๊ด!! ยิ่งอายุน้อยร้อยล้านได้ยิ่งดี เอาจริงป่ะ นี่เราอยู่ในปี 2022 แล้วนะ ยุคที่บอกกับเราด้วยตัวอย่างที่โคตรชัดเลยว่าโลกใบนี้ผ่านอะไรมาบ้าง ทั้งสงครามที่เปล่าประโยชน์ สิ่งแวดล้อมที่แย่ลง โลกที่ร้อนขึ้นทุกวัน โรคระบาดที่อยู่ดีๆ ก็พรากคนที่เรารักล้มหายตายจากกันโดยที่ไปส่งไม่ได้ เอาจริงๆ เราควรรู้ได้แล้วป่ะ ว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร ถ้ายังไม่รู้จะบอกให้ว่าถ้าขึ้นเลข 3 แล้ว ควรรวยอะไรบ้าง?
รวยสุขภาพ
อยากให้ทุกคนคิดถึงสุขภาพให้มากๆ ก็เลยยกมาเป็นข้อแรก เพราะสุขภาพดีเป็นศูนย์กลางของทุกอย่างจริงๆ ในเมื่อเราต่างก็อยากมีความสุข แต่ลองคิดดูว่าใจจะสุขได้อย่างไร หากต้องคอยรักษาโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการไม่ดูแลร่างกาย ไม่ออกกำลังกาย กินอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ถ้าเรามีต้นทุนคือร่างกายที่แข็งแรง เราก็สามารถสร้างความรวยด้านอื่นๆ ได้จริงมั๊ย
1
รวยเวลาพาใจสุข
ไม่ต้องแปลกใจหากในวัย 30 ที่เริ่มได้รับแรงกดดันจากสังคมว่าต้องเริ่มสร้างความมั่นคง จนทำให้นาฬิกาเรือนเดิมของเราวิ่งไวกว่าเรือนที่เคยมีเมื่อครั้งยังเด็ก นั่นเพราะเป้าหมายและแพลนสำหรับตารางในหนึ่งวันแบบแน่นเอี๊ยด จนไม่มีชั่วโมงหลวมๆ ที่ปล่อยให้ตัวเองได้ทำอะไรที่ไร้สาระในพจนานุกรมของความสำเร็จดูบ้าง เช่น นอนเปื่อยๆ วนลูปเพลงโปรดในสวนหลังบ้าน เล่นเกมส์!!! หรือแค่ดูหนังโดยที่ไม่ต้องกด skip ในวันหยุดได้มีเวลาเนิบช้า ซึมซับกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยมองข้ามดูบ้าง
รวยอารมณ์ขัน
คนที่รูปสวยรวยทรัพย์ อาจจะไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือความสัมพันธ์เสมอไปนะ เคยได้ยินมะ “รูปหล่อมักนก ตลกมักได้” เหมือนจะเป็นคำพูดเล่นๆ แต่มันมีมูลอยู่นะ เพราะเคยมีผลสำรวจว่าทั้งผู้ชายและผู้หญิงมองการมีอารมณ์ขัน เป็นเสน่ห์ของเพศตรงข้ามที่น่าดึงดูดใจไม่แพ้รูปร่างและหน้าตา คนที่ขายขำ ไม่ได้แค่ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเท่านั้น ตัวเขาเองก็ต้องเป็นคนที่ไม่คิดมาก หัวเราะง่าย ซึ่งการหัวเราะเป็นประจำนี้เอง ที่ทางการแพทย์ยืนยันว่ามีผลต่อระบบสมองทำให้เฉลียวฉลาดกว่าคนอื่นไปอิ๊ก ป๊าดดดด!!
รวยเพื่อน
รวยเพื่อนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสโลแกนของข้าวเกรียบยี่ห้อดัง และก็ไม่ได้หมายถึงการมีเพื่อนมากเฉพาะปริมาณ แต่หมายถึงมีเพื่อนมากและมีคุณภาพด้วย คือพึ่งพาได้ สังเกตดูหากคุณมีเพื่อนที่คอยซัพพอร์ท มีกัลยาณมิตรเป็นทรัพย์ประเสริฐที่มีเงินร้อยล้านก็ยังหาซื้อกันไม่ได้ มีเพื่อนที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยในยามลำบากอย่างเต็มใจ นั่นล่ะคือคุณกำลังประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตแล้วล่ะ
มองโลกในแง่รวย
มองโลกในแง่รวย ก็คือเลือกมองในสิ่งดีๆ ที่โลกนี้มอบให้กับเรา การเป็นคนมองโลกในแง่รวยคือรวยทัศนคติ ซึ่งก็ย่อมจะไม่อับจนหนทาง อย่างน้อยก็มีพลังในทุกๆ วันที่จะเปลี่ยนเอาเรื่องแย่ๆ ให้กลายเป็นพลังงานด้านบวกเพื่อก้าวผ่านทุกปัญหาไปได้ แถมยังดึงดูดให้เพื่อนๆ อยากอยู่ใกล้ เพราะคนที่มองโลกในแง่รวยมักไม่จนน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มักจะไม่ค่อยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร และไม่มองว่าใครเป็นศัตรูหรือคู่แข่งที่ต้องคอยเอาชนะ มีแต่จะสร้างมิตรภาพที่ดีและพลังบวกให้กับคนรอบข้าง
5

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา