10 พ.ค. 2022 เวลา 16:32 • อาหาร
ลาบเนื้อแฮมเบอร์เกอร์เจ จะกินได้มั้ยเนี่ย
เนื่องจากเราขาย เนื้อกวางมูส Elkabonsder คล้าย(แฮมเบอร์เกอร์ ) จึงต้องมี เมนูเจที่ร้าน ให้กับลูกค้าที่ทานเจ เราจึงหาซื้อเนื้อแฮมเบอร์เกอร์เจสำเร็จ มาใช้ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่า รสชาติเป็นยังไงไม่กล้าลองกลิ่นมันแปลกๆ
เพราะเคยลองยี่ห้ออื่นๆปีที่แล้ว ไม่อร่อย (เป็นแม่ค้า ต้องลองและรูจักรสชาติอาหารที่ขายทุกจาน)
แต่ปีนี้เขา(ลูกค้า)บอกว่ายี่ห้อนี้ดีมากอร่อยด้วย เลยซื้อมาเตรียมไว้
ปรากฏว่า อร่อยมากจริงๆในความคิดเราเสริฟ์เป็นเบอร์เกอร์ ดีมาก จะมีกลิ่นของโปรตีนจากถั่วเหลืองบ้าง แต่พอกินไปแล้ว รสชาติอร่อย ถูกใจเราทีเดียว ที่สำคัญลูกค้าที่ทาน veggies ถูกใจมาก
เราสิติดใจหลังจากชิมที่ทำงาน กลับมาบ้านจึงซื้อมาลองดูอีกที ให้จุใจสไตล์คนไทยต้องแซบ !
คิดเมนูไว้คือ ทำลาบ!!โดยใช้ผงลาบโลโบ้นี่แหละค่ะ ใส่ผักสดเยอะๆเอา เลิกงานมาง่ายดีออก
ย่างเบอร์เกอร์เสร็จ หั่นเป็นท่อน ซอยหอมพริกมะเขือเทศ กล่ำปลีซอย ใส่ถั่วลิสงด้วยนะคะ ใบสาระแหน่ เทผงลาบ (ผักที่ใส่ ตามชอบเลยนะยุไม่มีผักทำลาบ จึงใส่ ตามที่มีในตู้เย็น) ตามคลิปเลยค่ะผสมผสานง่ายมาก อร่อยด้วย
ผลปรากฏว่า อร่อยมากค่ะ มากจน บอกตัวเองว่า เมื่อครอบครัวทานแฮมเบอร์เกอร์เราจะใช้ เนื้อเบอร์เกอร์เจแทน อย่างน้อยสำหรับเรา
1 แพ็คมีสองก้อน ราคา 70 โครน เนื่องจากเราไม่ทาน ขนมปัง จึงใส่สองก้อนคนเดียวเลย กินจุค่ะ แหะ แหะ
ถือว่าเป็นราคาที่ดีพอสมควร ปกติเนื้อที่นอร์เวย์แพงมาก
แพคเก็จจิ้ง 2ชิ้น 70 โครน
อย่าว่าแต่เนื้อเลยค่ะ ค่าครองชีพทุกอย่างแพงขึ้นอย่าง เลี่ยงไม่ได้
สรุปแล้วนะคะว่า เนื้อแฮมเบอร์เกอร์เจ plant 🌱- based (แช่แข็ง) นั้นทำลาบ น้ำตก ได้อร่อยมาก ถูกใจคนชอบลอง เมนูใหม่ๆเลย
1
ลองดูนะคะ เดี๋ยววันหลังลองเมนูอื่นๆบ้าง
พบกันใหม่เมนูถัดไปค่ะ
เพจ ชีวิตเราใครใช้byครูยุ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา