4 พ.ค. 2022 เวลา 04:16 • อาหาร
เส้นทางขนมปังทำแซนด์วิชขายดี
ร้านกาแฟไม่ได้ขายแต่กาแฟนะจ๊ะ ขายของกินด้วย โดยเฉพาะแซนด์วิช
มาค่ะทุกคน วันนี้จะเล่าเรื่องขนมปังมาทำแซนด์วิชขายกัน
เราทำงานร้านกาแฟในสวน ที่ขายดีมาก การทำแซนด์วิชก็ ต้องทำวันละ เฉลี่ย 170 ชิ้น /วัน การ หาขนมปัง มาทำแซนด์วิชทีละเยอะๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ปีแรก ใช้ 🥖 กรอบนอกนุ่มใน ทำทีละชิ้น ห่อ ทีละอัน ชิ้นหนึ่ง เกือบสามนาที ใส่ใส้สามชนิด แฮมชีส, ซีส
ปลาเซลม่อนรมควัน
ปีสองใช้เหมือนกัน ขอบอกว่า ทำได้ช้าไป ไม่ทัน เปลืองค่าชั่วโมงคนทำ เสียเวลา
ปีสามเปลี่ยนเป็น Ciabatta bread ขนมปังแข็ง รสชาติดีนะแต่แข็งแห้งเร็วแม้จะใส่ถุงห่ออย่างดีก็ไม่อร่อย แต่ก็ขายดีมาก ต้องอบต้อง ทำใหม่ๆ นานไปไม่อร่อย ส่วนตัวไม่ชอบ ยังช้าเหมือนเดิม
ปีสี่ ปัจจุบัน ลองfocaccia bread แค่ตัวขนมปังก็รสชาติดีแล้วค่ะ เพราะมีส่วนผสม ของเกลือ น้ำมันมะกอกใบโรสมารีน บางที่ใส่มะเขือเทศ ต้นหอมด้วย แค่ขนมก็อร่อยมากเด็กๆกินแค่ขนมปังก็อร่อย ได้
พอเอามาผ่าครึ่ง ทา ฟิลาเดลเฟียครีมชีส ให้ทั่วสองข้าง
(ไม่ใช้เนย focaccia มีน้ำมันมะกอกเยอะแล้ว) วาง ผักไอส์เบอร์ก เพิ่มความกรอบ
จากนั้น วางใส้ โปรดเลยค่ะ ผสมเอาตามชอบ เช่น แฮม, ชีส , brie ชีส , ไส้กุ้ง , ไส้ salami , ใส้ ปลาเซลม่อนรมควัน ทุกอย่างต้อง ของดีมีคุณภาพนะคะ
ตามด้วย แตงกวา, มะเขือเทศ, หอมซอย, แตงกวาดอง เลือกเอาจ้ะ ไม่ใช่ใส่ทุกอย่าง
เราสั่งขนมปังจากร้านขนมปัง ในหมู่บ้าน โดยให้เขาทำตามสูตรของเรา เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ผลที่ได้ ขนมปังนุ่มหยุ่นเด้งดึ๋ง ไม่แห้งแข็งเร็วเกินไป ปรากฏขายดีขายหมด และฟีดแบคดีมาก ขนาดพึ่งเริ่มขายได้หนึ่งอาทิตย์…
Focaccia อร่อยแล้วใส่ใส้อะไรก็อร่อยมากขึ้น ปีนี้ขายดีอีกแน่นอน เราสั่ง แผ่นใหญ่เลย ทำทีได้ 12 ชิ้น ใช้เวลาทำ7-8 นาที ถือว่าคุ้มมาก
ไม่รู้ว่า เมื่อปิดฤดูกาลแล้ว เราจะยังขาย แซนด์วิชFocaccia อยู่มั้ย จะขายดีเหมือนกันกับ แบบอื่นๆที่ผ่านมาหรือไม่ เดี๋ยวก็รู้จริงๆมั้ยคะ ตรงนั้นไม่สำคัญหรอก
สิ่งที่สำคัญคือ เราต้องหาสิ่งที่ดีที่สุด มีประโยชน์ คุ้มค่า ได้ผลดี มีประสิทธิภาพ ทั้งตอนทำ ตอนขาย ตอน คำนวนค่าใช้จ่าย ทั้งหมด
อันไหนไม่ดี หรือดีน้อยไป ไม่คุ้มหาอันใหม่ ลองแบบใหม่ ซื้อที่ใหม่
เชื่อมั้ยว่า พอเราปรับปรุง คุณภาพได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราใช้เวลาทำน้อยลง ใช้คนน้อยลง ต้นทุน ลดลง เคยซื้อของจากบริษัทใหญ่หันมาสนับสนุนบริษัทเล็กๆที่อยากทำส่งเรา แทน เรารู้สึกดีกับของที่เราขาย
ทุกอย่างไม่มีหยุดพัฒนา เราจะภูมิใจ มั่นใจในอาหารทุกจาน กาแฟทุกแก้ว ลูกค้าทุกคน
การทำงานก็ทำด้วยความรู้สึกว่า กำลัง ห่อของขวัญให้ลูกค้าทุกคนทีเดียว
ชีวิตคนทำงานถึงจะมีความสุข
อย่าลืมว่า เราอยู่ที่ทำงาน วันละหลายชั่วโมงนะคะ
ถ้าทำงานไม่มีความสุขล่ะก็ เสียดายเวลาในชีวิตแย่เลย
แล้วมาแชร์ใหม่นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา