19 พ.ค. 2022 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
Origin นี้มีเรื่องเล่า
กล่าวถึงเรื่องราวการปลูกกาแฟในประเทศ “คอสตาริกา” และการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศ
ประเทศเล็กๆ ในละตินอเมริกาแห่งนี้ให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และภาวะโลกร้อนเป็นอย่างมาก โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นประเทศที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์ หรือ Carbon Neutral โดยรัฐบาลเองก็ได้ยกให้เรื่องนี้เป็นวาระสูงสุดและเป็นเรื่องที่ต้องทำให้สำเร็จ
ไม่เว้นกระทั่งในภาคการเกษตร ทั้งผู้ผลิตและเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟที่ต่างเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะปัญหาสภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศส่งผลต่อต้นกาแฟโดยตรง โดยเฉพาะกาแฟสายพันธุ์อราบิก้า ที่จะถูกรุมเร้าจากโรคพืชต่างๆ ซึ่งผลผลิตและคุณภาพที่ลดลงนั้นมีผลต่อราคากาแฟในตลาดโลก
แม้ประเทศคอสตาริกาจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่กาแฟก็เป็นพืชที่ทำรายได้มหาศาล และคอสตาริกาเองก็เป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกกาแฟคุณภาพอีกแห่งหนึ่งของโลก
โรงงานแปรรูปกาแฟและเกษตรกรในประเทศคอสตาริกามีการปรับตัว เน้นไปที่ความยั่งยืนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เกษตรกรมากกว่า 8,900 ราย ได้รับการฝึกอบรมวิธีการทำการเกษตร เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ลดผลกระทบจากโรค ศัตรูพืช และคงระดับผลผลิตที่ดี มีการปลูกต้นไม้ใหญ่ในฟาร์ม ที่นอกจากจะช่วยให้ร่มเงากับต้นกาแฟแล้ว ยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และป้องกันผลกระทบต่อความหลากหลายทางชีวภาพ
สำหรับกาแฟจากฟาร์ม La Cruz (ลา ครูซ) ในวันนี้ที่เราจะพูดถึง เป็นฟาร์มกาแฟที่อยู่ในพื้นที่ปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพอย่าง Tarrazu (ทาราซู) ได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ใน 5 พื้นที่ที่ผลิตกาแฟที่ดีที่สุดในโลก เป็นฟาร์มที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี ผลจากความตั้งใจและประสบการณ์ด้านกาแฟทำให้กาแฟจากฟาร์มแห่งนี้ได้เข้าชิงรอบสุดท้ายของการประกวด Cup of Excellence ในปี ค.ศ.2019 และ ค.ศ.2022
นอกจากนี้โรงงานแปรรูปกาแฟ La Cruz ยังได้เข้าร่วมกับ NAMA Café (Mitigation Action Nationally Appropriate) ซึ่งเป็นโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคเกษตรกรรม มีการปรับเปลี่ยนวิธีในการทำการเกษตร และเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
สำหรับใครที่สนใจอยากลองดื่มกาแฟจากฟาร์มแห่งนี้ แนะนำเลยกับ Costa Rica La Cruz de Tarrazu Los Crestones Honey (คอสตาริกา ลา ครูซ เดอ ทาราซู เครสโตเนส ฮันนี) และ Costa Rica La Cruz Esteban Zamora Double Washed (คอสตาริกา ลา ครูซ เอสเตบาน ซาโมรา ดับเบิล วอช)
กาแฟ 2 คาแรกเตอร์ที่ผ่านการผลิตอย่างพิถีพิถัน และยังให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม สำหรับทำการผลิตและการพัฒนาที่ยั่งยืนของวงการกาแฟในประเทศคอสตาริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime
โฆษณา