26 พ.ค. 2022 เวลา 10:30 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งแรกที่ทำให้คุณเลือกหยิบเมล็ดกาแฟสักตัวคืออะไร?
นักดื่มกาแฟหลายคนเริ่มเลือกจาก “แหล่งปลูก” เป็นอันดับแรก เพราะเหล่านักดื่มกาแฟต่างก็รู้ว่ากาแฟจากแต่ละแหล่งปลูกต่างซ่อนคาแรกเตอร์ที่มหัศจรรย์แตกต่างกัน
กาแฟปานามาเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกที่คนรักกาแฟหลายคนชื่นชอบและนิยมในหมู่คนรักกาแฟพิเศษ ด้วยความโดดเด่นของสายพันธุ์กาแฟที่มีคุณภาพ สภาพภูมิประเทศ และสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมต่อการปลูกกาแฟ ทำให้กาแฟจากปานามามีเอกลักษณ์ของรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
#Originนี้มีเรื่องเล่า ชวนมาล้อมวง ฟังเรื่องราวของกาแฟ Panama Hacienda La Esmeralda Diamond Mountain Catuai Washed (ปานามา ฮาเซียนด้า ลา เอสเมอรัลดา ไดมอน เมาท์เท่น คาทวย วอช) กาแฟจากฟาร์ม Hacienda La Esmeralda ในภูมิภาค Boquete (โบเก้) ที่เลื่องชื่อ
ใครที่เป็นแฟนตัวยงของกาแฟจากปานามาคงเคยได้ยินและคุ้นหูมาบ้าง เพราะเป็นฟาร์มกาแฟที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของประเทศปานามา นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมกาแฟในอเมริกากลาง
ความพิเศษของฟาร์มแห่งนี้คือสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาทำให้มีสภาพอากาศเฉพาะตัว ในฟาร์มเน้นการปลูกและแปรรูปกาแฟแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนทางธรรมชาติ จนได้รับรางวัลมากมายและมีชื่อเสียงระดับโลกอย่างรางวัล Best of Panama และได้รับการรับรองเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอย่าง The Rainforest Award
ฟาร์มแห่งนี้ มีการแบ่งพื้นที่เป็นฟาร์มย่อยๆ หลายแห่ง ซึ่งกาแฟ Panama Hacienda La Esmeralda Diamond Mountain Catuai Washed ตัวนี้เป็นกาแฟที่มาจากคอลเลคชัน Diamond Mountain มาจากฟาร์มย่อยที่ให้ผลผลิตมากที่สุด 2 แห่งของฟาร์ม คือ Canas Verdes (คานาส เวอร์เดส) และ Jaramillo (จารามิลโล)
ลักษณะเด่นของฟาร์มย่อยทั้ง 2 แห่งนี้คือดินภูเขาไฟที่อุดมสมบูรณ์ มีร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ช่วยให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีและสมบูรณ์
Panama Hacienda La Esmeralda Diamond Mountain Catuai Washed
หนึ่งในเมล็ดกาแฟคุณภาพจากปานามา ที่มาพร้อมกับคุณภาพเต็มเปี่ยมจากต้นน้ำ
Tasting Notes : Fresh floral, complex acidity, mixed fruit candy, orange juice, yellow fruit, caramel and long aftertaste.
Process : Washed Process
Altitude : 1,400 – 1,700 MASL
Region/Farm : Boquete, La Esmeralda
ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ : https://shop.bluekoff.com/ProductList.aspx?cat=23&id=5129&p=N
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Coffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime
โฆษณา