27 พ.ค. 2022 เวลา 10:30 • สุขภาพ
9 เคล็ดลับมหัศจรรย์เพื่อก้นที่เนียนเรียบและเซ็กซี่
ก้นที่เนียนเรียบเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนต้องการจะมี การออกกำลังกายด้วยท่า lunges ทุกวันอาจช่วยให้ก้นดูยกกระชับสวยแต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมดหากต้องการมีก้นที่สวยงามสมบูรณ์แบบ
เคล็ดลับดังต่อไปนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณก้นของสาวๆเนียนเรียบขึ้น ปราศจากสิวและผิวอักเสบเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆได้อีกมาก
1. กำจัดสิว ป้องกันการเกิดสิวอุดตันรูขุมขนโดยใช้สครับที่อ่อนโยนขัดผิวสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เลือกสครับขัดผิวที่มีกรด salicylic เพื่อผิวที่นุ่มนวลอย่างสุดๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ครีมเฉพาะเช่น Clindac A เพื่อรักษาเฉพาะจุดที่เป็นปัญหา
2. อาบน้ำหลังจากที่มีเหงื่อออก คนเรามักจะเริ่มรู้สึกขี้เกียจหลังจากออกกำลังกายมาอย่างหนักหรือหลังจากเผชิญอากาศร้อนจนเหงื่อท่วมตัวทำให้ไม่อยากอาบน้ำชำระร่างกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสุขลักษณะนิสัยที่ไม่ดีเพราะเสื้อผ้าที่มีเหงื่อจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ดังนั้นเมื่อทำกิจกรรมที่เหงื่อออกต้องรีบอาบน้ำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และใช้ใยบวบขัดถูร่างกายให้สะอาด
3. กำจัดเซลลูไลท์ เริ่มจากใช้แปรงที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติขัดผิวที่ก้นเป็นวงกลมในขณะที่ผิวแห้ง
เวลาที่เหมาะที่สุดที่จะขัดผิวคือก่อนอาบน้ำ เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปพร้อมทั้งช่วยให้ผิวกระชับ กระตุ้นเซลล์เกิดใหม่และเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในบริเวณนั้นๆ
4. กำจัดขน การแวกซ์ขนแบบบราซิลเลี่ยนเต็มรูปแบบสามารถใช้ได้กับผิวบริเวณก้นได้เช่นเดียวกับผิวบริเวณจุดซ่อนเร้น
แต่จริงๆแล้วคุณสามารถดูแลตัวเองด้วยการตัดแต่งขนในห้องอาบน้ำ การโกนอาจเป็นวิธีที่น่าสนใจแต่อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดูน่าปลอดภัยนักเพราะคุณอาจพลาดทำมีดบาดในบริเวณที่บอบบางได้
5. ดูแลผิวให้ชุ่มชื่น ผิวบริเวณก้นก็ต้องการความชุ่มชื่นเช่นเดียวกับผิวบริเวณอื่นๆ และผิวที่ชุ่มชื่นก็จะมีความเนียนนุ่ม หากคุณไม่อยากให้มีสิวอุดตันของผิวบริเวณก้นควรเลือกใช้โลชั่นเด็กที่มีความอ่อนโยน
6. ใช้เมคอัพช่วยให้ก้นดูดีขึ้น การใช้เครื่องสำอางเล็กน้อยเพื่อปกปิดรอยแตกลายและผิวหย่อนคล้อยช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้เมื่ออยู่บนชายหาด สิ่งที่คุณต้องการคือบรอนเซอร์หรือสเปรย์โลชั่นที่ช่วยทำให้สีผิวดูเรียบเนียน
ขั้นตอนแรกให้ทาเบสลงให้ทั่วผิวก้นเพื่อปกปิดรอยแตกลาย,รอยสิวและแผลเป็น จากนั้นจึงลงแทนเนอร์หรือบรอนเซอร์เพื่อให้เกิดแสงเงาที่ทำให้ก้นของคุณดูกลมกลึงขึ้น
7. อาหารช่วยเสริมก้น อาหารบางชนิดอย่าง ถั่ว , เนยถั่ว , ข้าวกล้อง , คอทเทจชีส , เนยแข็ง ,เนื้อสัตว์และอาหารโปรตีน ช่วยเสริมกล้ามเนื้อก้นให้เต่งตึง แต่หากคุณมีสะโพกและก้นที่ใหญ่เกินไปแล้ว ก็ต้องลดปริมาณอาหารดังที่กล่าวไปข้างต้นลง
8. รักษาความสะอาดในช่วงมีประจำเดือน ผ้าอนามัยอาจเป็นสาเหตุของความระคายเคืองต่อผิวบอบบาง ดังนั้นจึงอาจเปลี่ยนยี่ห้อผ้าอนามัยที่ใช้เพื่อลดปัญหาดังกล่าว
9. เลือกกางเกงในอย่างชาญฉลาด นอกจากการเลือกชุดชั้นในตามสไตล์ที่ชอบแล้ว ยังควรพิจารณาวัสดุที่ไม่อมเหงื่อหรือทำให้เกิดการเสียดสีมากเกินไปเพื่อให้ผิวบริเวณก้นมีความเนียนเรียบ วัสดุที่ดีมากอย่างหนึ่งคือผ้าฝ้าย
และพยายามหลีกเลี่ยงกางเกงในที่มียางยืดหรือตะเข็บที่ทำให้เกิดรอยกดบนผิวที่ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก อีกทั้งยังไม่ควรสวมกางเกงในแบบจีสตริงบ่อยเกินไปเพราะสายเล็กๆนั้นอาจทำให้เกิดความระคายเคืองขึ้นได้
โฆษณา