18 พ.ค. 2022 เวลา 06:15 • การเมือง
แม่มาปราบโกง !! “รสนา” ปักธงตัดหัววงจรคอร์รัปชั่น กทม. ชูแพทย์แผนไทยสู้โควิด
แม่มาปราบโกง !! อดีต สว. กทม. ประธานคณะกรรมธิการศึกษาตรวจสอบทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล “รสนา โตสิตระกูล” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 7 อิสระ ปักธงยื่นหนึ่ง #ต้องหยุดโกง คุณภาพชีวิตคน กทม.เปลี่ยนแน่
เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะประสบการณ์ 6 ปีในวุฒิสภา...รู้ซึ้งต้นตอทุจริตคอร์รัปชั่นอยู่ที่ระดับบริหาร !!??
ส่วนใหญ่ชาวบ้านมาร้องเรียนให้ตรวจสอบ หนีไม่พ้นหน่วยงานราชการนี่แหละที่ทำไม่ถูกต้อง และพอเข้าไปตรวจสอบจะพบเลย..อู้ฮู้ววววว..มันเป็นเขาวงกตของการตรวจสอบ
ยิ่งทำให้เราเชื่อว่าการบริหารต่างหากที่เป็นจุดเริ่มต้น !!
ถ้าบริหารอย่างมีธรรมาภิบาล โปร่งใส ประชาชนเข้าถึงข้อมูล - ตรวจสอบอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ฯ ตรงนั้นจะหยุดกระบวนการตรวจสอบแบบขอไปที – แก้ไขชั่วครู่ ชั่วยาม สุดท้ายปัญหากลับมาเหมือนเดิม
แน่นอนว่าการจัดการคอร์รัปชั่นไม่ใช่เพียงแค่เลือกผู้ว่าฯ กทม. เสร็จแล้วจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของมหาสงครามใหญ่จัดการคอร์รัปชั่น
แต่เราต้องมีความเชื่อ ความใฝ่ฝันว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ และอำนาจการยุติคอร์รัปชั่นอย่างแท้จริง คืออำนาจของประชาชนเท่านั้น !!
“แล้วฐานภูเขาน้ำแข็งที่มันอยู่ใต้น้ำที่เรามองไม่เห็นมีอีกเท่าไหร่ เราเห็นแต่ส่วนบนนิดเดียว ส่วนนี้ต่างหากที่เราจะสามารถเข้าไปจัดการสิ่งนี้ เพื่อให้มันกลับมาเป็นทรัพยากรของทุกคนในกทม.”
ดังนั้นเราจึงยื่นใบสมัครมาเป็น..หัวหน้าแม่บ้านให้คนกทม. เข้ามาดูแลไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น
อย่างน้อย “รสนา” เข้าไป..หัวไม่ส่าย ห่างไม่กระดิกแน่ !!
และยิ่งหางกระดิกไม่ได้ สมมติลดคอร์รัปชั่นในกทม. 20 % คนกทม.มีงบเพิ่มถึง 16,000 ล้านบาท มาจัดสรรแบ่งปันสวัสดิการ คุณภาพชีวิตด้านต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้อีกเท่าไหร่ ??
หยุดโกง คนกทม.จับต้องอะไรได้บ้าง !?
บำนาญประชาชน 30,000 บ.ต่อเดือน – ไม่ต่อสัมปทาน BTS ลดตั๋วเหลือ 20 บ.ตลอดสาย - เลิกไล่จับหาบเร่แผงลอย จัดทำเลขายดีให้ - กระจายงบ 50 ล้านบ.ต่อเขต – ตั้งกองทุนหลังคาบ้านโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟ 500 บ.ต่อเดือน - ติดกล้อง CCTV ทั่วกรุง - ยกระดับศูนย์อนามัย กทม. เป็นโรงพยาบาลฟรี 24 ชม. - ขุดลอก 1,600 คลองฟื้นวิถีท่องเที่ยวเวนิสตะวันออก ฯลฯ
“ประชาชนอาจจะเชื่อมั่น ถ้าเห็นประวัติการต่อสู้ที่ผ่านมาของเรา !!
.
ถ้าเขาเชื่อ !? เราจะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดของประชาชน
.
เราต้องยุติการทุจริตคอร์รัปชั่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
.
แล้วเมื่อนั้นจะสามารถมีทรัพยากรเพียงพอที่จะแบ่งปัน จัดสรรให้เกิดคุณภาพชีวิตของทุก ๆ คน
.
นี่คือสิทธิของคนกทม. ที่จะบอกกับตัวแทนเขา...ให้ทำ !!”
ตัดสลับมามุมเบา ๆ ของ เจ้าแม่สมุนไพร “รสนา”
“ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด !! ดูแลตัวเองอย่างดี ตรวจ ATK ทุกครั้ง รับผิดชอบต่อสังคม”
ตลอดการลงพื้นที่หาเสียงผู้ว่า ฯ กทม. พยายามดูแลสุขภาพเต็มที่ ยอมรับกินฟ้าทะลายโจรทุกวันเลย !! วันหนึ่ง 4 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน มื้อละ 3 แคปซูล ถ้าวันไหนหยุดพักหรือไม่มีอะไรมากก็...เว้นบ้าง
อาหารการกินครบทุกมื้อ กล้วยน้ำว้า !!! ผลไม้ประจำขบวนหาเสียง หิวปุ๊บ...คว้ากล้วยก่อนแล้วกัน
บำรุงเสียงด้วยน้ำมะขามป้อม ถ้ามีอาการเจ็บคอต้องฟ้าทะลายโจรดีที่สุด จะอมเป็นลูกกลอน – น้ำฟ้าทะลายโจรได้หมด
เวลาลงพื้นที่หาเสียงก็จะให้ความรู้แพทย์แผนทางเลือกกับประชาชนด้วย อยากให้ดูแลรักษาตัวเอง และช่วยดูแลกันเอง
จริง ๆ แล้วใช้ฟ้าทะลายโจรดูแลตัวเองได้มา 2 ปี ในช่วงที่ไม่มีวัคซีนโควิด - ไม่เพียงพอสำหรับประชาชน จนช่วงระยะหลัง..มั่นใจว่าดูแลตัวเองได้ และฟ้าทะลายโจรมีผลดีมากช่วง 4 วันแรกที่คุณเป็น !?
เพราะงานวิจัยกระทรวงสาธารณสุข ที่ทดลองเอาเซลล์เชื้อโควิดและนำสารสะกัดจากผงยาฟ้าทะลายโจรใส่ลงไป พบว่าลดการขยายตัวของเชื้อโควิดได้ !!
ฟ้าทะลายโจรยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง เหมือนคุณกินอาหารครบหมู่ –รับแสงแดด - ออกกำลังกาย – ทำจิตใจให้สบาย เท่ากับสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายตามธรรมชาติด้วย
ยืนยันฟ้าทะลายโจรกินได้ปลอดภัย จริง ๆ ตามระบุไว้ว่า..คุณไม่ควรกินเกินเท่าไหร่ !!
ในฐานะคนทำงานเรื่องสมุนไพรมาตั้งแต่ปี 2522 เรามีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องนี้ และร่วมผลักดันสมุนไพร 5 ตัว หนึ่งในนั้นคือฟ้าทะลายโจรเข้าบรรจุบัญชียาหลักของไทย – จัดทำสาธารณสุขมูลฐานสมุนไพร - ทำหนังสือเผยแพร่มาตลอด
36 ปีให้หลังฟ้าทะลายโจรกลายมาเป็นพระเอก ยิ่งสนับสนุนความมั่นใจในการดูแลตัวเอง และสิ่งสำคัญที่สุดคือ โรค 80 % รักษาได้ด้วยตัวเอง
เป็นที่มาปักธงหน้าบ้านคนกทม. !! ต้องมีฟ้าทะลายโจรและยาไทยฟรีทุกบ้าน – On Stop Service รับจดแจ้ง และจัดหาต้นกัญชาให้ทุกครัวเรือน --//--
.
ใกล้เข้ามาอีกนิด..ชิด ๆ เข้ามาอีกหน่อย !! 22 พ.ค.นี้ คนกทม.จะหักปากกาเซียนอีกหรือไม่ !? ... “รสนา” แม่เมือง กทม. คนแรก #พลังหญิงยิ่งใหญ่กว่าที่คิด ^_^
.
WhoChillDay
18 พฤษภาคม 2565
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #รสนา โตสิตระกูล
#ศึกชิงผู้ว่ากทม. #แม่มาปราบโกง #เจ้าแม่ฟ้าสมุนไพร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา