9 มิ.ย. 2022 เวลา 10:46 • ปรัชญา
หน้าที่ 24 : " บริหารข้อดี ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น "
จากแบบทดสอบ DISC ครั้งที่แล้วก็จะได้รู้ว่าลักษณะนิสัยของเรานั้นอยู่ในกลุ่มไหน
ในครั้งนี้เราก็จะมาพัฒนานิสัยที่เป็นข้อดีของเราให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้นกัน
เริ่มจากการเขียนลักษณะข้อดีที่เรามีให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้
1
หรือจะเลือกจากในแบบทดสอบ DISC นั้นมาก็ได้ว่าข้อไหนตรงกับเราบ้าง
แล้วก็เลือกข้อดีที่คิดว่าโดดเด่น หรือตรงกับเรามากที่สุด
นำมาพัฒนาให้โดดเด่นยิ่งขึ้นโดย
" นำข้อดีนั้นไปสร้างประโยชน์ให้กับตนเอง และผู้อื่น "
ก็จะเป็นการพัฒนาข้อดีให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น
ถ้าอย่างของผมเองในตอนนี้ข้อดีที่โดดเด่นเลยก็จะเป็นเรื่องของ
" การรักการเรียนรู้ "
การนำมาทำประโยชน์ให้กับตนเองและผู้อื่น ก็คงเป็น
" การแบ่งปันสิ่งที่ได้เรียนรู้มา "
การนำมาแบ่งปันเป็นการทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้มาให้กับตนเอง
และการแบ่งปันก็เป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้อื่นด้วยเช่นกัน
#WisdomJourney #ครูเงาะ #ปัญญา2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา